'บิ๊กตู่' รับข้อเสนอ ก.ท่องเที่ยวฯ เตรียมเปิดประเทศ 'เพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด'

12 มิ.ย. 63

ก.ท่องเที่ยวฯ เสนอหลักการในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในแนวทาง "การเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด" เน้นดึงเม็ดเงินจากเป้าหมาย 2 กลุ่มหลัก คือ นักธุรกิจ และกลุ่มที่มาท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. 63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุม โดยผู้แทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำเสนอหลักการ "แนวทางการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด" โดยยกตัวอย่างประเทศสิงคโปร์ จีน อิสราเอล ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เป็นต้น มีความสามารถในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นอย่างดี ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวภายในพื้นที่ที่จำกัด เช่น กลุ่มท่องเที่ยวเพื่อการกีฬา เช่น มาเล่นกอล์ฟ ที่สามารถควบคุมให้อยู่ในพื้นที่ปิดได้ หรือพื้นที่ที่สามารถให้การดูแลรักษาพยาบาลได้อย่างดีผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับมาตรการผ่อนคลายกิจการ/กิจกรรม

นายกฯ ไฟเขียว ยกเลิกเคอร์ฟิว คลายล็อกเฟส 4
'ผับเธค-อาบอบนวด' ได้ลุ้น! 'หมอทวีศิลป์' แย้ม 12 กิจการคลายล็อกรอบต่อไป
"มาตรการผ่อนคลายระยะ 3" กิจการ/กิจกรรมใดเปิดได้แล้วบ้าง เช็กเลย!

เปิดไทม์ไลน์ผ่อนคลายระยะ 3 ดีเดย์ 1 มิ.ย.นี้ ยังไม่เคาะมีกิจการใดบ้าง
มหาดไทยสั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศ ถ้าผ่อนคลายแล้วเละ ยกเลิกทันที
เช็กเลย! สิ่งที่ต้องรู้ก่อนผ่อนปรนระยะ 3 เปิดกิจการสปา นวดเพื่อสุขภาพ และนวดเสริมความงาม
ศบค.เปิดเผยความคืบหน้ามาตรการผ่อนปรน ระยะที่ 2 กิจการ 3 กลุ่มต่อไปเช็กเลย!
สายช็อปเตรียมตัว! ลุ้นคลายล็อก "ห้างฯ-ร้านติดแอร์" 17 พ.ค.นี้ หากโควิด-19 ดีขึ้น

 

ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายจะมี 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1. กลุ่มนักธุรกิจ ที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง มีการตัดสินใจเดินทาง วางแผนต่าง ๆ อย่างเป็นลำดับขั้นตอน สามารถติดตามได้ มีหนังสือรับรอง หรือยืนยันตัวตนได้

2. กลุ่มที่มารับการบริการตรวจรักษาทางการแพทย์ (medical tourism) ซึ่งประเทศไทยมีชื่อเสียงอย่างดีทางด้านนี้ ซึ่งกลุ่มนี้จะมีศักยภาพในการใช้จ่ายสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป และมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางเข้ามา สามารถติดตามตัวได้ เพราะมีประวัติการรักษา

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะ ผอ.ศบค. มีข้อสรุปเห็นชอบในหลักการ และให้มีคณะกรรมการชุดย่อย พูดคุย ลงลึกในรายละเอียดต่าง ๆ ถึงวิธีการ มาตรการป้องกันโรค และนำเสนอโดยเร็ว โดยเน้นว่าจะต้องทำให้มั่นใจว่าประชาชนจะเข้าใจ และได้รับประโยชน์จากตรงจุดนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ