สุดเดือด! บุ๋ม จ่อฟ้องถ้าชนะจะเอาเงินเลี้ยงหมาจรจัด-ปารีณา ท้าโพสต์ระบุชื่อให้ชัดด่าใคร ส.ส.โง่ (คลิป)

4 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.63 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พาดพิงถึง ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เกี่ยวกับการเรียกร้องเพิ่มโทษคดีคุกคามทางเพศ ว่าไม่อยากให้พี่น้องประชาชนไปเชื่อข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง และอยากตักเตือนดาราเวลาพูดอะไรควรระวังด้วย เพราะประชาชนที่ไม่รู้เรื่องอาจจะหลงเชื่อ ซึ่งคดีข่มขืนเป็นคดีอาญามาตั้งนานแล้ว และภายหลังมีการเพิ่มโทษประหารชีวิต ซึ่งปัจจุบันนี้คนที่ถูกดำเนินคดีข่มขื่นและคดียาเสพติด จะไม่ได้รับการอภัยโทษ จึงถือเป็นสิ่งที่ดีที่พี่น้องประชาชนมีความดีใจ ส่วนที่คุณบุ๋ม ปนัดดา อ้างว่าการข่มขืนหรือคุกคามไม่ใช่คดีอาญานั้น เป็นการเข้าใจผิด

166342

ทั้งนี้ยืนยันว่าตนไม่มีความขัดแย้งส่วนตัวกับคุณบุ๋ม ปนัดดา แต่อย่างใด อีกทั้งยังติดตามผลงานทุกครั้งที่สลัดผ้าถ่ายรูป ซึ่งมองว่าสวยดี ส่วนกรณีโพสต์ของคุณบุ๋ม ปนัดดา โพสต์ต่อว่า ส.ส.โง่ นั้น ถ้าหากพูดตามข้อเท็จจริงและไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก็สามารถพูดชื่อมาเลยดีกว่า เพราะอย่างตนโพสต์เฟซบุ๊กก็ลงชื่อ บุ๋ม ปนัดดา อย่างชัดเจน

668912

นอกจากนี้ตนได้โพสต์ตามข้อเท็จจริงของข้อกฎหมายต่าง ๆ แต่ขณะเดียวกันคุณบุ๋ม ปนัดดา โพสต์ ต่อว่า ดูถูก ดูหมิ่น ในส่วนที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะคนที่โง่คือคนที่ออกมาพูดในสิ่งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง อีกทั้งยืนยันว่าคุณบุ๋ม ปนัดดา ไม่ใช่กรรมาธิการที่มีอำนาจพิจารณาเรื่องนี้ เป็นเพียงที่ปรึกษา และการพิจารณาเพิ่มโทษ มีหน่วยงานพิจารณาอยู่แล้ว

123

แต่ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะไม่จบง่าย ๆ เพราะด้วยคำพูด การนำรูป และชื่อไปโพสต์ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง โดยหลังจากการให้สัมภาษณ์ น.ส.ปารีณา ได้โพสต์ข้อความรัว ๆ ถึงดร.บุ๋ม เป็นชุดเลยทีเดียว 

929021

ขณะที่ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ให้สัมภาษณ์หลังกลับมาจากเข้าช่วยเหลือน้องอายุ 10 ขวบที่ถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน ถึงประเด็นของ ส.ส.คนดังกล่าว โดยดร.บุ๋ม กล่าวว่า จริง ๆ แล้วเคยเจอกันทั้งในรายการโทรทัศน์และในสภา ฉะนั้นถ้าอีกฝ่ายเกิดคำถามหรือมีข้อสงสัยในการทำงานของตนก็สามารถถามไถ่กันได้ ไม่คาดฝันว่าจะมีการโพสต์แซะรุนแรงขนาดนี้ ไม่มีเหตุจำเป็นอะไรที่ต้องออกมาโพสต์ข้อความด้วยถ้อยคำหยาบคายและดูหมิ่นคนอื่นด้วยซ้ำ แม้ตนจะไม่ใช่ ส.ส. ผู้ทรงเกียรติ แต่ก็ทำงานเพื่อสังคมมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557

213631

ทั้งนี้ถ้าทำงานจริงและเป็นผู้มีประสบการณ์ จะรู้ว่ากฎหมายข้อที่ตนกำลังต่อสู้อยู่นั้น ยังไม่ครอบคลุมทั่วทุกกลุ่มคน จึงทำให้มีการก่อกวนก่อนที่จะเกิดความรุนแรงขึ้น เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะต้องมีการถกเถียงกันของผู้ทรงคุณวุฒิหลาย ๆ ท่าน เพื่อให้ผ่านการพิจารณาในที่สุด ดังนั้นกว่าจะร่างกฎหมายขึ้นมาได้ไม่ใช่เรื่องง่าย

687547

อีกประเด็นที่ทำให้ถึงกับเอ่ยปากบอกเลยว่าเสียใจกับการกระทำของ ส.ส.รายนี้ คือการไม่ให้กำลังใจผู้หญิงด้วยกัน ทั้ง ๆ ที่ในสังคมแบบนี้ควรจะสนับสนุนกัน ส่วนการหยิบยกชื่อ รูปภาพในชุดว่ายน้ำ และจำนวนสามีของตนมาประกอบนั้น ถ้ามองในมุมของดารานักแสดง เชื่อว่าทุกคนรู้ดี แต่นั่นไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับประชาชน การแบกรับ 3 ตำแหน่งในคณะกรรมาธิการไม่ใช่เรื่องง่าย เสียทั้งงานและเงินเพื่อแลกกับความผลประโยชน์ของผู้หญิงและเด็กในอนาคต แต่ก็ขอบคุณทุกกำลังใจจากคนในวงการบันเทิงและแฟนคลับ ที่ออกมาโพสต์และส่งข้อความเข้ามานับพันข้อความ

ด้านของโลกโซเชียลมีเดีย คือ วงการนางงามที่บอกว่า เป็นศึกของ 2 พี่น้องบนเวทีขาอ่อน ดร.บุ๋ม ก็บอกว่า “เขาไม่ใช่น้องพี่” เพราะพี่น้องนางงามของตนจะมีกลุ่มพูดคุยกันตลอด ว่าใครเป็นใคร มีการพบปะกันเสมอ แต่ ส.ส.รายนี้ ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม เพราะ “ตกรอบ” ดังนั้นทั้งหมดนี้คือการบูลลี่คนในรูปแบบหนึ่ง จึงตัดสินใจเดินหน้าฟ้อง ส.ส.ปรารีณา ไกรคุปต์ แน่นอน และหากได้เงินมาก็จะนำเงินไปเลี้ยงสุนัขจรจัดทั่วประเทศ

316527

อย่างไรก็ตาม สำหรับตำแหน่งของ น.ส.ปรารีณา ไกรคุปต์ หรืออดีต TOP 10 จากเวทีนางสาวไทย ปี 2544 พ่วงด้วยรางวัลนางงามมิตรภาพในปีเดียวกัน ส่วนนักแสดงชื่อดังอย่า' ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดีกรีนางสาวไทยประจำปี 2543 รองประธานคณะอนุกรรมาธิการ ในคณะกรรมาธิการศึกษากระบวนการยุติธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส