แมลงปีกแข็งบุกบ้านคุณยายป่วยอัมพาต จนท.ช่วยฉีดยาไล่

4 มิ.ย. 63

สุดสงสาร ยายวัย 93 ปี ป่วยเป็นอัมพาต เจอแมลงปีกแข็งบุกบ้านนับพันตัว อบต.เร่งช่วยเหลือฉีดยาไล่แมลง

เจ้าหน้าที่ อบต.คลองไผ่ ได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของ ยายชิ้นดี รวยชาติ อายุ 93 ปี ป่วยเป็นอัมพาต อยู่บ้านเลขที่133/2 หมู่ 9 บ้านซับศิลาทอง ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ได้สำรวจภายในบ้านของคุณยายพบว่า มีแมลงปีกแข็งจำนวนมาก เกาะอยู่ตามบ้านของยาย โดยลักษณะเป็นบ้านไม้เก่า 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ อบต.คลองไผ่ จึงนำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงตรวจสอบ โดยได้นำยาสารเคมีฉีดพ่นเพื่อไล่แมลงออกไป และมอบของให้ส่วนหนึ่งด้วย ส่วนผู้ดูแลตอนนี้ก็มีหลานชายและลูกสะใภ้ดูแลอยู่

1591231379784

คุณยายสวง ผ่องกลาง ผู้ดูแลยาย เล่าให้ฟังว่า แมลงกระเบื้องพวกนี้จะมาขึ้นมาอยู่บริเวณบ้านของตนทุกปี เป็นแบบนี้มานานกว่า 30 ปี แต่ละปีจะพบในช่วงเดือนพฤษภาคม-พฤศจิกายนของทุกปี แต่ก็ทนอยู่มาจนถึงปัจจุบัน โดยที่ไม่ได้ติดต่อหรือมีหน่วยงานไหนเข้ามาให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ อบต.คลองไผ่ มาช่วย ก็รู้สึกดีใจอย่างมากที่มาช่วยเหลือ

1591231359564

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สุดทน! กองทัพแมลงปีกแข็งนับล้านบุกบ้านยายตาบอด-หูหนวก นายกเล็กช่วยด่วน สั่งฉีดยาฆ่า
- ชาวบ้านผวา แมลงปีกแข็งนับหมื่นตัวไต่ยั้วเยี้ยเต็มกำแพง หนีนอนบ้านญาติ อบต.ฉีดยาไล่
- แมลงปีกแข็งนับล้านบุกวัด ส่งกลิ่นคลุ้ง ขาประจำมาทุกปี

ทางคุณวราภรณ์ เกิดจันทึก เจ้าหน้าที่ อบต.คลองไผ่ และคณะ ได้ลงพื้นที่ดังกล่าว เพื่อแจกถุงยังชีพช่วยภัยแล้งให้กับชาวบ้านในพื้นที่ จึงไปพบกับคุณยายทั้งสองคน เเละได้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากกองทัพแมลงกระเบื้องจำนวนมาก ที่มาอาศัยอยู่บริเวณบ้านทาง อบต.คลองไผ่ จึงให้การช่วยเหลือเบื้องต้น คือ นำสารเคมีเดลตามิทริน1% ผสมกับน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1 ส่วน 9 ฉีดพ่นให้ เพื่อกำจัดแมลงกระเบื้องในเบื้องต้น

1591231343051

แล้วทำการย้ายคุณยายทั้งสองคนลงมา ให้ไปอาศัยบ้านญาติข้างๆ กันอยู่ไปก่อนทาง อบต.คลองไผ่ คาดว่า หลังจากฉีดพ้นยาดังกล่าวไปแล้ว น่าจะประมาณอีก 2-3 วัน ถึงจะกลับเข้าไปอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ