ตำรวจเชียงใหม่ใช้สุนัขจริงมาจำลองเหตุการณ์ "เตี้ย มช." ถูกล้อรถทับตาย

6 มิ.ย. 63

รองผู้การตำรวจเชียงใหม่ตามคดี "เตี้ย มช." นำพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเอารถจักรยานยนต์ของกลางและสุนัขจริงจำลองเหตุการณ์ตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างว่า "พี่เตี้ย" กระโดดลงจากรถแล้วถูกล้อหลังทับตายเพื่อประกอบสำนวนคดี

ความคืบหน้าคดี "เตี้ย มช." รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่าช่วงบ่ายวานนี้ (5 มิ.ย.) ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.มงคล สัมภวผล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ทำการจำลองเหตุการณ์ตามที่ ตชด.หนุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้ให้การอ้างว่านำ "เตี้ย มช." ขึ้นรถจักรยานยนต์ออกจากมหาวิทยาลัยไปขี่รถเล่นแล้ว "เตี้ย มช."กระโดดลงจากรถทำให้ถูกล้อรถทับจนตาย

1591428221413

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาใช้ในวันเกิดเหตุ ทำการจำลองเหตุการณ์ร่วมกับสุนัขจริงที่มีรูปร่างลักษณะใกล้เคียงกับ “เตี้ย มช.” แล้วบันทึกข้อมูลเพื่อประกอบสำนวนคดี อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใดด้วยเหตุผลในเรื่องของรูปคดีเพราะผู้ต้องหาต่อสู้คดีโดยให้การยอมรับข้อหาทิ้งซากสัตว์แต่ปฏิเสธข้อหาทารุณกรรมสัตว์และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แจ้ง 3 ข้อหา ส.ต.ท.ผู้ต้องสงสัยฆ่า "เตี้ย มช." 
- เจ้าของหอบ "แม่เตี้ย มช." แจ้งความเอาผิด ส.ต.ท. ฐานลักทรัพย์-ทารุณกรรมสัตว์
- มูลนิธิวอชด็อกฯ ปักใจเชื่อ "เตี้ย มช." ถูกกลุ่มแอนตี้ร่วมกันอุ้มฆ่า
- กระดูกเตี้ย มช. ตั้งโชว์ไว้ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 

1591428260576

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประเสริฐ สีตลาสัย รองผู้การกฎหมายและคดีสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ตรวจติดตามความคืบหน้าคดี "เตี้ย มช." ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์โดยได้ทำการตรวจสำนวนคดีด้วยตัวเอง รวมทั้งร่วมประชุมพิจารณาเกี่ยวกับคำสั่งให้ออกจากราชการว่าให้ออกชั่วคราวหรือถาวรตามคำร้องขอของมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ที่เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา

1591428235712

ขณะเดียวกันรายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวนคดีนี้ได้นัดหมายให้ ส.ต.อ.ปริญญา ปัญญาบุตร สังกัด ตชด.33 ผู้ต้องหาในคดีนี้เข้าพบอีกครั้งที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ในวันที่ 9 มิ.ย.63 เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมและเตรียมส่งสำนวนฟ้องตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ