ฉาวอีก! ทั่วโลกแห่แชร์คลิปตร.สหรัฐ ผลักผู้ประท้วงวัย 75 ล้มหัวฟาดพื้น

5 มิ.ย. 63

ทั่วโลกแห่แชร์คลิปและประณามตำรวจสหรัฐฯ ผลักผู้ประท้วงกรณี "จอร์จ ฟลอยด์" วัย 75 ปี ล้มหัวฟาดพื้นจนเลือดนองพื้น ที่เมืองบัฟฟาโล่ นครนิวยอร์ก ล่าสุดตำรวจในคลิปถูกพักงานแล้ว

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ทั่วโลกแห่แชร์คลิปวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์อื้อฉาวครั้งใหม่ในสหรัฐฯ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจผลักชายผิวขาววัย 75 ปี ซึ่งเป็น 1 ในผู้ประท้วงกรณี "จอร์จ ฟลอยด์" ล้มลงหัวฟาดพื้นถนนที่หน้าศาลาว่าการเมืองบัฟฟาโล่ ในมลรัฐนิวยอร์ค

ภาพจากวิดีโอจะเห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้กระบองดันตัวชายชราคนนี้ ก่อนที่ตำรวจอีกนายจะใช้มือผลัก จนเขาเซล้มลงหัวกระแทกพื้นแน่นิ่งไปและมีเลือดไหลออกมาจากศีรษะนองอยู่บนพื้น ขณะที่ตำรวจรายอื่น ๆ นับสิบนายก็เดินผ่านร่างของชายผู้นี้โดยไม่มีใครสนใจจะช่วยเหลือ ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 2 นายซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุได้เข้ามาดูอาการและวิทยุเรียกรถพยาบาล

vlcsnap-2020-06-05-16h11m46s0

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ตำรวจกดคอ "จอร์จ ฟลอยด์" เจอเพิ่มข้อหาให้หนักขึ้น เพื่อนโดนด้วย
เหตุจลาจลในสหรัฐฯบานปลายหนัก มากกว่า 40 เมืองประกาศ “เคอร์ฟิว” 
"ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์" ควัก 3 ล้านจัดพิธีศพ '"จอร์จ ฟลอยด์" 
ทีมดัง-นักเตะพรีเมียร์ลีก รวมพลังต่อต้านเหยียดผิว 

ทันทีที่คลิปวิดีโอนี้ ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ได้ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจและโกรธแค้นเป็นวงกว้าง เพราะนี่ถือเป็นการใช้ความรุนแรงของตำรวจต่อประชาชนที่ไม่มีอาวุธ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ หนุ่มผิวดำวัย 46 ปี ที่ถูกตำรวจใช้เข่ากดคอกับพื้นถนนจนเสียชีวิตที่เมืองมินนิอาโพลิส มลรัฐมินนีโซต้า เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา จนเกิดเป็นกระแสประท้วงต่อต้านการใช้ความรุนแรงของตำรวจ และต่อต้านการเหยียดสีผิวไปทั่วสหรัฐฯ และทั่วโลก 

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายที่ผลักชายผิวขาวคนนี้ล้มลง ถูกหน่วยงานต้นสังกัดสั่งพักงานโดยไม่ได้รับเงินเดือนแล้ว ขณะที่ชายชราที่ได้รับบาดเจ็บยังคงต้องนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม