"นกแอร์" ยันช่วยเหลือพนง.เสียชีวิต ปมเครื่องบินชนรถลากจูงเต็มที่

6 มิ.ย. 63

“นกแอร์” ยืนยันให้ความช่วยเหลือพนักงาน ซึ่งเสียชีวิต จากกรณีเครื่องบินชนรถลากจูงเมื่อ 7 ก.พ. ที่ผ่านมาอย่างเต็มที่ อย่างเต็มที่ ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุการณ์จนถึงปัจจุบัน

จากที่มีการรายงานข่าวว่า นกแอร์ ไม่ดูแลพนักงาน กรณีนายธนิสร อ่อนชะอ่ำ นายช่างภาคพื้นดิน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถลากจูงโดนเครื่องบินชน เมื่อ 7 ก.พ. 63 ที่ผ่านมานั้น สายการบินนกแอร์ได้ออกมาปฎิเสธข่าวดังกล่าวและขอชี้แจงการช่วยเหลือต่างๆ ของบริษัทฯ นับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุการณ์ดังนี้
 
วันที่ 7 ก.พ. เมื่อเกิดเหตุ ได้เรียกรถพยาบาลเพื่อนำตัวนายธนิสร ส่งโรงพยาบาลภูมิพลโดยทันที ซึ่งมีผู้แทนจากคณะกรรมการบริษัทฯ ฝ่ายบริหารและฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ติดตามไปที่โรงพยาบาลโดยเร่งด่วนหลังจากที่ทราบเรื่อง ในวันเดียวกันนกแอร์ได้ติดต่อกับครอบครัวและญาติของนายธนิสร พร้อมเดินทางไปรับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อพาคณะฯ ไปยังโรงพยาบาลภูมิพล และเมื่อนายธนิสร ได้เสียชีวิตลง นกแอร์ได้พาครอบครัวและญาติไปยังสถานีตำรวจ สน.ย่อยดอนเมือง เพื่อดำเนินการแจ้งความ โดยมีพนักงานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ติดตามไปอำนวยความสะดวก และทางนกแอร์ได้ช่วยดำเนินการช่วยเหลือค่าด้านรักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

วันที่ 8 ก.พ. 63 ผู้บริหารของนกแอร์ และพนักงานได้นิมนต์พระมาเพื่อประกอบพิธีการทางศาสนา ณ โรงพยาบาลภูมิพล โดยมีผู้แทนจากคณะกรรมการบริษัทฯ พร้อมประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริหาร เดินทางไปส่งครอบครัวและญาติ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง และช่วยเหลือในการส่งร่างของนายธนิสร กลับไปบำเพ็ญกุศลยังอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยที่นกแอร์เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งร่างและค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมดให้กับครอบครัวและญาติ โดยมีผู้บริหารของนกแอร์ร่วมเดินทางไปด้วย 

นกแอร์เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ โดยมีคณะกรรมการบริษัทฯ พร้อมทั้งผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัว อีกทั้งนกแอร์ได้ส่งผู้บริหารร่วมฟังสวดพระอภิธรรมทุกวันจนถึงวันฌาปนกิจ โดยมีผู้บริหารและเพื่อนพนักงานนกแอร์ ทั้งจากฝ่ายช่าง และฝ่ายต่าง ๆ ไปร่วมพิธีฌาปนกิจอย่างพร้อมหน้าด้วยความอาลัยและรู้สึกเศร้าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง 

นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่นกแอร์ได้ช่วยเหลือตามรายละเอียดข้างต้นนั้น ยังได้เร่งรัดและติดตามเงินช่วยเหลือตามสวัสดิการ และระเบียบของบริษัทฯ อาทิ ค่าประกันอุบัติเหตุ ค่าประกันชีวิต กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทน ตามสิทธิ์ที่นายธนิสรพึงจะได้รับมอบให้กับผู้รับผลประโยชน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในด้านความคืบหน้าของคดีความ หลังจากที่เกิดเหตุแล้ว ผู้บริหารระดับสูงของสายการบินนกแอร์มิได้นิ่งนอนใจได้เข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) โดยทันที อำนวยความสะดวกและให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งส่งมอบหลักฐานทั้งหมดตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร้องขอ นอกจากนี้ผู้บริหารนกแอร์ยังได้เข้าไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งให้ความร่วมมือกับตำรวจและทางราชการเป็นอย่างดี ตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน 

นกแอร์ขอยืนยันว่ากระแสข่าวการไม่ดูแลพนักงานนั้นไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ผู้บริหารและพนักงาน รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับครอบครัวของนายธนิสร ในการสูญเสียครั้งนี้

 

 

advertisement