เด็กชายเล่นโรลเลอร์เบลด พลาดลื่นเชือกรัดคอดับ

6 มิ.ย. 63

สลด! หนูน้อย 7 ขวบ เล่นโรลเลอร์เบลด พลาดลื่นไถล ถูกเชือกผ้าม่านรัดคอขาดใจดับ พ่อโดดช่วยแล้วแต่สุดยื้อ

นี่เป็นเสียงร่ำไห้ของผู้เป็นพ่อ หลังการจากไปอย่างไปมีวันกลับของลูกชายวัย 7 ขวบ โดยเหตุการณ์น่าสลดครั้งนี้เกิดขึ้นภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในเขตตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

จากการตรวจสอบตามร่างกายของเด็กชายที่เสียชีวิต ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย คาดว่าเด็กน่าจะเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจด้วยการผูกคอ เนื่องจากบริเวณคอพบรอยเชือกชัดเจน

1591412329917

ขณะที่พ่อของเด็กให้การว่า บ้านหลังนี้อาศัยอยู่ 4 คน มีตน ลูกชาย แม่ และป้าที่พิการหูหนวก โดยตนมีลูกคนเดียว และภรรยาทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ก่อนเกิดเหตุ ตนพาแม่ไปนั่งเล่นที่สวนหน้าบ้าน ส่วนลูกชายก็กำลังเล่นโรลเลอร์เบลดอยู่ใกล้ๆ จนกระทั่งใกล้มืด ตนก็เข้าบ้านไปก็พบร่างของลูกชายแขวนคออยู่กับราวผ้าม่านบนหัวเตียงนอนของแม่แล้ว จึงรีบวิ่งไปนำร่างลูกชายลงมา

ตนพยายามปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตลูกอยู่นานหลายนาที แต่ลูกไม่มีอาการตอบสนอง จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ แต่ก็สายไปแล้ว โดยตนรู้สึกผิดมากที่ดูแลลูกไม่ดี หากแม่เขารู้คงไม่ให้อภัย เพราะลูกคนนี้เป็นเด็กเรียนเก่ง ฉลาด พูดจาไพเราะ เป็นที่รักของทุกๆ คน โดยคำพูดสุดท้ายที่ลูกพูดกับตนคือ อยากให้ไปเดินเล่นที่ถนนคนเดิน หน้าศาลากลาง

1591412356460

นอกจากนี้พ่อของเด็กยังบอกอีกว่า ลูกตนมีนิสัยชอบเล่นชักเชือกธงชาติ โดยจะนำเชือกมาผูกและแขวนไว้ตามราวผ้าม่านหน้าต่างรอบบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ซึ่งตนก็คิดว่าลูกคงทำไปตามประสาเด็กที่เคยทำมา แต่ครั้งนี้ที่เท้าลูกมีโรลเลอร์เบลดติดอยู่ด้วย จึงอาจพลาดลื่นไถล คอไปเกี่ยวกับเชือกที่ผูกเป็นบ่วงเอาไว้ เพราะลูกยังเล่นโรลเลอร์เบลดไม่ชำนาญ

1591412393330

เบื้องต้นทางตำรวจสันนิษฐานว่า เป็นอุบัติเหตุจากพฤติกรรมของเด็ก ที่ชอบเล่นเชือกชัก (เอาไว้เปิดผ้าม่าน) ตามจุดต่างๆ ของบ้าน ซึ่งญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุเช่นกัน เนื่องจากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่เด็กคนนี้ดูอยู่เป็นประจำ มีการเปิดดูวิธีสอนเล่นเกมในยูทูบ ซึ่งเป็นเกมที่ไม่มีความรุนแรง จึงเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นเหตุจูงใจในพฤติกรรมเลียนแบบแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ