หนุ่มคลั่งควงมีด-ปืนไล่ฆ่าญาติดับ 2 เจ็บ 1 ก่อนยิงตัวตายตาม แค้นถูกหักหลังปมขัดแย้งที่ดิน (คลิป)

5 มิ.ย. 63

กรณี วันที่ 5 มิ.ย.63 เกิดเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายรายภายในบ้าน หมู่ที่ 1 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นโรงสุราของหจก.แม่ทะการค้า

543741

บนถนนลาดยางหน้าบ้านหลังดังกล่าวพบศพ นายอำพล สายก้อน อายุ 52 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นที่บริเวณราวนมขาว 1 นัด เป็นรูขนาดใหญ่

135825

ใกล้กันพบศพนายอินแก้ว พรมดำ อายุ 70 ปี พ่อนายอำพล ถูกยิงอาวุธปืนลูกซองสั้น เข้าที่อกด้านซ้าย 1 นัด นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด

645042

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกแทงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสอีก 1 ราย คือ นางพรรณี สายก้อน อายุ 51 ปี เป็นภรรยาของนายอำพล ผู้ตาย ถูกหามส่งโรงพยาบาล

818238

และที่บริเวณโต๊ะไม้ซึ่งอยู่ติดตัวบ้านหลังดังกล่าวพบศพนายบุญฤทธิ์ สายก้อน อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ใช้ปืนลูกซองสั้นที่ใช้ก่อเหตุยิงตัวเองตาย ที่ขมับด้านขวากะโหลกศรีษะหายไปเกือบครึ่ง เสียชีวิตอย่างน่าสยดสยอง ที่ปลายเท้าผู้ก่อเหตุพบปืนลูกซองสั้นตกอยู่ 1 กระบอก ตรวจสอบในกระเป๋ากางเกงพบมีดพับ 1 เล่ม และกระสุนปืนลูกซองอีก 1 นัด

494187

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งหมดเป็นเครือญาติกันส่วนสาเหตุเป็นเรื่องภายในครอบครัว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากเรื่องของที่ดิน และความเครียดส่วนตัวของผู้ก่อเหตุเอง ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านเล่าว่า เมื่อนานมาแล้วทางครอบครัวของนางพรรณี เคยขอซื้อที่ดินบริเวณบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่คั่นกลางระหว่างร้านขายของชำและบ้านที่โรงสุรา เพื่อจะรวมที่ดินให้เป็นผืนเดียวกัน แต่ทางผู้ก่อเหตุอาจจะไม่พอใจที่และหาว่าไปดูถูกครอบครัว จึงเก็บความแค้นสะสมเรื่อยมาจนก่อเหตุดังกล่าว

418067

นายแพน พรมดำ อายุ 51 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุนายบุญฤทธิ์ เดินเข้าไปหานางพรรณี ที่ร้านค้าก่อนที่จะต่อว่าแล้วก็ใช้มีดพับแทงนางพรรณี ที่บริเวณหน้าอก และตามตัวกว่าสิบแผล จนได้รับบาดเจ็บสาหัส นางพรรณี จึงวิ่งมาตามถนน และตะโกนให้คนช่วย

cg1_7cg2_11

นายอำพล(สามี) และนายอินแก้ว(พ่อ) จึงวิ่งออกมาห้าม แต่ก็ถูกนายบุญฤทธิ์ ใช้ปืนลูกซองสั้นที่พกมาจ่อยิงไปทั้งคู่จนเสียชีวิตคาที่ ส่วนนางพรรณี เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน ต่อมานายบุญฤทธิ์ จึงออกเดินหา แต่ก็หาไม่เจอจึงมานั่งที่โต๊ะหน้าบ้าน ก่อนที่จะยิงตัวตายดังกล่าว

930941

นายบุญมี สายก้อน อายุ 83 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ลูกชายปกติเป็นคนดี แต่เป็นคนค่อนข้างโมโหง่าย จริงจังกับชีวิต ไม่ยอมคน เกือบหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาลูกชายยังบอกให้ตนเองเตรียมทำบูญให้ญาติ ๆ ที่ล่วงลับไปแล้ว แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าลูกชายจะไปฆ่าใครช่วงเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงนางพรรณี ร้องไห้และสักพักก็ได้ยินเสียงปืนตามมา ออกมาดูพบว่าตายกันหมดแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบเกิดจากเรื่องอะไรเพราะลูกชายไม่เคยบอก

357498

นางอารี เครือวงศ์คำ อายุ 58 ปี ญาติของนางพรรณี บอกว่า ผู้ก่อเหตุปกติเป็นคนสุภาพ ไม่เคยมีปัญหากับใคร ก่อนเกิดเหตุนางพรรณี มาเปิดร้านขายของชำ ส่วนผู้ก่อเหตุเข้ามาที่ร้านแล้วก็ต่อว่า 

253523

จนกระทั่งมีเด็กวัยรุ่นมาเติมเงินโทรศัพท์เห็นว่าผู้ก่อเหตุต่อว่านางพรรณี จึงจะเข้าไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผู้ก่อเหตุก็ด่ากลับมาว่าไม่ต้องมายุ่ง จากนั้นก็เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส