“แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” เผยเหมือนได้ชีวิตใหม่ หลังตากลับมามองเห็นอีกครั้ง...!!

10 มิ.ย. 63

หลังจากที่คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้พา แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของฉายา เทพบุตรเสียงดี ไปพบกับทีมแพทย์ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เพื่อเข้ารับการรักษาดวงตาข้างขวาที่เกิดภาวะการมองเห็นลดลง แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมาผ่านไป 2 สัปดาห์เศษๆ ทางโรงพยาบาล ก็ได้พาคุณแสงสุรีย์มาอัปเดตอาการหลังจากเข้ารับการรักษา โดยมี นายแพทย์ วรัญญ์ เทียนส่ง ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เป็นผู้ให้ข้อมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
-อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” เข้ารักษาเรื่องการมองเห็น โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เผยเหมือนได้ชีวิตใหม่!!
-"แสงสุรีย์" โชว์ลูกคอรอเงินเยียวยา 5,000
-แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ยกมือขอบคุณรพ.และ ท็อป-ไทด์ ช่วยเหลือประสานผ่าตัดตา
“ท็อป-ไทด์” มอบเงินช่วยเหลือ ยัน “แสงสุรีย์” ลำบากจริง

1591763913699

โดยเผยว่า ทางแพทย์ได้ทำการตรวจแล้วพบว่า คุณแสงสุรีย์ มีภาวะเลนส์ตาเทียมเคลื่อน ส่งผลให้ระดับการมองเห็นลดลง สำหรับการรักษา ทางโรงพยาบาลได้มีการผ่าตัดส่องกล้อง เพื่อจัดการกับเลนส์ตาที่เคลื่อนเข้าไปลอยอยู่ในน้ำวุ้นลูกตา ซึ่งการผ่าตัดเสร็จสิ้นเรียบแล้ว โดยคุณแสงสุรีย์จะต้องพักฟื้นเป็นเวลากว่า 1 เดือน เพื่อให้แผลหายสนิทและให้ดวงตาฟื้นตัว
ด้านคุณแสงสุรีย์ ก็ได้เปิดใจว่า ตอนนี้มองเห็นชัดขึ้นแล้ว แต่ยังแค่ 70% ยอมรับเลยว่า เหมือนได้ชีวิตใหม่กลับมาอีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้มองไม่เห็นเลยเหมือนคนตาบอด ซึ่งสิ่งแรกที่กลับมาทำหลังจากมองเห็น คือการนั่งแต่งเพลง โดยกำลังจะปล่อยให้ได้ฟังกันอีก 2-3 เพลงเลยทีเดียว ซึ่งค่ายเพลงก็มาทาบทามเยอะมาก แต่ตนเข็ดจากอดีตแล้ว จึงขอเป็นอิสระเหมือนเดิมดีกว่า

1591763883424

หลังจากผ่าตัดมา การมองเห็นเป็นยังไงบ้าง?
“ตอนนี้มองเห็นชัดแล้วนะครับ แต่ยังไม่ชัดแท้เสียทีเดียว ได้ 70 เปอร์เซ็นต์ของการมองเห็นจริงๆ”

การใช้ชีวิตประจำวัน เป็นยังไง?
“สะดวกมากขึ้นทีเดียว ผมแอบเปิดดูอยู่บ่อยๆ ทั้งๆที่หมอยังไม่ให้เปิดหรอก(แว่นดำ) แต่ก็ต้องเปิดครับ มันรู้สึกเกะกะยังไงก็ไม่รู้ พอเปิดแล้วโล่ง มองอะไรเห็นชัด”

ความรู้สึกแรกหลังจากที่เรามองเห็นชัดขึ้น?
“นึกถึงบุญคุณของคนที่ทำการผ่าให้ผม นึกถึงบุญคุณของคุณหมอ แล้วก็เจ้านายผม คุณบิณฑ์-คุณเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ นึกถึงที่เขาได้ช่วยให้ผมกลับมามองเห็น”

เหมือนได้ชีวิตใหม่เลยไหม?“โอโห้...มันสดชื่นมากเลย เหมือนกับได้ชีวิตใหม่จริงๆ ถ้าใครไม่เชื่อผมก็ลองตาบอดดูสิครับ จะได้รู้ว่าความรู้สึกมันเป็นยังไง”

1591763913699_1

สิ่งแรกที่ทำหลังจากมองเห็นชัดแล้วคืออะไร?“นั่งต่อเพลง ต่อเพลงใหม่ของผม มีคนที่จะให้ผมไปร้องเพลงตอนที่ผมหายป่วยแล้ว เพลงนี้คือหยุดทำไปตั้งนานแล้ว ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ชื่อเพลงชีวิตของแสงสุรีย์ ‘สื่อกระแสดังเร็วทันใจ โถ่เป็นไปได้ ผู้ชายชื่อแสงสุรีย์’ (ร้องเพลง) เล่าเรื่องราวที่ผ่านมา ก็ทุกข์ทรมาร ลำบากมาเหมือนกัน เป็นคนที่ยากจนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งพอเรามาอยู่วงดนตรี เป็นนักร้องลูกทุ่งก็ยิ่งจนเข้าไปใหญ่ แทนที่จะรวย พูดไปก็จะหาว่าเราต่อว่านายทุน ผมไม่มีรายได้อะไร ค่าเปอร์เซ็นต์เทป ค่าเปอร์เซ็นต์แผ่น ค่าร้องยังฟรีเลย อะไรอย่างนี้”

ตอนนี้มีงานเข้ามาแล้ว?“มีงานเข้ามาเยอะเลยครับ ด้วยความที่เขาสงสารผมนี่แหละ ก็ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรักความเมตตาผม หลังจากนี้ก็เริ่มแสดงคอนเสิร์ตได้ หมอบอกว่าจะให้ดีจริงๆต้อง2-3เดือนไปแล้ว จะดีแน่นอน”

จะกลับมาเห็นชัด100เปอร์เซ็นต์ไหม?
“70-90 เปอร์เซ็นต์”

วางแผนชีวิตตัวเองหลังจากนี้ยังไง?
“ก็จะระมัดระวังตัวเองให้ดีที่สุด จะเข้าสังคมสังกัดอะไร ต้องคิดให้มากที่สุดเลยทีเดียวเพราะมันพลาดมาแล้วมันแทบเอาคืนไม่ได้เลย เหลือแต่ชีวิตเท่านั้นเองที่อยู่ได้มาถึงทุกวันนี้ ก็ขอฝากด้วยนะครับว่าเป็นนักร้องแล้วอย่าจนอย่างผม พยายามตั้งสติ ตั้งตัวให้ดี ไม่ใช่ว่าตอนดัง มีเงินก็เอาไปเที่ยว ไปกินเล่นอะไรเสียหมด อย่างผมนี่มันไม่พอจะกิน ไม่พอจะเที่ยว ไม่พอจะใช้ ใครๆเขาก็เห็นว่าผมอยู่อย่างนี้มาจริงๆ มันถึงเป็นที่มาของชีวิตของแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ครับ”

1591763832568

มีค่ายเพลงติดต่อมาไหม?
“มีเยอะครับ แต่ว่าผมก็ขอคิดดูก่อน ผมก็ผ่านมามากแล้ว เราเห็นเราประสบเหตุการณ์มาแล้ว คิดว่าทำเองก็ได้ ทำไปเรื่อยๆแบบนี้จะดีกว่า พรรคพวกเพื่อนฝูงช่วยๆกันทำมาหากินไป ก็คงจะอิสระแน่นอน”

ยังยืนยันว่าจะไม่เปิดรับบริจาค จะขอเป็นงานร้องเพลง?“ขอเป็นงานร้องเพลงครับ ถ้าใครอยากจะทำบุญช่วยเหลือผมจริงๆ สัตว์โลกตัวเล็กๆคนนึงที่ท่านจะได้บุญไปก็ทำมาได้ตามบัญชีของผม แต่ก็เดี๋ยวจะหาว่าพูดกลับกลอก มันอดไม่ไหวจริงๆ เขาก็โทรมาต่อว่ากันว่าผมทำเป็นหยิ่งบ้างอะไรบ้าง ไม่อยากจะรับบ้าง ผมไม่เคยหยิ่งเลยในชีวิตของผม”

นอกจากเพลงชีวิตของแสงสุรีย์แล้วจะมีเพลงอื่นอีกไหม?
“น่าจะเป็นเพลงชีวิตใหม่ของแสงสุรีย์ เพลงเทวดาลงมาช่วย แล้วก็จะมีอีก2-3 เพลง ก็จะนำเพลงไปลงยูทูบแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์”

ฝากถึงแฟนเพลง?
“ฝากถึงมิตรรักแฟนเพลงของแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ด้วยครับ ที่ให้ความรัก เมตตา สงสารแสงสุรีย์ นักร้องคนจนคนนี้นะครับ หวังว่าพี่น้องคนจะช่วยกันอุปการะอุดหนุนผมอีกครั้งนึง ให้ผมได้มีโอกาสได้ร้องเพลงเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ เลี้ยงครองครัวตลอดไป”

1591763873506

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส