ไฟไหม้บ้านพักกลางเมืองสกลนคร เสียหาย 5 หลังคาเรือน

6 มิ.ย. 63

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักกลางเมืองสกลนคร เสียหาย 5 หลังคาเรือน เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 22.45 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครสกลนครได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณซอยเจริญเมือง 16 กับซอยกำจัดภัย 9 เขตเทศบาลนครสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร เบื้องต้นไหม้หลายหลังจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมได้แจ้งประสานรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยกันดับเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง

1591408620619

นายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีนครสกลนคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิต เตชิษฐ์บำรุง ผกก.สภ.เมืองสกลนครได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมบัญชาการเหตุการณ์ ณ จุดเกิดเหตุ ขณะที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันเก็บข้าวของทรัพย์สินต่างๆ ออกมาจากบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อหนีเพลิงไหม้กันอย่างโกลาหล ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถดับเพลิงจำนวน 20 คันมาช่วยกันดับเพลิงอย่างเต็มที่ ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้พบว่าไฟไหม้บ้านไปทั้งหมด 5 หลังทรัพย์สินของมีค่าต่างๆ ถูกไฟไหม้เสียหายแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใด

1591408468070

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านที่เป็นต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่238/1 เจริญเมือง 16 ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ซึ่งมีนายบุญมีไม่ทราบนามสกุล อายุ 70 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งขณะเกิดเหตุคุณลุงบุญมีได้นอนหลับพักผ่อนอยู่ในตัวบ้านซึ่งเพื่อนบ้านที่บ้านอยู่ติดกันได้นั่งทำขนมอยู่ในบ้าน จากนั้นมีลูกชายได้วิ่งตะโกนบอกว่าไฟไหม้ เพื่อนบ้านจึงตะโกนบอกลุงบุญมีแต่ก็ไม่มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด ชาวบ้านจึงพังประตูบ้านลุงบุญมีเพื่อพาตัวลุงออกจากบ้านอย่างปลอดภัย

1591408638814

เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเป็นบ้านปลูกมานานหลายสิบปีอยู่ระหว่างติดตามเจ้าของบ้านต้นเพลิงมาสอบสวน หลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงและประเมินมูลค่าความเสียหายทั้งหมดต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ