ยายวัย 78 ขึ้นตัดต้นไม้โดนล้มทับเสียชีวิตคาที่ ญาติเชื่อนกแสกร้องบอกลางร้ายมรณะ

12 มิ.ย. 63

กรณีช่วงบ่ายวานนี้ (11 มิ.ย.) ตำรวจสภ.เถิน รับแจ้งเหตุคนถูกต้นไม้ล้มทับเสียชีวิต บริเวณภายในสวนของชาวบ้านรายหนึ่ง ในเขตห้วยม่วงหมู่ที่ 11 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง ตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณท้ายสวนห่างจากหมู่บ้านประมาณ 7-8 กม. พบศพนางบุญชด ยาสมุทร อายุ 78 ปี ถูกต้นไม้ตีใส่บริเวณใบหน้าด้านขวา ก่อนที่จะถูกต้นไม้ต้นดังกล่าวล้มทับที่บริเวณอกจนเสียชีวิตคาที่

139349

ล่าสุด วันที่ 12 มิ.ย.63 นายบุญฤทธิ์ สอนเถื่อน อายุ 59 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งยังพบตอไม้ที่คุณยายบุญชด ใช้เลื่อยตัด นอกจากนี้ห่างไปเล็กน้อยยังพบต้นไม้ขนาดครึ่งคนโอบยาวกว่าสิบเมตร หักโค่นอยู่ใกล้ ๆ

737244

นายบุญฤทธิ์ บอกว่า คุณยายบุญชด เป็นคนขยันและแข็งแรง ทุก ๆ เช้าจะให้ข้าวไก่และสัตว์เลี้ยงในสวน กระทั่งวันเกิดเหตุคุณยายนำเลี่อยมือไปเลื่อยต้นไม้ต้นดังกล่าว เนื่องจากต้นไม้ตายแล้ว ระหว่างที่กำลังใช้เลื่อยมือตัดต้นไม้อยู่นั้นปรากฏว่าต้นไม้เกิดหักลงมาทางที่คุณยายอยู่ ทำให้ต้นไม้จึงไปตีที่ใบหน้าด้านขวา จนทำให้คุณยายล้มลงก่อนที่จะถูกต้นไม้ทับที่อกจนเสียชีวิต กระทั่งช่วงเที่ยงกว่า ๆ ชาวบ้านที่มาทำสวนอยู่ข้าง ๆ จะนำห่อข้าวมาทานด้วยกัน แต่เรียกเท่าไหร่ก็มีใครตอบ จึงออกเดินและและพบว่าคุณยายถูกต้นไม้ล้มทับ จึงเข้าช่วยเหลือและไม้ต้นไม้ที่ทับอยู่ออกจากร่าง แต่ก็พบว่าคุณยายเสียชีวิตไปแล้ว จึงมาแจ้งตนเองและตำรวจดังกล่าว

นายทรงพล เครือคำอ้าย อายุ 53 ปี ลูกเขยผู้ตาย บอกว่า แม่ยายเป็นคนแข็งแรงชอบไปสวนทุกวัน ลูกหลานเคยห้าม แต่แม่ยายไม่ฟังบอกว่าตัวเองแข็งแรงดี โดยเมื่อสองคืนก่อนที่แม่ยายจะเสียชีวิต มีนกแสกไปเกาะตามกิ่งไม้รอบ ๆ หมู่บ้าน และส่งเสียงร้องดังมาก ซึ่งคนในหมู่บ้านเชื่อว่าเมื่อนกแสกร้องลั่นหมู่บ้านแบบนี้จะเกิดเรื่องไม่ดีหรือต้องมีใครตาย แต่ไม่ได้คิดว่าจะเป็นแม่ยายของตนเองเพราะท่านยังแข็งแรงอยู่มาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส