สาวจีนวัย 18 อาการโคม่า กิน "ชาไข่มุก" วันละ 2 แก้ว ทำน้ำตาลในเลือดพุ่งสูง

11 มิ.ย. 63

นิวยอร์ค โพสต์ สื่อดังของสหรัฐฯ รายงานข่าว วัยรุ่นสาวชาวจีนวัย 18 ปี ในนครเซี่ยงไฮ้ ถูกหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเนื่องจากมีอาการโคม่า หลังดื่ม ชานมไข่มุก วันละ 2 แก้วเป็นประจำทุกวัน นานต่อเนื่องมานาน 1 เดือนเต็ม

รายงานข่าว ระบุว่า วัยรุ่นสาวจีนซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อรายนี้ มีน้ำหนักตัว 125 กก. ถูกคนในครอบครัวของเธอพบในสภาพนอนหมดสติแน่นิ่งอยู่กับพื้นห้อง จึงรีบนำตัวเธอส่งไปยังโรงพยาบาลหรุ่ยจินในนครเซี่ยงไฮ้อย่างเร่งด่วน โดยแม่ของเธอเปิดเผยว่า ลูกสาวติดกินชาไข่มุกและน้ำหวานเป็นอย่างมาก 

ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลหรุ่ยจิน ออกมาเปิดเผยว่า ตรวจพบปริมาณน้ำตาลในเลือดของเธอสูงกว่าเกณฑ์ปกติถึง 25 เท่า และจากปริมาณน้ำตาลในเลือดที่สูงทำให้เธอช็อกและหมดสติ โดยวัยรุ่นสาวรายนี้เพิ่งฟื้นขึ้นมาหลังอยู่ในอาการโคม่า ต้องนอนห้องไอซียู นานถึง 5 วันเต็ม และต้องเข้ารับการฟอกไตอย่างต่อเนื่อง

ทีมแพทย์ ยืนยันว่า การดื่มชานมไข่มุกจำนวนมากของวัยรุ่นสาวรายนี้คือต้นเหตุที่ทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงจนร่างกายรับไม่ไหวและเข้าสู่ภาวะโคม่า พร้อมเตือนให้ประชาชนทั่วไปหลีกเลี่ยงการดื่มชานมไข่มุก ซึ่งถือเป็นเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลสูง 

ทั้งนี้เคยมีผลการวิจัยที่ยืนยันว่า ในชานมไข่มุก 1 แก้วจะมีปริมาณน้ำตาลเฉลี่ยมากถึง 54 กรัม ซึ่งถือเป็นปริมาณที่สูงมากเมื่อเทียบกับชาเย็นธรรมดา ที่มีน้ำตาล 22 กรัมต่อแก้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม