นสพ.กัมพูชาตีข่าวหน้า 1 ปม "วันเฉลิม" ถูกอุ้ม พร้อมเผยความเคลื่อนไหวทางการ

9 มิ.ย. 63

หนังสือพิมพ์กัมพูชา ตีข่าวหน้า 1 กรณี "วันเฉลิม" ผู้ลี้ภัยชาวไทยถูกอุ้ม ขณะที่กระทรวงมหาดไทยกัมพูชาเผย พร้อมสอบสวน หากมีการประสานงานจากสถานทูต

ผู้สื่อข่าวชาวกัมพูชารายงานว่า วันนี้(9 มิ.ย.) หนังสือพิมพ์กัมพูชา เริ่มรายงานข่าวนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองซึ่งถูกอุ้มหายจากที่พักในกรุงพนมเปญมากขึ้น โดยหนังสือพิมพ์รัศมีกัมพูชา หนังสือพิมพ์หัวสียอดนิยมของกัมพูชา ฉบับวันที่ 9 มิถุนายน เป็นฉบับแรกที่นำข่าวนายวันเฉลิมมานำเสนอในหน้า 1 โดยเป็นการรายงานคำสัมภาษณ์ของ นายกอย กวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ซึ่งให้สัมภาษณ์ช่วงเย็น 8 มิ.ย. ว่า กระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ได้รับหนังสือจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. เพื่อให้ช่วยสืบสวนกรณีการถูกอุ้มหายของนายวันเฉลิม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
“บิ๊กป้อม” โยน ก.ต่างประเทศ แจงปม “วันเฉลิม” ถูกอุ้ม
สื่อนอกตีข่าวอุ้มวันเฉลิมใช้รถ 2 คัน สุดสลดทุบหัวร้องขอชีวิต แต่ถูกขู่ด้วยปืน
"ประวิตร" ไม่รู้ความคืบหน้า กรณี "วันเฉลิม" หายตัว ชี้ เป็นเรื่องของกัมพูชา
"วัน" ตอกกลับ "เอ๋" อย่ามายุ่ง หลังโพสต์พาดพิงถึงกรณี "วันเฉลิม"

โดยสถานทูตไทยยังได้สอบถามกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชาต่อข่าวที่มีการนำเสนอว่า มีการอุ้มรายวันเฉลิมจริงหรือไม่ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ได้รับเรื่องการประสานงานนี้ พร้อมกับประสานให้เจ้าหน้าที่กัมพูชาที่เกี่ยวข้องและมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง เร่งสอบสวนในกรณีดังกล่าว

หนังสือพิมพ์รัศมีกัมพูชา ยังได้สัมภาษณ์นายเขียว สุพัก โฆษกกระทรวงมหาดไทย กัมพูชา ด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาจะทำการสืบสวนสอบสวนกรณี ของนายวันเฉลิมที่มีข่าวว่าถูกอุ้มให้มีความชัดเจนขึ้น หลังจากมีการประสานงานอย่างเป็นทางการจากสถานทูตไทย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ