อดีต ผญบ.โดดเตะก้านคอสาว ฉุนฟ้องปักเสารุกที่ คู่กรณีจี้ตรวจกินเลนหลวง ขอค่าตกใจ 1 แสน (คลิป)

5 มิ.ย. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “ดูกำนันบ้านผมหน่อย ต.ดอนพุทรา อ.ดอนตูม เรียกแม่ผมไปคุยเรื่องที่ดิน แล้วปล่อยให้ญาติตัวเองออกมาทำร้ายร่างกายแม่ผม ไม่ห้ามสักคำ”

905843

ล่าสุดวันที่ 5 มิ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาที่หมู่ 5 ต.ดอนพุทรา อ.ดอนตูม จ.นครปฐม บ้านของผู้เสียหาย ทางเข้าบ้านเป็นทางสาธารณะความกว้างประมาณ 3 เมตร ก่อนหน้านี้รถสามารถขับสวนกันได้

360219

แต่เมื่อปีที่แล้ว บ้านหลังข้าง ๆ ได้นำรั้วมากั้นไว้ และถมที่ดินให้สูงขึ้น ทำให้พื้นที่แคบกว่าเดิม อีกทั้งเมื่อ 1 เดือนก่อน อดีตผู้ใหญ่บ้านยังนำเสาไม้มาปักกั้นที่ไว้อีก ทำให้ถนนแคบลงกว่าเดิมประมาณ 0.5 เมตร เป็นเหตุให้มีปัญหากัน และอยู่ใรระหว่างการดำเนินเรื่องให้กรมที่ดินเข้ามาตรวจสอบ

187772

นางสาวจริญ สีทองทิม อายุ 51 ปี ผู้เสียหาย เปิดใจว่า ที่ดินดังกล่าว ตนซื้อให้พี่ชายกับน้องสาวอยู่อาศัย และซื้อในชื่อของแม่ แต่เมื่อ 1 เดือนก่อน อดีตผู้ใหญ่บ้านนำเสาไม้มาปักกั้นที่ไว้อีก ทำให้เดินทางเข้า-ออกไม่ค่อยสะดวก

319410

เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 12.00 น. ศูนย์ดำรงธรรมบอกว่ากำนันรออยู่ที่จุดเกิดเหตุ และจะทำเรื่องร้องเรียนให้ ตนจึงเข้ามารอที่บ้าน จากนั้นกำนันได้ขี่รถจักรยานยนต์มาหาตนในสภาพไม่สวมเสื้อ และเรียกให้ตนออกมาคุยที่ปากทางเข้าบ้าน ก่อนจะกล่าวว่า ที่ดินนี้เป็นของนายสมศักดิ์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 พร้อมเรียกให้ภรรยาของนายสมศักดิ์เข้ามาเจรจาด้วย ขณะที่กำลังเจรจากัน นายสมศักดิ์เดินเข้ามาหา บอกตนว่า "มึงเสือกอะไรด้วย" ก่อนจะโหนเสาไม้ที่ปักกั้นที่ และเตะเข้าที่หัวไหล่ข้างซ้ายของตนใกล้ต้นคอ

577501

ขณะนั้นภรรยาของนายสมศักดิ์กับน้องสาวของตนได้เข้ามาระงับเหตุ ตนจึงสอบถามนายสมศักดิ์ว่า "ทำร้ายทำไม" นายสมศักดิ์บอกว่า "กูหมั่นไส้" ซึ่งตนรู้สึกติดใจว่าทำไมกำนันอยู่ใกล้ ๆ ถึงไม่เอ่ยปากห้าม แต่กำนันกลับกล่าวกับตนอีกว่า "มึงไปศูนย์ดำรงธรรมทำไม มึงเก่งมากใช่ไหม"

ก่อนหน้านี้ตนกับอดีตผู้ใหญ่บ้านไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน พูดคุยกันปกติ ส่วนกำนัน ตนมองว่าเป็นคนที่มีนิสัยอันธพาลมาก หลังจากนี้ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย เมื่อเช้านี้ตนเข้าแจ้งความเรื่องทำร้ายร่างกายแล้ว เรียกค่าเสียหาย 100,000 บาท ถือว่าเป็นค่าตกใจ

670278

ขณะที่อดีตผู้ใหญ่บ้านได้พามาชี้จุดเกิดเหตุ บริเวณเสาไม้ที่นำมาปักกั้นที่ไว้ชั่วคราว ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียหายเคยนำมาปักล้อมที่ไว้ ทั้งที่เป็นทางสาธารณะ

962903

นายสมศักดิ์ ทรัพย์อานัน อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ กำนันให้แม่บ้านเข้ามาเรียกตนออกไปคุยเรื่องที่ดิน แต่ตนไม่ออกไปคุย เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องไร้สาระ กระทั่งทุกคนมีปากเสียงกันรุนแรง ตนจึงทนไม่ไหว เดินออกไปพร้อมกับเอ่ยปากถามว่า "มึงเดือดร้อนอะไรหรือเปล่า" แต่อีกฝ่ายตอบกลับมาว่า "มึงจะทำไม" ทำให้ตนเกิดบันดาลโทสะ ก่อนจะจับเสาไม้เตะเข้าที่ก้านคอ แต่พลาดไปโดนไหล่แทน ขณะนั้นตนฉุกคิดได้ว่าสิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง ตนจึงตั้งใจเดินกลับเข้าไปในบ้านทันที

สาเหตุที่ตนนำไม้ไปกั้นที่ เพราะอีกฝ่ายเคยนำต่อม่อมากั้นในพื้นที่ของตน และเกือบจะล้ำเส้นเข้าไปถึงเจดีย์บรรจุอัฐิของแม่ตน อีกทั้งคนที่รู้จักให้เสาไม้มาพอดี ตนจึงนำไปปักกั้นที่ไว้ และตั้งใจจะทำประตู แต่ตนยังทำไม่เสร็จ ทั้งนี้ นางสาวจริญไม่เคยมาเจรจากับตนเรื่องที่ดิน และไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน ล่าสุด เรียกค่าตกใจ 100,000 บาท ตนจึงตอบกลับไปว่า ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีเงินให้กู้ ตนก็จะจ่ายให้ทันที และยืนยันว่า ตนจะไม่กล่าวขอโทษนางสาวจริญ เพราะตนเป็นผู้ใหญ่กว่า

493195

นายประนม อินทร์เหยี่ยว อายุ 60 ปี กำนันตำบลดอนพุทรา เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ศูนย์ดำรงธรรมโทรมาแจ้งว่าลูกบ้านได้ร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องที่ดินโดยไม่ได้แจ้งตนก่อน และนัดให้ตนออกมาพูดคุยที่จุดเกิดเหตุ ขณะนั้นตนได้กล่าวกับนางสาวจรัญว่า ตนไม่ทราบว่าเจ้าของที่ข้าง ๆ ล้ำเส้นหรือเปล่า แต่ในโฉนดน่าจะปรากฎเขตของที่ดิน และคนที่จะนำเสามาปักกั้นที่ก็น่าจะทราบอยู่แล้วว่าที่ดินของตัวเองอยู่ตรงไหน

จากนั้น ตนได้เรียกให้นายสมศักดิ์เข้ามาคุยด้วย แต่ภรรยาของนายสมศักดิ์ออกมาคุยแทน ก่อนเกิดการถกเถียงกันกับนางสาวจริญ และนายสมศักดิ์เข้าไปเตะก้านคอของอีกฝ่าย ยอมรับว่าตนเข้าห้ามไม่ทัน และไม่ได้ลงจากรถมาห้าม เพราะเห็นว่า นายสมศักดิ์ไม่มีที่ท่าว่าจะเข้าไปทำร้ายอีก

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเข้าไปในฐานะผู้ดูแลพื้นที่ และตั้งใจจะเข้าไปไกล่เกลี่ย ไม่ได้มีเจตนาจะไปพูดเข้าข้างใคร ซึ่งตนเป็นญาติกับนายสมศักดิ์จริง แต่ไม่ถูกกันมานานแล้ว ส่วนนางสาวจริญ ตนก็ไม่ได้สนิทด้วย กระทั่งเมื่อวานนี้ ลูกชายของคู่กรณีโพสต์คลิปวิดีโอลงเฟซบุ๊ก มีคนพาดพิงถึงตนทำให้เสียหาย มีคนเข้ามาคอมเมนต์ด่าทอกว่า 500 ข้อความ เข้าใจว่าตนเป็นคนเตะ ทั้งที่ตนนั่งอยู่บนรถเฉย ๆ และตนได้เข้าแจ้งความผู้โพสต์ เกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส