สลด! พบซากฝูงลิงในแท็งก์น้ำเก่า บนยอดเขาตังกวน ตายหมู่หลายสิบตัว

4 มิ.ย. 63

ความคืบหน้ากรณีพบฝูงลิงแสม หรือลิงหางยาว ตกไปตายในแท็งก์น้ำที่ตั้งอยู่ติดกันสองแท็งก์ความสูงราว 3 เมตร ใกล้กับวิหารแดง บนยอดเขาตังกวน แหล่งท่องเที่ยวใกล้ชายหาดแหลมสมิหลา เขตเทศบาลนครสงขลา โดยพบซากลิงลอยตายอยู่ในแท็งก์มากกว่าสิบตัว

432026

ล่าสุด วันที่ 4 มิ.ย.63 นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา และนายสัตวแพทย์กิติกรณ์ เจนไพบูลย์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา พร้อมคนงานเทศบาลนครสงขลา ได้ขึ้นไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุภายในแท็งก์น้ำ ภายหลังพบซากฝูงลิงแสมลอยตายอยู่ในแท็งก์น้ำ จำนวน 15 ตัว เจ้าหน้าหน้าที่จึงได้รีบตักซากลิงทั้ง 15 ตัวขึ้นมาจากแท็งก์ทันที เนื่องจากเริ่มส่งกลิ่นเหม็นไปตัว และพาไปขุดหลุมฝังกลบบริเวณชายป่าบนเขาตังกวนทันที

853246

496495

นายสมศักดิ์ บอกว่า สาเหตุที่ฝูงลิงตกลงไปในแท็งก์น้ำน่าจะมาจากพากันกระโดดลงไปหาน้ำกินในช่วงที่ฝนทิ้งช่วง เพราะบริเวณนี้ไม่มีแหล่งน้ำทำให้ขึ้นมาไม่ได้ และจมน้ำตาย โดยก่อนหน้านี้แท็งก์น้ำทั้งสองแท็งก์มีฝาปิดเรียบร้อย แต่มีคนขโมยไปทำให้ลิงกระโดดลงไปได้ แต่หลังจากนี้จะสร้างฝาปิดเป็นแบบคอนกรีตเสริมเหล็กให้แน่นหนา เพื่อไม่ให้ถูกขโมยอีก และไม่ให้ลิงเปิดได้ เพื่อป้องกันลิงกระโดดลงไปในแท็งก์น้ำ

507147

นอกจากนี้ ฝูงลิงแสมทั้งที่เขาตังกวนและเขาน้อย ซึ่งอยู่ตรงข้ามกันมีอยู่ประมาณ 4,000 ตัว และแยกกันเป็น 5 ฝูง โดยมีชาวบ้านนำอาหารมาให้ประจำตามจุดที่เทศบาลกำหนดไว้ตลอด แต่ลิงที่ตกลงไปในแท็งก์เป็นฝูงลิงที่หากินอยู่บริเวณวิหารแดงอาจจะขาดน้ำในช่วงหน้าแล้งทำให้ตกลงไปหาน้ำดื่ม และขึ้นมาไม่ได้ทำให้ตายยกฝูง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส