ผัวชวนเมียเดินเท้า 300 กม. เยี่ยมแม่ป่วยหนัก เผยทั้งน้ำตาโควิด-19 ทำตกงานไม่เหลือเงินสักบาท

9 มิ.ย. 63

วันที่ 9 มิ.ย.63 นายสมคิด โตทองหลาง อายุ 48 ปี และนางละเอียด ในพิมาย อายุ 47 ปี สองสามีภรรยาชาวอำเภอพิมาย ได้เดินเท้าออกจากบ้านพักในอำเภอพิมาย ไปเยี่ยมแม่ที่ป่วยหนักอยู่ในอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร เนื่องจากตกงาน ไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ซึ่งภาพเป็นที่นาเวทนาของผู้ที่พบเห็นอย่างมาก

216150

253196

โดยสองสามีภรรยาได้เดินทางออกจากบ้านพักในอำเภอพิมายในช่วงเช้า และแวะพักที่บริเวณศาลารอรถ บ้านแสนสุข ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ซึ่งหลังจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดโนนสูง ทราบข่าว จึงได้ให้การช่วยเหลือ ซื้อข้าวมันไก่ จำนวน 2 กล่อง และน้ำเปล่ามาให้ พร้อมกับมอบเงินจำนวน 1,200 บาท สำหรับไว้ใช้เป็นค่ารถเดินทาง นอกจากนี้ ยังอาสาขับรถไปส่งสองสามีภรรยา ถึง บขส.ใหม่โคราช เพื่อพาไปซื้อตั๋วรถโดยสารเดินทางไปยังจังหวัดเพชรบูรณ์

643633

นายสมคิด เผยทั้งน้ำตาว่า ตนกับภรรยามีอาชีพรับจ้างทั่วไป หลังเจอโรคโควิด-19ระบาด ทำให้ตกงานไม่มีงานทำ ไม่มีเงินติดตัวเมื่อเพื่อนบ้านมาบอกว่า แม่ของตนป่วยหนัก จึงรีบเก็บเสื้อผ้าชวนภรรยาเดินเท้าไปตามถนนมิตรภาพ ค่ำไหนนอนนั่น แต่โชคดีที่กลุ่มอาสาสมัครกู้ภัยฯ เข้ามาเจอแล้วได้ให้การช่วยเหลือ มอบเงินเป็นค่ารถโดยสารและยังพามาส่งถึงตัวเมืองนครราชสีมา

395625

"รู้สึกดีใจกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ไม่คิดว่าจะมีกลุ่มคนใจบุญให้การช่วยเหลือ หากไม่ได้กลุ่มอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโนนสูงมาช่วยเหลือ คงต้องเดินเท้าไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงที่หมายที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งคงไม่ต่ำกว่า 4-5 วัน จึงจะเดินไปถึง" นายสมคิด กล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส