บริษัทญี่ปุ่นเร่งพัฒนา "หน้ากากอนามัยแบบเย็น" รับหน้าร้อน

9 มิ.ย. 63

บริษัทในญี่ปุ่นเร่งพัฒนา "หน้ากากอนามัยแบบเย็น" ขายในฤดูร้อนนี้ หลังแพทย์เตือนาสวมใส่หน้ากากในอาการ้อนและชื้นจัดอาจเป็นอันตรายได้ 

8 มิ.ย. สำนักข่าว เกียวโด รายงานว่า ขณะนี้หลายบริษัทในประเทศญี่ปุ่น เร่งพัฒนา "หน้ากากอนามัยแบบเย็น" รับหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึง หลังแพทย์ออกมาเตือนว่าการใช้หน้ากากอนามัยในอากาศที่ร้อนจัดและความชื้นสูงจะทำให้หายใจได้ลำบากมากขึ้น และทำให้ร่างกายขาดน้ำได้อีกด้วย

บ.มิซูโนะ ผู้ผลิตชุดกีฬา ได้เริ่มขายหน้าหากอนามัยที่ผลิตผ้า ไตรคอต ที่ใช้ในการผลิตชุดว่ายน้ำและชุดสำหรับกีฬากรีฑา โดยระบุว่าจากวัสดุดังกล่าวจะทำให้สามาถซักใช้ซ้ำได้หลายครั้ง กระชับกับใบหน้า และลดการฟุ้งกระจายของเชื้อไวรัส ซึ่งหน้ากากอนามัยชนิดนี้ขายในราคา 935 เยน (ราว 270 บาท)

บ.โยเน็กซ์ ผู้ผลิตอุปกรร์เกี่ยวกับอุปกรณ์แบดมินตัน เทนนิส และอื่น ๆ เตรียมขายหน้ากากอนามัย ที่ใช้สาร ไซลิทอล ที่ให้ความเย็นสุดขั้ว ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดย "ไซลิทอล" จะดูดซับความร้อน มีปฏิกิริยากับเหงื่อ ซึ่งใช้กับชุดของนักเทนนิสอาชีพ ขายในราคา 840 เยน (ราว 240 บาท)

xxjpbee007470_20200525_pepfn0

บ.ฟาสต์ รีเทลลิ่ง บริษัทผู้ประกอบการในเครือ ยูนิโคล เตรียมออกหน้ากากอนามัยที่ทำให้หายใจได้สะดวกมากขึ้น และแห้งเร็วโดยใช้วัสดุเดียวกับคอลเลคชั่น AIRism ของยูนิโคล ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความเย็นและคุณสมบัติที่แห้งเร็ว สำหรับราคาและช่วงเวลาในการเริ่มจำหน่ายจะประกาศต่อไป

ขณะที่ นิต ไวซู ผู้ผลิตเครื่องถักในเมืองยามาโนะเบะ จ.ยามากาตะ ได้ขายหน้ากากอนามัยที่มาพร้อมช่องใส่สารทำความเย็น ที่จะช่วยให้ความเย็นกับใบหน้าผู้สวมใส่นาน 1-2 ชั่วโมง ขายที่ราคา 1,300 เยน (ราว 380 บาท) โดยสามารถนำไปแช่ช่องฟรีซและนำกลับมาใช้ซ้ำได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
"อาเบะ" ประกาศเพิ่ม 11 ประเทศ ห้ามเข้าญี่ปุ่น
ญี่ปุ่นหนักใจ "โอลิมปิก 2020" หากปีหน้ายังจัดไม่ได้ อาจต้องยกเลิก
ญี่ปุ่นตัด "ทิวลิป" ทิ้งมากกว่า 1 แสนดอก ป้องกันคนแห่มาเที่ยว

ญี่ปุ่นจ่ายเยียวยา คนละ 30,000 บาท ต่างชาติมีชื่อในทะเบียนบ้านได้ด้วย

ทั้งนี้หลายบริษัทเริ่มหันมาคิดค้นหน้ากากอนามัยสำหรับหน้าร้อน หลังนายกฯ ชินโซ อาเบะ ประกาศคลายล็อกดาวน์ทั่วประเทศเมื่อ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเดินหน้าอีกครั้ง และขอให้ประชาชนยังคงสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาต่อไปเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดระลอกสอง

ซึ่งจากกรณีดังกล่าวสร้างความกังวลเรื่องอันตรายจากการสวมใส่หน้ากากอนามัยในอากาศร้อนจัด หลังญี่ปุ่นพบผู้เสียชีวิตจากอากาศร้อนจัดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้

xxjpbee007467_20200525_pepfn0

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม