ครูสาวถูกยิงเก๋ง พบมีคดีฟ้องร้องอดีตสามี ผู้ใหญ่บ้านคนสนิทนั่งด้วยประจำรับมีคนปองร้าย (คลิป)

5 มิ.ย. 63

จากกรณีแก๊งมือปืนขับเก๋งประกบยิงรถ น.ส.รีนา หมาดอี หรือ ครูเล็ก อายุ 42 ปี ตำแหน่งเป็นครูชำนาญการ (ค.ศ.2) รร.บ้านหัวควน ในพื้นที่หมู่ 5 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ขณะกำลังขับรถเก๋งออกจากโรงเรียนเพื่อเดินทางกลับบ้านพัก ระหว่างทางได้ถูกคนร้ายประกบยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง กระสุนพลาดเป้าโดนกระจกหลังทำให้รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด

501629742753

เหตุเกิดบนถนนสายนาทุ่ง-หัวควน เขตรอยต่อระหว่าง หมู่ 5 บ้านหัวควน กับ หมู่ 10 บ้านนาทุ่ง ต.บ้านนา เวลา 20.20 น. วันที่ 4 มิ.ย. 63

462831

ล่าสุด วันที่ 5 มิ.ย. 63 ครูเล็ก ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้ขับรถออกจากโรงเรียนเพื่อจะกลับบ้าน ออกมาได้ประมาณ 1 กม. มีฝนตกตลอดเส้นทาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ช่วงมืด ไม่มีไฟส่องสว่าง และไม่มีบ้านเรือนชาวบ้าน มีรถยนต์เก๋งไม่ทราบสี ยี่ห้อและทะเบียน ขับมาประกบทางด้านขวาของตัวรถ คนร้ายที่อยู่เบาะด้านหลังฝั่งซ้ายชักอาวุธปืนผ่านกระจกยิงใส่ 1 นัด หมายจะเอาชีวิต แต่กระสุนพลาดไปเจาะเข้ากระจกบานหลัง และขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

379506

ด้วยความตกใจ ตนจึงได้ขับรถไปต่ออีกนิดเดียว แล้วจอดอยู่ที่จุดที่มีไฟส่องสว่าง ก่อนจะตัดสินใจหันหัวรถกลับเพื่อไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนครูด้วยกัน ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ จากนั้นได้โทรแจ้งคนใกล้ชิดและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความสะเทือนใจให้กับตนเองเป็นอย่างมาก ตนยังนึกไม่ออกว่ามาจากสาเหตุใดที่ถูกลอบปองร้า เพราะตนไม่มีศัตรูหรือความขัดแย้งกับใครมาก่อน

984515

ที่ สภ.ปะเหลียน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง ได้เดินทางไปตรวจสอบหาวัตถุพยานและร่องรอยหัวกระสุนภายในรถยนต์เก๋งของครูผู้เสียหาย เบื้องต้นพบว่าถูกยิงเข้าที่กระจกด้านขวา หลังเบาะคนขับทะลุกระจกฝั่งตรงกันข้าม ส่วนวิถีกระสุน ระดับการยิงเป็นการหวังผลต่อชีวิตหรือไม่นั้น ต้องรอผลพิสูจน์

784841

พ.ต.อ.พูนศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ปะเหลียน กล่าวว่า ตนเรียกชุดสืบสวนทั้งของ สภ.ปะเหลียน ชุดสืบสวนของตำรวจภูธร จ.ตรัง มาประชุม พร้อมมอบหมายแนวทางการสืบสวนคดี และทางกองพิสูจน์หลักฐานได้มาตรวจสอบรถยนต์คันเกิดเหตุ ส่วนคนร้ายต้องการประสงค์ต่อชีวิตหรือไม่นั้น ต้องรอผลการพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานก่อน ซึ่งสามารถบอกได้จากวิถีการยิง

เบื้องต้น หลังจากการสืบสวนสอบสวน พบ น.ส.รีนา มีข้อพิพาทฟ้องร้องอยู่กับอดีตสามีเรื่องทรัพย์สินยังอยู่ในชั้นศาล และปมขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งจะเร่งสืบสวนหาพยานหลักฐาน แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

814850

ด้านนายพิชิต ชายภักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านหัวควน ต.บ้านนา คนสนิทผู้เสียหาย กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ตนก็ไม่กล้าปฏิเสธว่าจะไม่เกี่ยวข้องกัน ตนเองก็มีคนปองร้ายอยู่ เคยโดนลอบยิงมาก่อนกว่า 44 นัด เท่าที่ทราบมาก่อนหน้านี้ว่าจะมีการลงขัน เพื่อที่จะจ้างคนมาเก็บตนให้ได้

ซึ่งเมื่อวานตนได้ออกไปทำธุระกับครูเล็กตั้งแต่ช่วงเช้า และตลอดทั้งวัน ปกติเวลานั่งในรถที่มีกระจกใส ตนมักจะนั่งเบาะหลัง หากนั่งเบาะหน้ารถ ตนก็ต้องปรับเบาะและเอนหลังลง เพื่อไม่ให้คนที่ขับรถสวนทางมาเห็นตน ตนก็ฟันธงไม่ได้ว่าคนร้ายต้องการยิงตนหรือไม่ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบให้แน่ใจ ตนก็ยังคิดอีกแง่หนึ่งว่าในเมื่อตนเคยถูกคนที่เสียผลประโยชน์จ้องล้มตนมาให้ได้ เนื่องจากตนเองเป็นคนตรงฉิน ขัดขวางการบุกรุกป่าชายเลน และขัดขว้างกลุ่มค้ายาเสพติดมาโดยตลอด จากเหตุการณ์ในวันนั้น และเหตุการณ์ที่ตนโดนลอบยิ ทำให้ตนคิดว่าเขายังไม่ยอมหยุดที่จะคิดแก้แค้นตน ส่วนตัวครูนั้นเท่าที่รู้จักกันมากว่า 4 ปี เขาก็ไม่เคยมีปัญหากับใครให้ถึงขั้นต้องทำกันขนาดนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส