ไปหาซื้อมาปลูก!! "7 ต้นไม้ฟอกอากาศ" อึดทึกทน แถมให้อากาศดีภายในบ้าน

9 มิ.ย. 63


เทรนด์สายเขียวกำลังมา วันนี้ อมรินทร์ทีวี ออนไลน์ ขอแนะนำ "7 ต้นไม้ฟอกอากาศ" ปลูกในบ้านได้ดีแถมอากาศยังดี๊ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอร้องนะคะอย่าซูม”จ๊ะ อาร์สยาม” อวดต้นไม้แต่แฟนๆโฟกัสผิดจุด!!
ชาวบ้านเมืองตรังใส่ยกทรงให้ต้นไม้ เชื่อทำให้ลูกดกเต็มต้น
เล็งติดตั้งเครื่องฟอกอากาศบนรถเมล์ ช่วยให้คนกรุงหายใจดีขึ้น


หากอยากเพิ่มความเท่ให้กับพื้นที่บ้าน ด้วยใบขาดๆ สร้างความมีเสน่ห์ให้กับบ้านได้สุดๆ แนะนำ มอนสเตอร่า และซานาดู
- มอนสเตอร่า หรือราชินีแห่งไม้ใบ ด้วยรูปทรงของใบที่สวยงาม มอนสเตอร่ามี 2 ประเภท คือชนิดเลื้อย และชนิดต้น โดยมากในไทยเรานิยมปลูกชนิดเลื้อยกัน ปลูกได้ทั้งในในร่มและกลางแจ้งที่โดดแสงรำไร หากโดนแดดจัดเกินไปจะทำให้ใบไหม้
02
 
564398

- ฟิโลเดนดรอน ซานาดู เป็นไม้ตัดใบ ใบมีลักษณะยาว ขอบใบเว้าลึกเกือบถึงเว้นกลางใบและแตกเป็นแฉกแบบขนนกมี 7 แฉก ใบหนา ผิวเรียบเกลี้ยง เป็นมัน และมีสีเขียวเข้ม เป็นไม้ประดับที่ดูแลง่าย ชอบดินร่วน ต้องการน้ำปานกลาง และแสงแดดรำไร

- หมากเหลือง ลักษณะใบคล้ายใบมะพร้าวแต่มีขนาดเล็กกว่า เป็นพืชที่ทนต่อความแห้งแล้งได้ดี จะในร่มหรือกลางแจ้งก็ได้ แต่ควรเป็นที่แดดรำไร ให้น้ำทุก ๆ 3 วัน หรือรดให้ดินพอชุ่ม
174416

- ไทรใบสัก ใบสวย เลี้ยงไม่ยาก วางไว้ในร่มรำไรได้ แถมยังฟอกอากาศได้ด้วย เป็นหนึ่งในพันธุ์ไม้มงคลที่เสริมให้บ้านดูดีขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ หมั่นตัดแต่งกิ่งและใบแก่ เพื่อเสริมการแตกแขนงและคงความเป็นทรงพุ่ม และหมั่นทำความสะอาดคราบฝุ่นละอองที่ติดอยู่ตามใบ โดยใช้ผ้านุ่มๆ ชุบน้ำเช็ดด้านบนของใบ
 
389384
 
untitled-1

- ยางอินเดีย เสน่ห์อยู่ที่ความเงาของใบแ ละสีที่เข้ม แถมยังช่วยฟอกอากาศ ลดสารพิษพวกฟอร์มัลดีไฮด์ในห้อง วิธีการดูแลรักษาก็ง่าย ต้นยางอินเดียเป็นไม้ที่ชอบแดด ถ้าปลูกไว้นอกบ้านก็ให้โดนแสงแดดจัดๆ ได้ แต่ถ้าปลูกในบ้าน หรือตัวอาคารควรปลูกให้โดดแสงแดดรำไร 3-5 ชั่วโมง เวลารดน้ำให้รดน้ำจนแฉะ แล้วรอจนกว่าดินจะแห้งถึงค่อยรดน้ำอีกครั้ง

สำหรับห้องนอน แนะนำ ลิ้นมังกร และกวักมรกต เพราะคายออกซิเจนในเวลากลางคืน
- ลิ้นมังกร เป็นพืชที่แข็งแรง ทนทาน สามารถเติบโตได้เกือบทุกสภาพแวดล้อม แต่ถ้าได้รับน้ำและความชื้นในอากาศไม่เพียงพอ จะทำให้แผ่นใบไม่สดใสสวยงาม ควรรดน้ำให้ทุกเช้า-เย็น หากเป็นช่วงที่ฝนตกชุกอาจงดให้บ้าง
206915
924125

-กวักมรกต เลี้ยงง่าย ไม่ต้องรดน้ำบ่อย ส่วนเรื่องแมลงรบกวนไม่ค่อยพบปัญหาให้ลำบากใจ และยังเป็นไม้ประดับที่ช่วยกรองอากาศและดูดสารพิษได้ดี มันจึงเป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ไปซื้อต้นไม้กันครับ... ^^

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ