รวบอดีต รปภ.ใช้แบงก์ปลอมซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า

5 มิ.ย. 63

ตำรวจปทุมธานี รวบอดีต รปภ.ใช้แบงก์ปลอมซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมยึดของกลางสี่แสนกว่าบาท

นายปิยะเทวา บุตรวัง อายุ 38 ปี ถูกตำรวจ สภ.คลองหลวง คุมตัวมาแถลงผลการจับกุม หลังก่อเหตุนำธนบัตรปลอมไปซื้อเครื่องปรินเตอร์ เพื่อที่จะนำมาทำธนบัตรปลอมให้เหมือนจริงยิ่งขึ้น โดยทางตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายปิยะเทวา ได้พร้อมของกลางพร้อมของกลาง เครื่องปรินเตอร์ 2 เครื่อง โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง เครื่องเคลือบพลาสติก 1 เครื่อง กระดาษ A4 จำนวน 1 รีม คัตเตอร์ตัดกระดาษ และแบงก์ปลอมอีก 429,150 บาท

1591324526390

เบื้องต้นตำรวจระบุว่า วิธีการปลอมธนบัตรของคนร้ายนั้น ยังไม่เป็นมืออาชีพ ซึ่งทางร้านที่คนร้ายนำธนบัตรปลอมไปซื้อของก็ทราบ แต่คนร้ายก็ยังยืนยันว่าจะใช้ธนบัตรปลอมซื้อเครื่องปรินเตอร์จริงๆ จึงต้องถูกนำเนินคดีในความผิดฐานฉ้อโกง ปลอมธนบัตร และใช้ธนบัตรปลอม ซึ่งมีอัตราโทษสูงมาก

1591324506841

ขณะที่นายปิยะเทวา ผู้ต้องหา ก็ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทแห่งหนึ่ง แต่เพิ่งจะเริ่มทำธนบัตรปลอมมาได้ไม่นาน จึงยังไม่ค่อยเหมือนธนบัตรจริงซักเท่าไหร่ ซึ่งการที่ต้องนำธนบัตรปลอมไปใช้นั้น ก็เพราะตัวเองตอนนี้ตกงานไม่มีใช้จ่าย และส่งกลับบ้าน ส่วนธนบัตรปลอมที่ผลิตมาตนตั้งใจจะนำไปซื้อรถมาขับ แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

1591324458508

นอกจากนี้ทางตำรวจยังได้ฝากไปถึงบรรดาพ่อค้าแม่ค้าด้วยว่า เวลาขายของขอให้สังเกตดูธนบัตรที่รับมา และต้องดูให้ชัดเจนโดยเฉพาะธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท เพราะคนร้ายจะหวังเงินทอนที่เป็นธนบัตรจริง และหากเจอการใช้ธนบัตรปลอมเมื่อไหร่ ก็ขอให้รีบบอกคนที่อยู่ใกล้ๆ ให้ช่วยจับกุม จากนั้นให้แจ้งตำรวจไปจับกุมตัวผู้กระทำผิดโดยเร็ว เพื่อไม่ใช้ผู้กระทำผิดมีโอกาสไปหลอกคนอื่นอีก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ