ตา 85 ถูกต้นมะขาม 100 ปีทับดับ ญาติเชื่อไม่ขอขมานางไม้ก่อนตัดกิ่ง (คลิป)

11 มิ.ย. 63

จากกรณีเหตุนายคำผาย สมหวัง อายุ 85 ปี ชาวบ้านหินโคน หมู่ที่ 1 ต.หินโคน อ.จักราช จ.นครราชสีมา ถูกกิ่งมะขามอายุกว่า 100 ปี หล่นทับเสียชีวิตคาที่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มิ.ย. 63

809657

ซึ่งนางโอ๊บ สมหวัง อายุ 80 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ได้ออกเดินตามหาให้มากินข้าวตั้งแต่ช่วงเที่ยง แต่หารอบบ้าน ทุ่งนา รอบสระน้ำ และลงไปหาตามไร่มันสำปะหลังที่ติดกับบ้านก็ไม่พบ เหมือนกับถูกสิ่งลึกลับบังตาเอาไว้

106026

จนกระทั่งช่วงเย็น จึงมาพบร่างนายคำผายนอนเสียชีวิตใต้ต้นมะขาม สูงประมาณ 10 เมตร ความกว้างเท่า 3 คนโอบ เส้นผ่าศูนย์กลาง 60 ซม. ซึ่งชาวบ้านที่ได้ทราบข่าวต่างพากันพูดว่าอาจเป็นเพราะอาถรรพ์เจ้าแม่มะขามที่โกรธคนมาตัดกิ่ง จึงได้ลงโทษเจ้าของบ้านจนถึงแก่ชีวิต

325450

ล่าสุด วันที่ 11 มิ.ย. 63 นางโอ๊บ สมหวัง อายุ 80 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันเกิดเหตุตนพยายามเดินหาสามีจนเหนื่อย แดดก็ร้อน ตามหาตามคันนา รอบสระน้ำ หรือแม้แต่กองเศษไม้ที่สุมไฟเผาไว้ แต่ก็ไร้วี่แวว มาเจออีกทีก็ตอนเย็นจะค่ำแล้ว เห็นเป็นเงาขดอยู่ใต้กิ่งมะขามใหญ่ ที่เพิ่งจะให้คนมาตัดทิ้ง

221416

ตนเดินเข้าไปดูก็พบว่าเป็นร่างของสามีถูกกิ่งมะขามใหญ่ทับร่างเอาไว้ จึงรีบเรียกเพื่อนบ้านมาช่วย แต่สามีก็เสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีลางสังหรณ์ ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านพากันเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์นั้น ตนมองว่าเป็นคราวเคราะห์ของสามีตนมากกว่า

241252

ด้านนางจัด สุขทองหลาง อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านหินโคน ม.1 ต.หินโคน กล่าวว่า รู้สึกตกใจที่ได้ทราบข่าว เพราะคุณตาคำผายเป็นคนแข็งแรง ขยัน อัธยาศัยดี ใช้ชีวิตเรียบง่าย อยู่กันสองคนตายาย ชาวบ้านมักจะเห็นคุณตาคำผายขี่มอเตอร์ไซค์ไปซื้อกับข้าวในตลาดบ่อย ๆ

780152

คาดว่าวันเกิดเหตุ คุณตาคำผายน่าจะกำลังใช้คราดเก็บกวาดเผาเศษกิ่งไม้บริเวณใต้ต้นมะขามยักษ์ แล้วพยายามดึงเอากิ่งมะขามขนาดใหญ่ที่ตัดออกแล้วแต่เปลือกไม้ยังติดอยู่ ให้ขาดออกมาจากลำต้น แต่เนื่องจากเป็นกิ่งขนาดใหญ่น้ำหนักมาก จึงเอนล้มมาอย่างรวดเร็ว คุณตาคงหลบไม่ทัน จึงถูกกิ่งมะขามขนาดใหญ่ทับเข้ากลางหลัง ทรุดลงกับพื้นเสียชีวิต

cg

ซึ่งตนจึงแจ้งบอกกล่าวคนในหมู่บ้านให้ทราบ ต่างพากันมาระดมช่วยงานกันเต็มที่ ส่วนอุบัติเหตุลักษณะนี้เคยเกิดกับคนในหมู่บ้าน 1 ราย เมื่อเดือนที่แล้ว แต่เป็นเหตุต้นไม้ทับรถจนเสียชีวิตที่ต่างจังหวัด ส่วนต้นไม้ทับคนและเกิดเหตุในหมู่บ้านเพิ่งจะเกิดรายนี้เป็นรายแรก จึงทำให้ชาวบ้านต่างลือกันว่าอาจจะเป็นอาถรรพ์ เพราะตนมองว่าต้นไม้ขนาดใหญ่ทุกต้น มีนางไม้หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษาอยู่ ต้นมะขามต้นนี้ก็เช่นกัน เป็นไปตามความเชื่อที่ไม่มีใครกล้าลบหลู่ ชาวบ้านมองว่านางไม้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านอาจจะโกรธ จึงลงโทษทำให้ถึงแก่ชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส