"ปู ไปรยา" ขอร้องด่าไปก็ทำอะไรไม่ได้ หลังโซเชียลถล่มเละ! เหตุเป็นทูต UNHCR แต่ไม่ช่วย #saveวันเฉลิม

7 มิ.ย. 63

ทำไมไม่ช่วย #saveวันเฉลิม ! "ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก" โดนโซเชียลถล่มเละ หลังไม่ออกมาเคลื่อนไหวช่วยติดตามการหายตัวไปของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์ ขณะลี้ภัยอยู่ประเทศกัมพูชา ขณะที่สาวปู มีตำแหน่งเป็นทูตผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตำรวจกัมพูชา ไม่รับสืบคดี "วันเฉลิม" ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ถูกอุ้มหาย

พี่สาววันเฉลิมสะอื้น ชี้น้องมีโอกาสรอดแค่ 1% เผยถูกอุ้มทำทีเผลอ ร้องเฮือกสุดท้าย (คลิป)

จากการหายตัวไปของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์ ขณะลี้ภัยอยู่ประเทศกัมพูชา จนเกิดแฮชแท็กในทวิตเตอร์ #saveวันเฉลิม ทำให้หลายคนคาดหวังได้รับการช่วยเหลือจากนักแสดงสาว "ปู ไปรยา" เนื่องจากเธอครองตำแหน่งทูตสันถวไมตรี จากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR ถือเป็นคนแรกจากประเทศไทยและคนแรกจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

แต่ล่าสุด "ปู ไปรยา" ได้ออกมาโพสต์ในไอจี แสดงความเสียใจแต่ไม่สามารถยื่นมือเข้าช่วยเหลือใดๆ ได้ เพราะเป็นเรื่องอ่อนไหวและซับซ้อนเกินกำลังของเธอ ให้ส่งเรื่องดังกล่าวไปที่อีเมลของสำนักงาน UNHCR แทน

งานนี้โซเชียลเกรี้ยวกราดรุงแรงถล่มเละคาไอจีและยังดันแฮชแท็กชื่อของ "ปู ไปรยา" ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อีกด้วย โดยหลายคนวิจารณ์ว่า สาวปูเป็นทูต UNHCR ทำงานเรื่องผู้ลี้ภัย แต่ปฏิเสธการช่วยผู้ลี้ภัยอย่างวันเฉลิม หรือชีวิตคนไทยที่เป็นผู้ลี้ภัยไม่มีค่าเทียบเท่ากับ ชีวิตผู้ลี้ภัยชาติอื่นๆ ที่นักแสดงสาวยินดีเข้าช่วยเหลือ

ด้าน  "ปู ไปรยา" ก็ได้ตอบกลับข้อความของชาวเน็ตว่า "พอเถอะค่ะ ขอร้อง ด่าปูไป ปูทำอะไรมากกว่านี้ ตอนนี้ไม่ได้"

 

p1

p2

1591510079130

p3

p4

p5

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส