“ปิ่น เก็จมณี” แจงกรณีคลิปคนโกยของในตู้ปันสุข!!

9 มิ.ย. 63

เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนแล้ว ที่นักแสดงสาวปิ่น เก็จมณี ริเริ่มแนวคิดอยากจะช่วยเหลือคนในละแวกบ้านของเธอจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการตั้งตู้ปันสุขหน้าหมูบ้าน ซึ่งเธอก็ลงมือทำตู้เองกับมือ ทั้งทาสี และแต่งแต้มลวดลายสุดน่ารัก พร้อมเพ้นท์ข้อความตั้งชื่อตู้นี้ว่า ปิ่นโต ปันอิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ลงมือเองหมด! "ปิ่น เก็จมณี" ทำตู้ปิ่นโตปันอิ่ม เชิญหยิบฟรีหน้าหมู่บ้าน
-ปิ่น โพสต์คลิปคนโกยของตู้ปันสุขห่อใส่เสื้อต่อหน้า

 

1591670241176

 เราเลยลงพื้นที่ไปย่านรามอินทรา บริเวณที่ตู้ปันสุขของสาวปิ่น ตั้งอยู่ ก็เห็นเลยว่า นอกจากสาวปิ่น ที่มาเติมของให้เต็มตู้อยู่ทุกวันแล้ว ก็ยังมีคนใจบุญคนอื่นอีก ที่นำของมาเติมให้ โดยมีชาวบ้านที่เดือดร้อน แวะเวียนมาหยิบของอย่างไม่ขาดสาย


1591670808710
และเมื่อสาวปิ่น แวะเข้ามาเติมของพอดี เราก็เลยเข้าไปสัมภาษณ์ โดยเจ้าตัวเล่าที่มาที่ไป ของความคิดนี้ว่า มีเพื่อนสนิทมาชวนตนให้ไปเติมของในตู้ปันสุขของเขา แต่มันไกลมาก เลยคิดว่าทำเองดีกว่าไหม จึงได้เกิดเป็นตู้ปันสุขนี้ขึ้นมา

1591670775723
โดยตนเลือกที่จะตั้งไว้ที่หน้าหมู่บ้านของตัวเอง เพราะในละแวกนี้มีชุมชนเยอะ และตนก็อยากจะเชิญชวนให้คนมาหยิบของกันเยอะๆ ก็เลยทำลวดลายให้น่ารักดูสะดุดตา ส่วนชื่อ “ปิ่นโต ปันอิ่ม” มาจากชื่อของตัวเอง ที่ชื่อ ปิ่นโต แล้วก็ยังตีความได้อีกว่า ปิ่นโต คือภาชนะใส่อาหาร ส่วนปันอิ่ม ก็คือตนอยากจะแบ่งปันให้ทุกคนอิ่ม

1591670788689

ซึ่งเมื่อนำตู้มาตั้งทั้งผู้ให้และผู้รับก็เยอะมากๆ ส่วนตนก็นำของมาใส่ทุกวันไม่เคยขาด และการที่ได้ตนได้ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน ก็รู้สึกมีความสุขมากๆ เพราะก่อนหน้านี้ตนก็คิดมาตลอดว่าจะทำอะไรดี เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของคนอื่นไม่มากก็น้อย ซึ่งวิธีนี้ตนก็คิดว่าดี ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย

1591670276734
อย่างไรก็ตาม พี่ปิ่น เล่าว่า ตอนแรกๆที่นำมาตั้ง ก็จะมีคนมาโกยของไปเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เห็นกับตา และ รปภ. หน้าหมู่บ้านที่คอยถ่ายรูปส่งมาให้ แต่ก็เป็นแค่ช่วงแรก เพราะคนรู้แล้วว่า จะมีของทุกวัน

สำหรับเหตุการณ์ที่ตนเจอเอง แล้วได้ถ่ายคลิปลงไอจีตัวเอง ตนก็เข้าไปเตือนแบบติดตลกว่า “อย่าแย่งกัน แบ่งคนอื่นบ้างสิคะ” เพราะตนคิดว่าคนไทย เราคุยแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยได้ ยังไงเขาก็เข้าใจ ยืนยันว่าในวันนั้นตนไม่ได้โกรธ เพราะตนคิดว่าการทำบุญก็คือการให้ แต่หลังจากที่ตนลงคลิปไป ก็ยังมีคนทำแบบนี้อยู่บ้าง แต่ไม่ได้รุนแรง
1591670286575
สุดท้าย พี่ปิ่น ได้ฝากบอกถึงคนที่อยู่แถวนี้ (ย่านรามอินทรา หมู่บ้านปัญญาอินทรา P1) หากใครมีเยอะก็นำมาแบ่งปันที่ตู้ได้ หรือมีน้อยแต่อยากจะแบ่งน้อย ก็ได้ ส่วนใครหิวหรือเดือดร้อน ตู้นี้ต้อนรับทุกคน ยินดีปันสุขให้ทุกคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส