แฉ! "แจ๊คหมอเก๊" อ้างมียารักษามะเร็ง ตุ๋นเงินชาวบ้าน-พระ เสียหายกว่า 5 แสน

11 มิ.ย. 63

คืบหน้ากรณี เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง พร้อมด้วยชาวบ้าน ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา นำหลักฐานใบแจ้งความต่อตำรวจ สภ.สีคิ้ว ให้ดำเนินคดีกับนายณรงค์ศักดิ์ หรือ "แจ๊ค" ไม่ทราบนามสกุล อายุ 23 ปี อ้างว่าเป็นหมอโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยได้เข้ามาตีสนิทกับชาวบ้าน และอ้างว่า มีความเชี่ยวชาญสามารถรักษาโรคมะเร็งได้ด้วยตัวยาที่นำเข้าจากต่างประเทศ ก่อนหลอกให้ชาวบ้านหลายราย นำเงินมาให้แล้วเชิดเงินชาวบ้านรวมกว่า 500,000 บาท หนีไปลอยนวล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว เตรียมที่จะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ในสัปดาห์หน้า และหากยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหาก็จะขอหมายศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

ล่าสุด วันนี้ (11 มิถุนายน 2563) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านไพรสาลี หมู่ที่ 1 ต.ดอนเมือง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อพบกับนางไอ (นามสมมติ) อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่นำนายณรงค์ศักดิ์ หมอกำมะลอมาทำบุญที่วัดเมื่อช่วงต้นปี ก่อนที่จะเป็นจุดเริ่มต้นหลอกชาวบ้านครั้งนี้ โดยนางไอ (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ตนเองนั้นไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการหลอกชาวบ้านในครั้งนี้ ก่อนหน้านั้นตนเองได้อาศัยอยู่ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งมีอาคารพาณิชย์เปิดให้คลินิกแห่งหนึ่งเช่า โดยมีแพทย์หญิงรายหนึ่งเป็นผู้เช่า และได้ประกอบการคลินิกอยู่ระยะหนึ่ง ซึ่งมีนายณรงค์ศักดิ์ เป็นลูกจ้างอยู่ในคลินิก ระหว่างนั้นก็ได้รู้จักกับนายณรงค์ศักดิ์ ในฐานะเป็นผู้ทำงานอยู่ในอาคารพาณิชย์ของตนเอง ด้วยความที่เป็นคนพูดสุภาพเรียบร้อย และมีอัธยาศัยเป็นมิตร จึงรู้สึกไว้วางใจ

แต่ภายหลังคลินิกประสบกับปัญหาหลายอย่าง จึงได้ปิดกิจการลง นายณรงค์ศักดิ์ จึงไม่มีงานทำ กระทั่งช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตนเองจะเดินทางกลับมาทำบุญที่สำนักสงฆ์ถ้ำแก้วภาวนา ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา นายณรงค์ศักดิ์ จึงแสดงความประสงค์ว่าอยากจะไปร่วมทำบุญด้วย โดยอาสาที่จะขับรถมาส่งถึงที่ ระหว่างนั้นก็สังเกตเห็นว่านายณรงค์ศักดิ์ฯ นำถุงขนาดใหญ่
ใส่ยาหลายประเภทมาด้วยเป็นจำนวนมาก จึงสอบถามว่าจะเอายาไปทำอะไร ซึ่งนายณรงค์ศักดิ์ อ้างว่า ยาเหล่านี้ตนเองเก็บไว้เปิดคลินิกเป็นของตนเอง แต่อยากเอาส่วนหนึ่งไปรักษาชาวบ้าน เป็นการทำบุญเพื่อที่จะให้ชีวิตรุ่งเรื่องขึ้นในอนาคต ตนเองเห็นอย่างนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร

ต่อมานายณรงค์ศักดิ์ ก็ได้มาตีสนิทกับพระสงฆ์ภายในวัด และทักพระสงฆ์ว่าหน้าซีดสงสัยป่วย จึงได้จัดยาให้พระฉัน จนเวลาต่อมาพระก็รู้สึกกระปรี้กระเปร่า หน้าตาสดชื่นขึ้น ทำให้ชาวบ้านหลงเชื่อว่านายณรงค์ศักดิ์ฯ คงจะเป็นหมอจริงๆ หลังจากนั้นนายณรงค์ศักดิ์ ก็เริ่มหลอกชาวบ้าน เมื่อเห็นใครมีอาการป่วย ก็จะทักว่าเป็นโรค และขอตัวอย่างเลือดไปตรวจสอบในห้องแลป ต่อมาก็บอกทุกคนว่าเป็นโรคมะเร็ง ตนเองมียารักษาโรคมะเร็งพอดี ช่วงนี้เป็นช่วงโปรโมชั่น จะขายให้ในราคาครึ่งหนึ่ง จากชุดหนึ่งราคาเป็นแสนบาท เหลืออยู่ชุดละ 45,000-50,000 บาท ชาวบ้านที่รู้สึกกลัวก็หลงเชื่อ และได้ไปกู้ยืมเงินสดนำมาให้นายณรงค์ศักดิ์ กันหลายราย
แม้แต่พระสงฆ์ภายในวัดก็โดนหลอกเอาเงินไปด้วย รวมความเสียหายประมาณ 500,000 บาท

ทั้งนี้ ตนเองยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกชาวบ้านในครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้ก็ไม่สามารถติดต่อนายณงค์ศักดิ์ได้ เพราะปิดเครื่องโทรศัพท์มือถือ และปิดเฟสบุ๊คหนีไปแล้ว จึงรู้สึกสงสารชาวบ้านที่ถูกหลอก เพราะชาวบ้านทุกคนกว่าจะหาเงินมาได้ ต้องทำไร่ทำนา ขายผลผลิตทางการเกษตร จึงจะได้เงินมา บางคนถึงกับไปกู้หนี้ยืมสินคนอื่นมาจ่ายเป็นค่ายาในครั้งนี้ จึงอยากให้นายณรงค์ศักดิ์
นำเงินมาคืนชาวบ้านด้วย เพราะขณะนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ