คดีพลิก! ยายนุ่งขาวเมาด่ากราดไม่ใช่แม่ชี ถูกญาติทิ้งวัด เจ้าอาวาสโอด จนท.ไม่ช่วย (คลิป)

5 มิ.ย. 63

จากกรณีชาวบ้านในจังหวัดสุรินทร์ถ่ายคลิป "แม่ชี" สังกัดวัดป่าโยธาประสิทธิ์ มีพฤติกรรมชอบดื่มเหล้าขาว แล้วด่าคนที่มารอรถหรือคนที่ผ่านไปมาตรงป้ายรอรถหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ ข้างวัดป่าโยธาประสิทธิ์ เป็นประจำ แถมยังขอเงินชาวบ้านทุกคนด้วย ถ้าใครไม่ไห้ก็จะด่ากราดใส่ทันที ซึ่งชาวบ้านอยากให้ทางวัดหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการ

982190

ล่าสุดวันที่ 5 มิ.ย.63 พระครูโสภณ ธรรมรังษี เจ้าอาวาสวัดป่าโยธาประสิทธิ์ บอกว่า แม่ชีคนดังกล่าวมีญาติพี่น้องที่เป็นครูอยู่ในตัวเมืองสุรินทร์ นำยายนางมาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดโยธาประสิทธิ์ พอมาอยู่ก็ไม่ได้บวชอะไร มาแล้วก็นุ่งขาวห่มขาว กินเหล้าตลอด อาละวาด เดินแก้ผ้าไปทั่ว

974413

ที่ผานมาเคยทำหนังสือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ มาประชุม รวมทั้งสำนักพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ด้วย ก็แก้ไขปัญหาไม่ได้ โยนให้ทางวัดแก้ปัญหากันเอง

228783

ส่วนแนวทางแก้ปัญหาก็แล้วแต่โยม เพราะพระไม่มีสิทธิ์ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทายก ทายิกา ไปแจ้งตำรวจก็ปล่อยมาเหมือนเดิม ทั้งที่ไม่ใช่คนที่มีฐานะยากจนอะไร มีบ้านในเมือง ลูกสาวรับราชการเป็นแพทย์อยู่เมืองนอก และลูกคนโตรับราชการทหารอากาศ 

500997

นายดำรงฤทธิ์ แสนกล้า ไวยากรณ์ วัดป่าโยธาประสิทธิ์ บอกว่า อยากให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการเอาออกไปจากวัดแห่งนี้ ยืนยันว่าหญิงชรา หรือที่เรียกกันว่า “ยายนาง” ไม่ได้เป็นแม่ชี สังกัดวัดป่าโยธาประสิทธิ์แต่อย่างใด

321505

แต่ชอบแต่งกายเลียนแบบคล้ายแม่ชี และยังมาอาศัยอยู่ในวัด เมาตลอดเวลา ญาติโยมชาวบ้านที่เข้ามาทำบุญกว่า 70-80% ต่างรู้กันดีว่า ไม่ใช่แม่ชี จนชาวบ้านเอือมระอา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส