“ปู กนกวรรณ” เดือดจัด ! เจอคนหลอกให้โอนเงิน ลั่นไม่มีทางยอมความ

10 มิ.ย. 63

โดยเธอได้ชี้แจงในโลกโซเชี่ยลไว้ว่า ขณะตนกำลังกำลังไลฟ์สดขายของแบรนด์เนม ในเฟซบุ๊กส่วนตัวก็มีชาวเน็ตคนหนึ่ง คอมเม้นต์มาว่า "ช่วยค่าแพมเพิสหนูหน่อยได้มะ 100 บาท ถือว่าช่วยลูกหนู” ทำให้ตนเห็นใจและโอนเงินไป 1,000 บาท จากนั้นก็ได้ทักแชทหาว่าได้รับเงินหรือยัง ปรากฏว่าเขากลับตอบกลับว่า “นี่!ไม่ใช่บัญชีหนู และชื่อหนู”
จากนั้นสาวปู ก็เลยคุยไปคุยมาจนคนดังกล่าวโป๊ะแตก และยอมรับว่าที่ทำไปเพราะลำบากจริงๆ แต่เธอก็มองว่าการหลอกลวงคนอื่นเป็นสิ่งไม่เหมาะสมจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ

1591767536905_1

โดยวันนี้ (9 มิถุนายน 2563) เวลา 14.00 น. สาวปู ก็ได้เดินทางมายังสน.บางนา เพื่อแจ้งความเอาผิดกับบุคคลดังกล่าว ในข้อหาฉ้อโกง ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จากนั้นเธอก็ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า ระหว่างที่ตนกำลังไลฟ์สดขายของ ก็มีข้อความของน้องผู้หญิงคนหนึ่งบอกว่าขอเงิน 100 บาท เพื่อช่วยลูกของเขา ตอนนั้นตนยุ่งๆก็ยังไม่ได้ตอบอะไร

1591767551075

หลังจากนั้นตนได้เข้าไปเช็คในกล่องข้อความ น้องคนนั้นก็ส่งคลิปเด็กทารกที่อยู่ในตู้อบมาให้ พอดูแล้วตนก็รู้สึกสงสาร ตนเลยให้ไป 1,000 บาท พร้อมบอกว่าโอนแล้วนะ ซึ่งหากเขาตอบกลับมาว่าขอบคุณค่ะพี่ เรื่องก็จบ แต่เขากลับถามว่าพี่โอนไปให้ใคร ไม่ใช่หนูนะคะ ตนก็ตกใจเลยบอกเขาว่า น้องโดนปลอมเฟซบุ๊กละนะ พร้อมอาสาจะไปแจ้งความให้ เขาได้ยินแบบนั้นก็เลยยอมรับสารภาพว่า เป็นบัญชีของเขาเอง ตนเลยคิดว่าเขากำลังพยายามสร้างเรื่องอีก ให้โอนให้อีก โดยอ้างว่าตนโอนไปให้ผิดคน ซึ่งตลอดเวลาที่คุยกับน้องคนนั้น ไม่มีพูดถึงลูกเลย บอกว่าจะเอาไปจ่ายค่าเช่าบ้าน

1591767576571

ในที่สุดตนเลยบอกเขาว่า ให้โอนเงินคืนมา เขาก็บอกจะให้โอนตอนบ่าย แต่กลับบล็อคเฟซบุ๊กตนไปเลย ตนเลยตัดสินใจโพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊กตัวเองทันที จากนั้นเขาก็ปลดบล็อคเฟซบุ๊กแล้วก็บอกว่าจะโอนเงินคืนให้ แต่ตนคิดว่ามันสายไปแล้ว ยังไงก็ต้องดำเนินคดี ทุกวันนี้น้องคนนั้นก็ยังติดต่อมา ทั้งส่งข้อความ ทั้งโทร บอกว่าเขาลำบากจริงๆ ขอจบได้ไหม จะโอนคืนให้ แต่ตนไม่เอาแล้ว ถึงจะโอนมาตนก็ไม่ถอนแจ้งความ แต่ถ้าหากเด็กอยู่ในตู้อบจริงๆในเวลานี้ ตนก็จะถอนให้


พี่ปู เล่าต่ออีกว่า นอกจากตนแล้ว ยังมีผู้เสียหายคนอื่นอีกที่เจอแบบตน โดยน้องคนนั้นก็ทำแบบเดิมคือส่งคลิปเด็กในตู้อบไป เมื่อถามว่าเด็กอยู่ไหน ก็ตอบว่า หอผู้ป่วยวิกฤตโรงพยาบาลกระบี่ พร้อมบอกชื่อเด็ก ผู้เสียหายคนนั้นก็ได้โทรไปสอบถามทันที เมื่อเช็ค ปรากฎว่าไม่มี พอตนรู้ เลยถามน้องคนนั้นว่าสรุปเด็กอยู่ที่ไหน เขาก็บอกว่า โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ อีกทั้งชื่อเด็กก็ยังคนละชื่อกันด้วย

1591767583905

การที่ตนมาแจ้งความในวันนี้ ก็เพื่อไม่ให้อยากให้มีการนำเด็กมาหากินแบบนี้ ถ้าคุณมีลูกก็อย่าเอาเด็กมาเป็นเครื่องมือ ควรไปหาอะไรทำ และสู้ให้ถึงที่สุด สักวันก็จะมีคนเห็นเอง จากนั้นก็จะมีความช่วยเหลือถาโถมเข้ามาเอง

อีกอย่างเงิน 1,000 บาท สำหรับตนก็ไม่ได้เยอะเท่าไหร่ แต่ตนเสียความรู้สึก ที่ใช้ลูกเล่นกับตนเยอะมาก ซึ่งนอกจากคนนี้ก็ยังมีอีกหลายคนที่ขอความช่วยเหลือมา แต่ส่วนใหญ่ตนจะโอนเงินช่วยเหลือผ่านทางเพจมากกว่า
สุดท้าย พี่ปู บอกว่า วันนี้ตนนำร่องให้ก่อนแล้ว หากใครที่เจอบุคคลนี้หลอกลวง ก็สามารถมาแจ้งความเพิ่มเติมได้ เพราะได้ยินมาว่า เขามักจะไปปรากฏตัวขอความช่วยเหลือในเพจดังๆ หลายเพจเลยทีเดียว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส