บุ๋ม ปนัดดา ท้า ปารีณา เอาความดีมาคุย สอนเป็น ส.ส.ที่ดีทำง่าย เผยมี 19 พรรคทาบทาม (คลิป)

5 มิ.ย. 63

กรณีนักแสดงชื่อดังดีกรี รองประธานคณะอนุกรรมาธิการ ในคณะกรรมาธิการศึกษากระบวนการยุติธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ “บุ๋ม-ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” หรือประธานหน่วยงานช่วยเหลือสังคมอย่าง “องค์กรทำดี” และยังเป็นอดีตนางสาวไทยประจำปี 2543 กับคู่กรณี “เอ๋-ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส.จากพรรคการเมืองชื่อดัง รวมถึงเป็นหนึ่งในกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบและ TOP 10 พ่วงรางวัลนางงามมิตรภาพในการประกวดนางสาวไทยประจำปี 2544 หลังมีการถกเถียงถึงประเด็นการแก้ไขข้อกฎหมายคดีข่มขืน สุดท้ายกลายเป็นดราม่าเตรียมจะฟ้องกันและกัน เพื่อนำเงินที่ชนะคดีไปทำประโยชน์ให้กับสังคม

125029186266

สำหรับไทม์ไลน์ของ ส.ส.เอ๋-ปารีณา ไกรคุปต์ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.63 เวลา 23.09 น. โพสต์ว่า "#บุ๋มปนัดดา อ่านหน่อย ข่มขืนคืออาญามาตั้งนานแล้ว แต่ล่าสุดมีการ #เพิ่มโทษ ถึงประหารชีวิต" และตามมาด้วยโพสต์ต่อเนื่องในเวลา 23.20 น. ที่มีวลีเด็ดว่า "ดารามากสามี"

533348442545

ในวันที่ 4 มิ.ย.63 เวลา 12.40 น. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ผู้หญิงที่แหกขา สลัดผ้า ถ่ายรูป ลงโซเชียลให้ดูกันฟรี ๆ ดิฉันชื่นชม ไม่มีอะไรส่วนตัวจริง ๆ ชื่นชมอยู่จริง ๆ" จากนั้นเวลา 19.49 น. โพสต์ว่า "ฟ้องมา ฟ้องกลับ อย่าคิดว่าแจ๋วอยู่คนเดียว"

352212

กระทั่งวันที่ 5 มิ.ย.63 เวลา 09.10 น. น.ส.ปารีณา โพสต์ข้อความว่า "อยากเห็นปนัดดา ลง สส เขตปารีณา ไหมคะ อย่าหนีไปลงเขตอื่นนะคะ"

อ่านข่าวเพิ่มเติม
สุดเดือด! บุ๋ม จ่อฟ้องถ้าชนะจะเอาเงินเลี้ยงหมาจรจัด-ปารีณา ท้าโพสต์ระบุชื่อให้ชัดด่าใคร ส.ส.โง่ 

410939

ล่าสุดวันที่ 5 มิ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่สัมภาษณ์ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี กล่าวว่า ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจจากนับพันคนที่ทั้งโทรศัพท์และส่งข้อความเข้ามาตลอด 2 วันที่ผ่านมา ทั้งครอบครัว แฟนคลับ เพื่อน ๆ แม้กระทั่งนักการเมืองฝ่ายคู่กรณีก็เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ประเด็นที่น่าจับตามองคือโทรศัพท์และข้อความจากพรรคการเมืองที่ทาบทามเข้ามาให้ตนไปเป็นหนึ่งในสมาชิกของพรรค ซึ่งรวมทั้งหมด 19 พรรคด้วยกัน มีทั้งพรรคที่มีชื่อเสียง พรรคที่กำลังเติบโต รวมถึงพรรคการเมืองใหม่อีกด้วย แน่นอนว่าจากการพิจารณาของตนแล้วหากเลือกตอบตกลงกับพรรคใดพรรคหนึ่งก็เกรงว่าจะผิดใจกับพรรคอื่น ๆ เพราะในวงการการเมืองตนก็เคยร่วมงาน เคยรู้จักมาเยอะ จึงไม่ขอเสี่ยงในจุดนี้ และเลือกคงความสัมพันธ์ในสังคมไว้ดีกว่า

238109

ส่วนการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี่ที่เคยบอกไว้ว่า “อยากจะเป็น” จุดประสงค์หลัก คือ ต้องการบอกให้อีกฝ่ายรู้ว่า หน้าที่ของนักการเมืองไม่ใช่การเอาเวลามานั่งด่าชาวบ้าน แต่ควรเอาเวลานี้ไปทำงานเพื่อดูแลปากท้องคนในพื้นที่ของคุณมากกว่า ทั้งนี้ตนยืนยันชัดเจนว่าไม่คิดเปิดพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่แน่นอน เพราะทุกวันนี้ภารกิจช่วยเหลือสังคมที่ตนทำอยู่ก็ยุ่งมากพอแล้ว ไม่สามารถทิ้งเคสต่าง ๆ แล้วไปนั่งบริหารพรรคใดพรรคหนึ่งได้จริง ๆ อีกอย่างเป็นแบบนี้ก็ดีแล้ว ทำงานได้เต็มที่และจะด่าใครก็ด่าได้เต็มที่เช่นกัน

455697

พร้อมกันนี้คุณบุ๋ม ก็ไม่กลัวที่อีกฝ่ายอาจจะตอกกลับมาว่าตนกลับคำ มองว่ามันคือจังหวะชีวิต รู้ว่านี่คือเกมของอีกฝ่าย ไม่จำเป็นต้องเอาตัวเองเข้าไปยุ่งด้วยซ้ำ ส่วนประเด็นที่ ส.ส.คู่กรณีออกมาโพสต์ว่าจะดำเนินการฟ้องกลับในข้อหาหมิ่นประมาท และจะนำเงินไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจน แต่แต่งตัวดี งานนี้คุณบุ๋มก็บอกผ่านช่องอมรินทร์ทีวีมาว่า

587350

“เชิญ เอาเลย อนุโมทนาบุญสาธุ ขอให้ทำ ระบุโรงเรียนไปเลยไหม จะได้แคบ ๆ” ทั้งนี้ก็เชื่อว่าทุกคนรู้ดีว่าใครรังแกใคร และตอนนี้ตนก็มอบอำนาจให้กับทนายความเพื่อดูแลเรื่องฟ้องร้องคดีอาญากับ ส.ส.ท่านนี้ที่ตั้งใจไว้แล้ว เพราะไม่อยากเสียเวลากับเรื่องที่ตนไม่ได้ก่อและที่สำคัญไม่ใช่กรณีที่หนักที่สุดในชีวิต “สุนัขตายยังหนักกว่า” และไม่ใช่การกระทำของคนปกติอีกด้วย พร้อมกันนี้ก็ฝากถึงนักการเมืองท่านหนึ่งที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเด็นของเธอและ ส.ส.หญิงคนนี้ ว่าการเป็น ส.ส.ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การเป็น ส.ส.ที่ดีไม่ใช่เรื่องยาก สามารถทำไดั อยากให้เอาความดีมาคุยกันดีกว่า

431130

เมื่อถามว่าหลังจากนี้คาดว่าเรื่องจะยุติหรือไม่ ดร.ปนัดดา บอกชัด ๆ ว่า ตนหยุดโพสต์ไปตั้งนานแล้ว แต่เข้าใจว่าอีกฝ่ายยังไม่จบ จึงต้องมีการให้สัมภาษณ์สื่ออยู่เรื่อย ๆ มองว่าความเป็นมืออาชีพของตนหากจำเป็นต้องทำงานร่วมกันก็ยินดี แม้ว่าอีกฝ่ายจะโพสต์อะไรต่อก็แล้วแต่ หากทำแล้วมีความสุขก็ทำไป เพราะทุกวันนี้เจ้าตัวได้รับกำลังใจจำนวนมาก โดยเฉพาะจากลูกสาว “น้องอันดามัน” ที่พยายามเงียบ ๆ ทำตัวเรียบร้อยขึ้น เป็นเด็กดีและอยู่ในมุมที่รู้ว่าตนก็สู้กับทุกอย่างได้ รวมถึงกลุ่มนางงาม อย่าง “น้องบิ๊นท์ สิรีธร” ที่เชื่อว่าพลังหญิงของพี่บุ๋มจะทำให้ฝ่าดราม่านี้ไปได้ ทิ้งท้ายด้วยประโยคดี ๆ ว่า “ผู้หญิงทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง อย่าดูถูกคนอื่น”

อย่างไรก็ตาม ดร.ปนัดดา ยังอัปเดตถึงความคืบหน้าการทำงานของว่า อยู่ในช่วงที่ต้องพิจารณาหลายเรื่อง ทั้งเงินเยียวยาคนต่างด้าว การทำโทษผู้กระทำความผิดด้วยการฉีดยาให้อวัยวะเพศฝ่อ เรื่องสุขภาพจิตของนักโทษ และคำจำกัดความของนิยามต่าง ๆ ยืนยันว่าทุกฝ่ายทำงานหนักมากจริง ๆ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส