คดีพลิก! แม่ค้าฉะเทศกิจจับมั่วโดนคลิปแฉขายของผิดกฎ ยุให้ทิ้งของลงขยะ (คลิป)

9 มิ.ย. 63

จากกรณีผู้ใช้เพซบุ๊ก วรรณา เกตุสุวรรณ แม่ค้าขายน้ำส้มแช่เย็น โพสต์ข้อความเล่าว่า ขณะที่ตัวเองจอดรถจักรยานยนต์เพื่อรอรับลูกสาวอยู่บริเวณชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี แล้วถูกชุดเทศกิจจับข้อหาขายของ ซึ่งพยาพยามจะอธิบายกว่าไม่ได้ขายของ มารอลูกสาว แต่ชุดเทศกิจไม่ฟัง นำตัวจะไปปรับเป็นเงิน 2,000 บาท

647986499701

จากนั้น ก็มีการโต้เถียงกับทางเทศกิจ ของกลางทั้งหมดคือน้ำส้ม ชุดเทศกิจนำไปทิ้งถังขยะ หลังจากมีการโพสต์ โลกโซเซียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก และมองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

499525

วันที่ 9 มิ.ย. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เทศบาลตำบลแสนสุข นายสาโรจน์ แผ่นทองแผ่ หัวหน้าเทศกิจ ให้ข้อมูลว่า ความจริงกับที่แม่ค้าคนดังกล่าวนำไปโพสต์เป็นคนละเรื่องกัน

238452

โดยเมื่อวานนี้ 8 มิ.ย. 63 ชายหาดบางแสนจะให้ผู้ประกอบการณ์หยุด เพื่อทำความสะอาด และจัดการความเรียบร้อยของชายหาด แต่แม่ค้าชื่อกุ๊กฝ่าฝืน ขี่รถจักรยานยนต์บรรทุกเอาน้ำส้มใส่ลังโฟมมาตะเวนขายให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งชุดเทศกิจได้มีการตักเตือนไปแล้วก็ยังไม่ฟัง จึงได้มีการเข้าจับกุม

480301

จากนั้น มีการโต้เถียงกับทางแม่ค้า ความผิดของแม่ค้าคนดังกล่าวคือ เทศบาลตำบลแสนสุขห้ามผู้ประกอบการณ์ใด ๆ ที่เป็นลักษณะแผงลอย หรือที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับทางเทศบาลห้ามมาขายของเด็ดขาด และแม่ค้าคนดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นทางเท้า จึงได้นำตัวไปเพื่อจะปรับ แต่แม่ค้าไม่ยอม จึงมีการโต้เถียงกัน บอกว่าไม่มีเงินเสียค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท แต่ยินยอมให้ยึดของกลางทั้งหมด คือน้ำส้มแช่เย็น แม่ค้าบอกว่าให้เอาไปทิ้งเลย

836016

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำไปทิ้ง เพื่อให้รู้ว่าไม่ได้เก็บของกลางไปกินเอง หลังจากนั้นแม่ค้ากลับนำเรื่องราวมาโพสต์ สร้างความเสื่อมเสียให้กับชุดเทศกิจ ตอนนี้ตนเองได้ไปแจ้งความไว้กับสถานีตำรวจภูธรแสนสุขแล้ว

591827

ทีมข่าวลงสำรวจชายหาด นางแก้ว แม่ค้าร้านยำ บอกว่า แม่ค้าที่ชื่อกุ๊กไม่มีล็อกขาของประจำ เป็นแผงลอย ซึ่งการที่จะมาขายของบริเวณชายหาดบางแสนได้นั้น จะได้มีบัตรจากทางเทศบาลเสียภาษีด้วยถึงจะขายได้ ไม่ใช่มาตะเวนขายของได้เลย ซึ่งเขาทำผิดกฎก็ต้องยอมรับผิด แต่ตนเองก็เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ค้าด้วยกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส