ป.ป.ช.เตรียมเรียก "ปารีณา" สอบปมที่ดินรุกป่า

16 มิ.ย. 63

คณะกรรมการ ป.ป.ช. เตรียมเรียก "ปารีณา ไกรคุปต์" ให้ข้อเท็จจริง กรณีการครอบครองที่ดิน น ภ.บ.ท.5 

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เตรียมตรวจสอบกรณีการครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท.5 ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ที่ดิน ปารีณา"
- เตรียมเอาผิด "ปารีณา" รุกป่ากว่า 700 ไร่
- พี่ชาย "ปารีณา" มั่นใจ ครอบครองที่ดินไม่ผิด ใช้ทำเกษตรกว่า 30 ปี
- กรมป่าไม้สั่งยึดที่ดิน "ปารีณา" 46 ไร่
- "วราวุธ" มั่นใจแจ้งความ "ปารีณา" ได้ภายใน 1-2 วัน
- "ธรรมนัส" ชี้ ส.ป.ก. สรุปที่ดินฟาร์มไก่ “ปารีณา” 6 ธ.ค.
- คนงาน "ฟาร์มไก่ปารีณา" เร่งเก็บของออกพื้นที่ "ธรรมนัส" ลุยยึดด้วยตัวเอง วันนี้!

หลังจากที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ น.ส.ปารีณา และนายทวี ในข้อหาบุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ ในพื้นที่หมู่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งติดกับเขาสน เขตรอยต่ออำเภอจอมบึง และอำเภอสวนผึ้ง พร้อมทั้งยื่นร้องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ ป่าไม้ และ สปก. โดยนายวีระได้นำพยานและหลักฐานต่างๆ เข้ายื่นต่อพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยอมรับว่า เอกสารที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน ที่มีระยะเวลายาวนานกว่า 20 ปี จะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

ส่วนการตรวจสอบจริยธรรมของ น.ส.ปารีณากับกรณีการตรวจสอบการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน นอกจากนี้ยังมีกรณีเกี่ยวพัน น.ส.ปารีณา และนายทวี ไกรคุปต์ ผู้เป็นบิดา

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ได้ร่วมกับฝ่ายปกครองและฝ่ายความ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ราชบุรี เข้าตรวจสอบพื้นที่ที่ครอบครองโดยนายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตามที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่น (คปต.) ได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2563

โดยการตรวจสอบร่วมกันของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรากฏว่า มีการบุกรุกที่ดินของรัฐ 3 ประเภทคือ พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำพาชี เนื้อที่ 17-0-68 ไร่ ทำเป็นทางสัญจรและตั้งถังเก็บน้ำ, พื้นที่ป่าไม้ถาวร เนื้อที่ 207-3-68 ไร่ ทำทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ สร้างบ้านพัก และฟาร์มจระเข้, พื้นที่ป่าไม้ถาวร เนื้อที่ 39-0-48 ไร่ ทำทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์, พื้นที่ป่าไม้ถาวร เนื้อที่ 126-3-64 ไร่ ทำทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ และ พื้นที่ป่าไม้ถาวร เนื้อที่ 1-2-84 ไร่ทำเป็นทางสัญจรและตั้งถังเก็บน้ำ

รวมพื้นที่ในความรับผิดชอบของกรมป่าไม้ 5 แปลงประมาณ 400 ไร่เศษ ซึ่งกรมป่าไม้ได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เป็นการกระทำความเอาผิดในการครอบครองตาม พ.ร.บ. ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 และ พ.ร.บ. ป่าไม้ พ.ศ. 2484

อย่างไรก็ตามจะเรียก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้ามาให้ถ้อยคำและชี้แจงข้อเท็จจริงในการครอบครองทั้งหมด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ