ศพชมพู่เท้าเลอะเขม่า คาดถูกอุ้มมาตีนเขาจุดไฟไหม้ป่า พยานชี้หมาเห็นฆาตกร (คลิป)

8 มิ.ย. 63

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้าน 5 กม. กระทั่งผลชันสูตรจาก รพ.ตำรวจ พบบาดเเผลที่อวัยวะเพศ ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งหาหลักฐานเพื่อตรวจหาดีเอ็นเอแฝง นอกจากนี้ยังมีหมอธรรมและพระป่าออกมาทำนายจุดซ่อนเสื้อ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ โดยผ่านมา 27 วันแล้วแต่ก็ยังหาไม่พบ

อ่านข่าวน้องชมพู่เพิ่มเติม
- สุดแปลก! พระป่าทำพิธีเปิดเขาจู่ ๆ ลิ้นจุกปาก ร้องถูกบีบคอ ชี้คนฆ่าชมพู่เอาเสื้อไปแล้ว 
- พบหลักฐานใหม่! “ปลอกมีดไหม้ไฟ-ถุงเท้าเด็ก” ตำรวจคาดโยงมือฆ่าน้องชมพู่ 
- ลุงชมพู่หลั่งน้ำตา เครียดถูกสงสัยเป็นคนฆ่า แจงบังเอิญเจอศพรักหลานเหมือนลูก 
- พระป่าผวาไขคดีชมพู่ หวั่นถูกเจ้ามือหวยสั่งเก็บ เจอพิธีในอดีตมีเลขธรรม "080" 
- เปิดตำนานเขาเหล็กไฟหมาเจ้าที่บังตาเด็ก ลุงชมพู่เปิดห้องโชว์ไม่ได้ทำมนตร์ดำ 
- เจอพิรุธศพชมพู่เท้าไหม้ คาดเหยียบกองไฟ พยานชี้หมารุมเห่าบางสิ่งที่ไร่ 

814393

ล่าสุดวันที่ 7 มิ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางกลับไปพบกับ นางขวัญใจ เชื้อตาพระ เจ้าของสวนมันสำปะหลังที่เจอรอยเจ้าตามคำบอกเล่าของนางจำลอง ซึ่งบ้านห่างจากน้องชมพู่ 60 เมตร 

981934

โดยพาทีมข่าวไปไปดูสุนัขชื่อ "ปีโป้" ตัวสีดำลายน้ำตาล เพศเมีย อายุ 5 ปี ซึ่งเป็นตัวที่เห่าในวันที่เกิดเหตุ โดยเมื่อทีมข่าวเจอกับเจ้าปีโป้ มันกลับเห่าทันที โดยที่ไม่ยอมให้คนเข้าใกล้ หากวิ่งเข้าไปมันจะเห่าทันที และตลอดเวลา โดยยืนอยู่ที่เนินทรายตรงจุดตรงข้ามบ้าน ซึ่งเป็นบ้านก่อสร้าง

564228

นางขวัญใจ ระบุว่า ขณะนั้นตนนอนอยู่ตรงเปลใต้ถุนบ้าน โดยตนได้ยินหมาที่บ้านเห่านานพอสมควร โดยหมาที่เห่าชื่อปีโป้ เห่าอยู่เพียงตัวเดียว เห่าอยู่นานจนตนเอ๊ะใจจึงออกมาดู พฤติกรรมของปีโป้ ปกติจะไม่ให้คนแปลกหน้าเข้าใกล้ มันจะวิ่งหนีหมด จะมีเพียงบางคนที่ให้จับเท่านั้น ถึงแม้คนในหมู่บ้านหมาก็เห่า เห่าทุกคนที่ไม่สนิท และมันก็จะวิ่งหนี ปกติหมาตัวนี้มันจะไปกับตนและคนในครอบครัวเท่านั้น

ปีโป้มันเห่าอยู่นาน ตนจึงเดินออกมาที่หน้าบ้าน จากนั้นก็ยืนดูไปตามเสียงหมา ก็ไม่เห็นใคร เท่าที่จำได้ไม่เห็นมีอะไรแปลก ไม่มีรถ ไม่มีคน ส่วนตัวไม่ได้เอ๊ะใจ เพราะคิดว่ามันเห่าทั่วไป แต่คิดว่ามันคงเห็นอะไร ถึงแม้ระยะที่เห็นไกลมันก็เห่า ส่วนตัวคิดว่าหมาคงเห่าคน แต่ตนไม่รู้ว่าเห่าใคร

ส่วนตัวทราบว่าน้องชมพู่หายตอนที่แม่ชมพู่มาสอบถาม ก็ได้เดินหาน้องชมพู่ด้วย เช้าวันนั้นตนไม่เห็นเด็กเลย เพราะไม่ทันได้ออกมาเดินหน้าบ้านช่วงที่หาย ซึ่งเสียงดังกล่าวสามีตนก็ได้ยิน แต่สามีนอนในบ้านไม่ได้ลุกออกมาดู

411849

สำหรับบาดแผลตามร่างกายของน้องชมพู่ ตาเบิกโพลง ริมฝีปากและใต้ท้องแขนซ้ายเปลี่ยนเป็นสีม่วง นิ้วเท้ามีตุ่มน้ำพอง หน้าแข้งมีรอยขีดข่วน 

734539

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้คุยกับนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า สำหรับเขม่าหญ้าไหม้ที่ฝ่าเท้าของลูกสาว ตนก็ไม่กล้าดู ไม่สามารถเดาได้ว่าเกิดจากอะไร เพราะปกติลุกสาวจะเดินไปไหนมาไหนจะใส่รองเท้าตลอด แต่มันก็มีความเป็นไปได้ทั้งหมด ตนไม่สามารถเดาได้ และไม่สามารถระบุอะไรได้

ส่วนเขม่าหญ้าไหม้ที่เกิดขี้นตามภูเขา ก็เกิดจากที่ไฟไหม้ป่าเมื่อช่วงเดือน ก.พ.63 ที่ผ่านมา แต่ไฟเย็นลงแล้ว หลงเหลือแค่รอยตอไม้สีดำ โดยสาเหตุที่ไฟไหม้ป่าก็อาจจะเกิดเองตามธรรมชาติ หรือเกิดจากการเผาของชาวบ้านก็เป็นไปได้หมด สำหรับเรื่องนี้ตนไม่สามารถเดาอะไรได้เลย จึงไม่อยากพูดไป

โดยเมื่อคืนนี้ตนก็ฝันถึงลูกสาว แต่เหมือนไม่ใช่ความฝัน เพราะมันเหมือนเกิดขึ้นเร็วมาก ขณะที่ตนหลับอยู่ก็เห็นลูกวิ่งเล่นอยู่ข้างหน้าสามีของตน และหัวเราะร่าเริง น้องชมพู่ก็ไม่พูดอะไร แต่ตื่นมาตอนเช้าตนรู้สึกว่าตนเห็นลูก แต่ก็อาจจะเพราะความเครียด และความคิดถึงทำให้ตนคิดมาก เมื่อคืนตนก็เห็นลูกใส่เสื้อกล้ามธรรมดา แต่งตัวปกติ

นอกจากนี้ เมื่อวันพระที่ผ่านมา ตนก็ฝันเห็นลูกสาวเช่นกัน โดยลูกแต่งตัวชุดไทย ซึ่งเป็นชุดที่น้องใส่ไปโรงเรียนประจำ แต่ในความฝันน้องใส่ผิดด้าน ตนก็พยายามแกะให้ลูกสาว แต่แกะยากและตนก็ตื่นทันที ทั้งหมดอาจจะเป็นเพราะคิดถึงลูกมาก ๆ

248574

ทีมข่าวยังได้พูดคุยนางตาล ชัยมะโย อายุ 50 ปี ชาวบ้านกกกอก พูดถึงประเด็นเขม่าไหม้ตามภูเขาว่า โดยปกติแล้วภูเขาในบริเวณแถบนี้ จะเกิดไฟไหม้ป่าประจำทุกปี ในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค. ซึ่งไฟจะไหม้ลุกลามลงมาถึงตรงบริเวณตีนเขา ทำให้หญ้าและต้นไม้ตามภูเขาและตีนเขาจะถูกไหม้ทั้งหมด และปัจจุบันก็ยังคงเหลือร่องรอยดำอยู่บ้าง ทุกครั้งที่ไฟไหม้ ชาวบ้านในละแวกนี้ก็เรียนรู้ด้วยการรับมือด้วยการไปไถนากันพื้นที่เอาไว้ เพื่อป้องกันไฟลุกลามเข้ามาในหมู่บ้าน และเมื่อไฟไหม้จนหมดก็จะดับเอง

ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ป่านั้น บางครั้งก็เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่บางครั้งก็อาจจะเกิดขึ้นจากฝีมือมนุษย์ ซึ่งก็ไม่สามารถจับมือใครดมได้ เพราะภูเขาในละแวกนี้สามารถขึ้นมาได้จากหลายทิศทาง

666128

นอกจากนี้เวลา 15.30 น. ที่บ้านของน้องชมพู่ มีพระสงฆ์รูปหนึ่งเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา เพื่อที่จะมาให้กำลังใจครอบครัวของน้องชมพู่ ทราบชื่อ หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดหนองกระทุ่ม ต.วังโลงใหญ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้เดินทางมาผูกแขนให้ครอบครัวของน้องชมพู่ เพื่อเป็นกำลังใจและถามข่าวคราว

หลวงพ่อประสิทธิ์ เปิดเผยว่า จุดประสงค์ของตน คือ เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัว ไม่ได้มาทำพิธีอะไร เพราะตนไม่ได้มีวิชาอะไร วันนี้จึงอยากมาให้กำลังใจ สำหรับหลายคนบอกว่าเรื่องวิญญาณน้องชมพู่ไม่สงบสุข ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร ตนไม่สามารถสัมผัสได้ และตนก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าจะจับคนร้ายได้ตอนไหน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส