"กัมพูชา" เล็งแจกเงินคนจน 2.3 ล้านคน เยียวยาโควิด-19

4 มิ.ย. 63

กัมพูชาวางแผนแจกเงินเยียวยาผลกระทบโควิด-19 ให้ครอบครัวยากจน 5.6 แสนครัวเรือน หรือ 2.3 ล้านคน โดยกำลังส่งเรื่องนี้ให้นายกฯ ฮุน เซน ตัดสินใจต่อไป

สำนักข่าวซินหัวรายงาน วานนี้ (3 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่อาวุโสประจำกระทรวงการวางแผนของกัมพูชา เปิดเผยว่ากัมพูชาวางแผนแจกเงินอุดหนุนให้แก่ครอบครัวยากจนและขาดแคลนจำนวน 562,686 ครัวเรือน ซึ่งมีสมาชิกเกือบ 2.3 ล้านคน ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

“พวกเขายากจน และยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังสูญเสียรายได้และกำลังประสบปัญหาขาดแคลนอาหารเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19” เต็ง ปัญญา ทน อธิบดีกรมวางแผนกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
กัมพูชาพบรูปปั้นเต่ายักษ์ อายุหลายร้อยปี กลางอ่างเก็บน้ำ ‘นครวัด’
สถานการณ์โรคโควิด ผู้ติดเชื้อทั่วโลกพุ่งสูงต่อเนื่อง ทะลุ 6 ล้านคน

เต็งกล่าวว่าครอบครัวยากจนและเปราะบางเหล่านี้จะได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนเงินและเวลาที่พวกเขาจะได้รับเงิน โดยจะส่งข้อมูลนี้ไปถึงสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ผ่านทางกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเพื่อให้นายกฯ เป็นผู้ตัดสินใจในเรื่องนี้

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชารายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลรวม 125 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่มาจากต่างประเทศ และยังไม่มีรายงานการตรวจพบผู้ป่วยเสียชีวิต โดยขณะนี้ยังเหลือผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกเพียง 2 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม