ศาลนัดสืบพยานคดี "ผอ.กอล์ฟ" ฆ่า 3 ศพชิงทอง

16 มิ.ย. 63

ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดวันสืบพยานโจทก์ประกอบคำรับสารภาพ คดี ผอ.กอล์ฟ ฆ่าชิงทอง

วันนี้ (16 มิ.ย.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ได้เบิกตัวนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ อายุ 38 ปี จำเลย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาศาล ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน กรณีก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าที่ จ.ลพบุรี

1592285193484

วันนี้นายประสิทธิชัยในชุดเครื่องแบบผู้ต้องขัง ใส่หน้ากากอนามัยสีฟ้า บริเวณข้อเท้าทั้ง2ข้างมีเครื่องตรวน และเมื่อลงจากรถของเรือนจำฯ นายประสิทธิชัยได้เดินมาเป็นคนที่ 4 เดินก้มหน้า จากที่สังเกตหน้าตาวันนี้ค่อนข้างเคร่งเครียดต่างจากวันอื่นๆ พร้อมยกมือไหว้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ประจำศาลอาญา

คดีนี้ อัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง นายประสิทธิชัย หรือ กอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมใน จ.สิงห์บุรี เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2563

1592285087693

ศาลบรรยายพฤติการณ์ว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค.63 จำเลยมีอาวุธปืน ออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม. ติดท่อเก็บเสียง 1 อัน ซองกระสุนปืนพร้อมเครื่องกระสุน จำเลยได้นำอาวุธ พร้อมเครื่องกระสุนเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง สาขาลพบุรี และยิง นายธีระฉัตร พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของห้างฯ รวมทั้งประทุษร้ายบุคคลทั่วไป จนเป็นเหตุให้ ด.ช.ภาณุวิชญ์ และ น.ส.ธิดารัตน์ พนักงานร้านทองออโรร่า จนถึงแก่ความตาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ศาลอาญาสอบคำให้การ "ผอ.กอล์ฟ" มือยิงชิงทองลพบุรี
- อัยการสั่งฟ้อง 9 ข้อหาหนัก 'ผอ.กอล์ฟ' ชิงทอง-ยิง 3 ศพ
- เปิดจุดพิฆาต "ผอ.กอล์ฟ" พลาดเช็กอินสวีตเมียจนถูกรวบ พ่อกวางปัดโจรขมาศพ

1592285186347

จำเลยยังได้ยิงบุคคลอื่นอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 สลึง อีก 11 เส้น รวม 33 เส้น เป็นเงินทั้งสิ้น 664,470 บาท ของบริษัท ออโรร่าดีไซน์ จำกัด ไปโดยทุจริต ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจได้สืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวจำเลยได้พร้อมของกลางหลายรายการ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

1592285105829

บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด ผู้เสียหายที่ 4 ยื่นคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วม ซึ่งเป็นผู้เสียหายฐานชิงทรัพย์ ศาลอนุญาตให้เป็นโจทก์ร่วมในความผิดฐานดังกล่าว ขณะที่ทนายของบุพการีของนายธีระฉัตร รปภ.ที่ถูกยิงเสียชีวิต ผู้เสียหายที่ 2 แถลงต่อศาลไม่ขอเจรจาความทางแพ่ง ศาลจึงรับคำร้องให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ