เผยพิรุธสาวถูกไขควงแทงดับรับมรดกที่ดินจากพ่อ หลังตายแม่และพี่ชายรีบขาย 2 ล้าน (คลิป)

4 มิ.ย. 63

จากกรณี น.ส.ชลธิชา จินดาวงศ์ อายุ 29 ปี ถูกคนร้ายใช้ไขควงแทงจนเสียชีวิตภายในบ้านพัก ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ขอศาลจังหวัดทุ่งสงอนุมัติออกหมายจับ นางประทีป จินดาวงศ์ แม่ของผู้ตาย ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แต่นางประทีปนำหลักทรัพย์ 2 แสนบาท ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

307300

นอกจากนี้ยังมีข้อสงสัยในวันงานศพของ น.ส.ชลธิชา โดยแม่ผู้เสียชีวิตได้นำน้ำมะนาวบีบใส่ศพเพื่อสะกดวิญญาณ รวมถึงยังมีประเด็นนางประทีปทะเลาะกับญาติเรื่องที่ดินตาบอด โดยอ้างว่าญาติคนดังกล่าวใส่ร้ายจนทำให้โดนจับ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น   

265026

ล่าสุด วันที่ 4 มิ.ย.63 นายแหลม ผู้ที่ซื้อที่ดินจากนางประทีป เล่าว่า ตนเองซื้อที่ดินผืนดังกล่าวจริง มีการทำสัญญาวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าที่จะซื้อชงขายที่ดินกันประมาณ 10 วัน โดยนายวีรวัฒน์ พี่ชายผู้ตาย ได้ติดต่อขายที่ดินให้กับตน จำนวน 16 ไร่ 2 งาน 13 ตารางวา เป็นเงินจำนวน 3 ล้านบาท จึงมีการต่อรองจนเหลือ 2 ล้านบาท ซึ่งทางนางประทีปและนายวีรวัฒน์ก็ยอมตกลง ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องที่ดินไม่น่าเกี่ยวกับการตายของน.ส.ชลธิชา เนื่องจากนายวีรวัฒน์บอกว่านางประทีป ผู้เป็นแม่ต้องการขายที่เพื่อไปใช้หนี้ธกส.เท่านั้น

785048

ข้อพิรุจที่พบในคดีนี้ คือ ที่ศพคนตายพบบาดแผลที่ถูกแทงด้วยไขควง 11 รู ก่อนตาย 9 รู หลังจากตายแล้วอีก 2 คาดการณ์คนร้ายทั่วไปคงไม่กลับมาแทงซ้ำ 

173147

บานเกร็ดที่แม่อ้างว่าคนร้ายงัดเพื่อที่จะเข้ามาในบ้านนั้น จากการตรวจสอบพบว่าบานเกร็ดถูกถอดออกจากด้านในบ้าน ดังนั้นคงไม่มีคนร้ายคนไหนที่เข้าบ้านได้แล้วจะมานั่งถอดบานเกร็ด เพื่อบอกว่าตัวเองงัดบานเกร็ดเข้ามา

283731

อาวุธไขควงที่ใช้แทงเป็นอาวุธที่อยู่ในบ้าน ถ้าเป็นคนร้ายคงไม่ทิ้งอาวุธไว้ในบ้าน เพราะเป็นหลักฐานสำคัญในการฆ่า

660235

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์สันนิฐานการตายเวลาประมาณ 00.00 น. และกล้องวงจรปิดจับภายที่แม่ขับรถออกไปสวนยางเวลาประมาณ 01.48 น. และกลับบ้านมาก่อน 09.00 น.

980647

หมายความว่าขณะที่ลูกตาย เป็นไปได้หรือไม่ว่าแม่อยู่ในบ้านด้วย นอกจากนี้ได้มีการสอบพยายนหลายปากยืนยันว่าแม่ทะเลาะกับผู้ตายมานานแล้ว ทั้งเรื่องมรดกที่พ่อทิ้งไว้ให้ และเรื่องเงินที่หายไป ทั้งนี้ยังมีหลักฐานพยานแวดล้อมอีกหลายอย่างในการประกอบสำนวนคดี และนำไปสู่การออกหมายจับครั้งนี้

cg1_6

นางประทีป จินดาวงศ์ แม่ของผู้ตาย ยมอรับว่าบีบมะนาวจริง แต่ไม่ได้บีบมะนาวรดศพ แต่บีบใส่เลือดที่อยู่บนพื้นหลังจากที่มูลนิธิฯได้ยกศพออกไปจากบ้านในวันเกิดเหตุ

323669

เพราะเป็นความเชื่อที่คุณตาสั่งไว้ว่า ถ้าบีบมะนาวรดศพ จะเป็นการทำให้วิญญาณนั้นช่วยติดตามคนร้ายมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว ไม่ได้ทำไปเพื่อสะกดวิญญาณใด ๆ ทั้งสิ้น

cg2_10

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา บอกว่า การนำมะนาวมาบีบใส่ศพไม่ว่าจะเป็นภายในปาก หรือ เลือด เป็นการห้ามไม่ให้วิญญาณไปพูดกับใคร คล้ายกับคนที่ถูกน้ำมะนาวบีบใส่ปากจะเปรี้ยวจนพูดไม่ได้

142604

แต่หากนำใบบอนมายัดใส่ปาก ตามความเชื่อ ถือว่า จะทำให้พูดความจริงทุกอย่าง เพราะจะทำให้รู้สึกคัน จนต้องคลายออกมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส