พระลูกวัดผวาเรียกเจ้าอาวาสไปบิณฑบาต เจอเป็นศพผูกคอตายปริศนาคากุฏิ

5 มิ.ย. 63

วันที่ 5 มิ.ย.63 ตำรวจ สภ.ไชยวาน จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุพระผูกคอมรณภาพ ที่วัดป่าอุดมเทพนิมิตร บ้านป่าก้าว ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูจำนวนมาก กุฏิเจ้าอาวาสเป็นกุฏิไม้ยกพื้นสูงภายในกุฏิเจ้าหน้าที่พบศพของพระอธิการไฉน วิริยธโร อายุ 57 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าอุดมเทพนิมิต ใช้จีวรฉีกเป็นเชือกผูกคอกับขื่อของกุฏิที่ใช้นั่งภาวนา

996746

พระลูกวัด บอกว่า เช้าวันนี้จะมาเรียกหลวงพ่อเพื่อไปบิณฑบาตเป็นประจำทุกวัน ตอนจะเดินขึ้นไปบนกุฏิก็เห็นรองเท้าถอดไว้ใต้บันได แต่พอขึ้นขึ้นไปเคาะบนกุฏิแทบตกใจเมื่อเห็นเจ้าอาวาสผูกคอตัวเองจนมรณภาพเสียแล้ว รีบโทรไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ตำรวจมาตรวจสอบทันที่

633241

หลังจากชันสูตรพลิกศพพบว่า พระไฉนเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ลงความเห็นว่าดำเนินการด้วยตัวเอง ทั้งนี้จากการสอบถามประวัติทราบว่า พระไฉนไม่มีโรคประจำตัว แต่เคยเข้ารับการรักษาอาการป่วยทางจิตหายมาแล้ว 2 ปีแล้ว เพราะสมัยเป็นฆราวาสเคยถูกทำร้ายร่างกายจนต้องออกมาบวช ตำรวจคาดว่าอาการทางจิตอาจจะกำเริบ จึงผูกคอตัวเองจนมรณภาพดังกล่าว หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุได้แจ้งญาติให้ทราบและไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาติและส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการตามประเพณีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส