ฟ้าผ่าวัวเตลิดขึ้นเขา ตาเฒ่าวิ่งตามหลงป่า 3 วัน เผยฝันประหลาด เจ้าที่นอนเฝ้าจึงรอด (คลิป)

6 มิ.ย. 63

วันที่ 6 มิ.ย. 63 นายชัชวาล ก้านจักร นายอำเภอเวียงเก่า จ.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จากค่ายมหาศักดิพลเสพ (ร.8พัน2) และชาวบ้านกว่า 100 คน ร่วมกันเดินเท้าขึ้นเขาอุทยานแห่งชาติภูเวียง เพื่อช่วยกันค้นหา นายอานนท์ วันพุดชา หรือ เกน อายุ 74 ปี เป็นวันที่ 3 หลังจากออกมาเลี้ยงวัวแล้วหายตัวไปอย่างปริศนา ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 4 มิ.ย. 63

735468

นายจิตต์ วันพุดชา อายุ 52 ปี ลูกชายของผู้สูญหาย เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 4 มิ.ย. 63 พ่อนำวัว 7 ตัวออกไปเลี้ยงที่เชิงเขาท้ายหมู่บ้าน ติดกับภูเขาอุทยานแห่งชาติภูเวียง เกิดฝนตกลมกระโชกแรง และมีเสียงฟ้าผ่าดังสนั่น ทำให้วัวที่เลี้ยงตกใจวิ่งขึ้นไปบนภูเขา พ่อจึงวิ่งไล่ตามวัวไปบนภูเขา

845460

จนกระทั่งช่วงเย็นพบว่าวัวที่พ่อเลี้ยงได้กลับลงมาเข้าคอกที่บ้าน แต่ไม่พบว่าพ่อกลับลงมาด้วย ตนพร้อมกับญาติและชาวบ้านในพื้นที่จึงได้ช่วยกันออกตามหาตลอดทั้งคืน ก็ไม่พบตัว

518143

ล่าสุด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบตัวผู้สูญหายแล้ว อยู่ที่บ้านหนองเสาเล้า ต.หนองเสาเล้า อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ญาติและเจ้าหน้าที่เดินทางไปรับตัวท่ามกลางความดีใจ พบว่าสภาพร่างกายโดยรวมแข็งแรงดี มีอาการอ่อนเพลีย พูดจาวกวน จับใจความยังไม่ค่อยได้มากนัก

116745

นายอานนท์ วันพุดชา อายุ 74 ปี ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ตนเองไม่ได้หลงไปไหน ยังคงเดินกลับบ้านทุกวันเป็นปกติ เมื่อคืนไม่ได้กลับบ้าน นอนอยู่ที่เถียงนายายคำตาบนเขา

cg1

cg2

โดยไม่แน่ใจว่าเป็นความฝันหรือเกิดขึ้นจริงที่มีชาวบ้านคนแก่มานอนอยู่ด้วย รุ่งเช้าจึงเดินลงมาที่หมู่บ้านแห่งนี้ ตอนนี้เป็นห่วงแค่วัว ไม่รู้จะอยู่อย่างไร

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส