ยายวัย73ปีตาบอดนอนเสียชีวิต พร้อมเงินเก็บกว่า 4 แสน

10 มิ.ย. 63

พบศพยายวัย 73 ปีพิการตาบอดอยู่ตามลำพังนอนเสียชีวิตมากว่า 5 วัน พบมีเงินเก็บกว่า 4 แสนบาท เผยคุณยายเป็นคนขยันทำมาหากิน แม้ตาบอดและเป็นคนประหยัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพิจิตรพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่10 หมู่ที่ 4 ตำบลปากทาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร หลังได้รับแจ้งพบศพคนเสียชีวิตจนชาวบ้านได้กลิ่นจึงได้แจ้งให้ตรวจสอบ พบร่างของ นางสาวสุภาภรณ์ ทิพยโกศัย อายุ73 ปี หรือยายน้อยผู้พิการทางสายตาอาศัยที่บ้านเพียงลำพัง

โดยพบศพนอนเสียชีวิตอยู่บนบ้านชั้นสองเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 5 วัน จาการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยของศพจากการเสียชีวิตและพบเงินเก็บจำนวนกว่า 4 แสนบาทที่อยู่ในกระเป๋าบนบ้านของผู้ตาย ซึ่งคาดว่าจะเป็นเงินเก็บทั้งชีวิตของยายน้อยที่ทำงานเก็บเงินไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการรวบรวมเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

โดยนายสหพันธ์ ไชยเทศ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลปากทาง เล่าว่าโดยยายน้อยผู้พิการทางสายตาจะอาศัยอยู่บ้านเพียงคนเดียวโดยญาติได้เสียชีวิตลงหมด มีเพื่อนบ้านเข้าช่วยเหลือทางด้านอาหาร ซึ่งหลังจากเพื่อนบ้านพบมีกลิ่นออกมาจากบ้านจึงได้เข้าไปดูที่บ้านจึงพบศพยายน้อยเสียชีวิต และพบเงินเก็บของยายน้อยจำนวน 412ม320 บาทซึ่งยายน้อยจะเป็นคนที่ขยันทำมาหากินและเป็นคนประหยัดและชอบทำบุญ

ซึ่งเงินเก็บทั้งหมดน่าจะมาจากการทำสวนละมุดบริเวณบ้าน เและเงินเก็บจากค่าเช่าที่ดินที่ให้เช่าทำการเกษตร และเบี้ยเลี้ยงคนชราและคนพิการที่จะเก็บเองไว้กับตัวตลอดยังมีชีวิตอยู่

เบื้องต้นทางชาวบ้านและพระสงฆ์ช่วยกันนำร่างของยายน้อยไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดราชช้างขวัญตำบลปากทางอำเภอเมืองพิจิตรพร้อมทั้งเก็บเงินสดจำนวนดังกล่าวส่งต่อให้คณะกรรมการหมู่บ้านคอยเก็บรักษาไว้ให้ญาติมาดำเนินการต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ