กต.แจง ทางการกัมพูชา ยังไม่พบเบาะแส "วันเฉลิม" โดนอุ้ม

13 มิ.ย. 63

กระทรวงต่างประเทศ แจง ทางการกัมพูชา ยังไม่พบเบาะแสของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยชาวไทยซึ่งมีข่าวถูกอุ้มหายในกัมพูชา ชี้กำลังสืบหาข้อเท็จจริง

นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ(กต.) เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการหายตัวไปของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยชาวไทยซึ่งมีข่าวว่าถูกอุ้มหายไปจากที่พักในกรุงพนมเฟญ ประเทศกัมพูชา

นายเชิดเกียรติ กล่าวว่า ภายหลังจากที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ได้มีหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา เพื่อขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมทั้งขอรับข้อมูลที่จะช่วยในการหาตัวนายวันเฉลิมต่อไปนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. กระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ได้มีหนังสือถึงสถานเอกอัครราชทูตฯ แจ้งว่า นายวันเฉลิม ได้เดินทางเข้าออกกัมพูชาหลายครั้ง ในช่วงปี 2557-2558 และได้ขอรับการตรวจลงตราหรือวีซ่า ซึ่งมีระยะเวลาพำนักชั่วคราวในกัมพูชาได้ถึง 31 ธ.ค. 60 หลังจากนั้น นายวันเฉลิม ไม่ได้ขอต่ออายุการตรวจลงตราอีก นอกจากนี้ ทางการกัมพูชาไม่มีข้อมูลและเบาะแสของการหายตัวไปของนายวันเฉลิมแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องข้องของกัมพูชากำลังอยู่ในระหว่างการสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ จะได้ติดตามความคืบหน้าและประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทางการกัมพูชาในกรณีดังกล่าวต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ