ป้าปีนต้นไม้ ร้องนายกฯ ถูกบุกรุกที่ดิน ทำร้ายร่างกาย

12 มิ.ย. 63

ป้าวัย 67 ปี ปีนต้นไม้ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรี หลังที่ดินตัวเองถูกบุกรุกและโดนทำร้ายร่างกาย

เกิดเหตุหญิงวัย 67 ปี จากจังหวัดสระแก้ว ทราบชื่อภายหลังคือ นางหงส์ ไวสูงเนิน ปีนต้นมะขามฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม กรณีร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาการถูกทำร้ายร่างกาย การบุกรุกที่ดินและลูกชายเสียชีวิตอย่างไม่เป็นธรรม โดยมีการยื่นเรื่องผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล 1111 มาแล้วหลายครั้ง และครั้งล่าสุดมาติดตามเรื่องเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา กลับไม่มีความคืบหน้า

1591942797928

โดยนางหงส์ มาถึงตั้งแต่ 04.00 น. จากนั้นได้ใช้เชือกปีนขึ้นไป จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาพบและพยายามเกลี้ยกล่อม และเตรียมเบาะลมไว้รองรับ เวลาผ่านไปหลายชั่วโมง นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ร่วมเจรจาจนในที่สุด นางหงส์ตัดสินใจปีนต้นมะขามลงมาเองในเวลาประมาณ 08.00 น. เพื่อมาพูดคุยรายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งนายสุภรณ์ ยืนยันว่า เรื่องนี้จะรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างแน่นอน

1591942828616

นางหงส์ เปิดเผยว่า ตัวเองถูกทำร้ายร่างกายตั้งแต่ปี 2556 จากกรณีที่ดินในพื้นที่ตำบลโคกสูง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ถูกบุกรุก ซึ่งตัวเองได้เข้าไปพูดคุยกับคู่กรณีแล้ว แต่ฝั่งทางคู่กรณีไม่ยอม จึงตัดสินใจเข้าไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.โคกสูง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 2 เดือนก็มีคำตัดสินออกมา โดยที่ตัวเองไม่รู้เรื่องและรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำให้ตัดสินใจมาปีนต้นไม้ เพื่อหวังให้นายกรัฐมนตรีรับรู้ แล้วหันมาให้ความสำคัญและให้ความช่วยเหลือ ส่วนเชือกที่เตรียมมากะว่าจะผูกเปลและจะอยู่บนต้นไม้

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนางหงส์ เข้าไปพูดคุยเสร็จแล้ว จึงได้พามาส่งที่ป้ายรถประจำทาง เพื่อให้ขึ้นรถเมล์กลับบ้าน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ