สาวอึ้งไป รพ. เจอ จนท.บอก “มาเช้าไป-ถ้าจะตายโทรหาหมอให้” รพ.แจงวันหยุดแพทย์น้อย (คลิป)

3 มิ.ย. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก kaew kanjana โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความว่า ไปหาหมอแต่ห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉินบอกว่ายังรักษาไม่ได้ ต้องรอเวลาทำการก่อน เป็นครั้งแรกที่เจอ รพ.เงียบสงัดเหมือนป่าช้า เกิดมาก็เพิ่งรู้ว่าหมอพยาบาลต้องรอรักษาคนป่วยตอนเวลาทำการ คนเจ็บเขาเลือกเวลาเป็นไม่ได้นะ แล้วยังมาบอกว่า "ขั่นสิตายอิหลี่สิโทรเอิ่นหมอให้" ในเวลา 06.50 น.

359455

วันที่ 3 มิ.ย. 63 นางแอม (นามสมมติ) อายุ 32 ปี เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ เวลาประมาณ 06.30 น. หลานเป็นไข้ จึงพาหลานไปหาหมอโรงพยาบาล เห็นตายายมารออยู่หน้าห้องฉุกเฉิน เพื่อรอรับการรักษา แต่ไม่เจอหมอกับพยาบาล ตนเองจึงเดินดูรอบ ๆ โรงพยาบาล ห้องรับบัตรคิวก็ไม่มีใคร เจอแม่บ้านจึงถามว่าหมอพยาบาลมีไหม แม่บ้านบอกว่าหมอกับพยาบาลอยู่ที่ห้องบัตรคิว

833004

เจ้าหน้าที่หน้าห้องฉุกเฉิน บอกว่า "ไม่รู้ว่าเป็นวันหยุดเหรอ" ตนเองก็คิดว่า วันหยุดแล้วโรงพยาบาลไม่เปิดเหรอ คนที่ป่วยเลือกเวลาได้เหรอ แต่ทางเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินบอกว่าคุณตาคุณยายมาเช้าเกินไป

578548

ขณะเดียวกัน มีน้าผู้ชายที่มาหาหมอพูดว่า "เวลาเจ็บป่วยมันเลือกกันได้ไหม" เจ้าหน้าที่ในห้องฉุกเฉินจึงตอบกลับว่า "เป็นอะไรมา ถ้าจะตายจริง ๆ จะโทรเรียกหมอให้" ตนเองรู้สึกไม่ดีกับทางโรงพยาบาลที่เจอพนักงานแบบนี้ เสียความรู้สึก จึงโพสต์คลิปและเรื่องราวเอาไว้เป็นอุทาหรณ์ "เราไปหาหมอ สภาพจิตใจก็ไม่ดีอยู่แล้ว ยังมาเจอพนักงานโรงพยาบาลแบบนี้อีก อยากให้โรงพยาบาลปรับปรุงการใช้บริการ ให้ใช้คำพูดที่เหมาะสมกับคนไข้"

667097

ล่าสุด รพ.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่าวันนี้เป็นวันหยุด เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานน้อยกว่าปกติ จากกรณีดังกล่าวทางคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลขอตรวจสอบก่อน ทั้งนี้คณะกรรมการบริหารไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส