เจออีก "ศาลาหมาเมิน" ทันสมัยแต่ไร้ประโยชน์

16 มิ.ย. 63

แฉอีก "ศาลาหมาเมิน" ที่พักผู้โดยสารรูปทรงทันสมัย สวยหรูดูดี มีราคา แต่กันแดด-ฝนไม่ได้เลย ทั้งที่เพิ่งสร้างเสร็จ กลับพบพื้นทรุด พังเสียหาย

ศาลาต้นเรื่องดราม่าแห่งนี้ ตั้งอยู่ริมถนนสายชุมพร-ปะทิว ซึ่งตลอดระยะทาง 28.82 กิโลเมตร จากบริเวณใกล้ศูนย์ราชการ จังหวัดชุมพร ตำบลนาะอัง อำเภอเมืองชุมพร ไปจนถึงเทศบาลตำบลปะทิว อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นเส้นทางไปสนามบินชุมพร มีการก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารริมถนน จำนวน 15 หลัง งบประมาณกว่า 365 ล้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ศาลาริมทาง
- "กรมทางหลวง" สั่งแก้ไขด่วน "ศาลารอรถ" สไตล์โมเดิร์น
-
ชาวบ้านโวย ศาลาริมทาง กันอะไรไม่ได้ เดี๋ยวจะทำใหม่ให้ดู

โดยลักษณะของศาลาเป็นรูปทรงที่ทันสมัย สีเหลืองสวยหรู ดูมีราคา กว้างและสูงประมาณ 2.50 เมตร แต่ชาวบ้านกลับบอกว่า "สวยแต่รูป ใช้ประโยชน์อะไรไม่ค่อยได้ เพราะกันแดดและฝนไม่ได้" และทั้งที่เพิ่งจะสร้างเสร็จไม่เกือน 2 เดือน
แผ่นปูทางเท้าบางจุดก็เริ่มทรุด พังแตกหักเสียหายแล้ว แถมยังมีการต่อท่อรางน้ำลงมาบนพื้น เมื่อฝนตก น้ำก็จะไหลนองพื้นภายในศาลาอีก จนชาวบ้านพากันตั้งฉายาให้แล้วว่า "ศาลาหมาเมิน"เพราะขนาดสุนัขก็ยังเมิน ไม่เข้ามาหลบแดดหลบฝนเลย

และหากเปรียบเทียบกับศาลาทรงไทยสมัยก่อน ที่อยู่ริมถนนซึ่งมีราคาถูกกว่า กลับมีประโยชน์มากกว่า เพราะสามารถใช้ได้ทั้งหลับนอน และกันแดดกันฝน โดยการออกแบบก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารริมทางทั้ง 15 หลังนี้ ชาวบ้านขอตั้งคำถามกับผู้เกี่ยวข้องเพียงสั้น ๆ ว่า "ใช้อะไรคิด"

888

88844

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ