หลักฐานคาตา แก๊งวงล้อมหาสนุก จัดฉากหน้าม้า สูบเงินคนโลภ ก่อนเผ่นหนี (คลิป)

21 พ.ย. 60
หลังจากทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รับแจ้งเบาะแส จากผู้เสียหายว่าหลายพื้นที่ มีแก๊งต้มตุ๋นเดินสายเปิดซุ้มเกมวงล้อ ตามงานวัด หรือตลาดนัดย่านชานเมือง โดยคนกลุ่มนี้จะหลอกลูกค้าให้เล่นเกมวงล้อเสี่ยงโชค ขุดหลุมพรางให้วางเดิมพันหลักร้อย แลกเงินหลักหมื่น จนหลายคนตกเป็นเหยื่อ ล่าสุด วันนี้(20 พ.ย.60) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังตลาดนัด ย่านนวนคร พบกับซุ้มเกมวงล้อ 5-6 ซุ้ม มีเจ้ามือถือเงินเป็นฟ่อน สร้างความน่าเชื่อถือชวนลูกค้าเสี่ยงโชค เอาปลาเล็กมาแลกปลาใหญ่ ติดป้ายราคาค่าเล่นครั้งละ 200-300 บาท แลกกับของรางวัลหลากหลายชนิด บนโต๊ะมีลูกศรใสๆ หมุนอยู่ด้านบน ทำทีว่าเกมนี้โปร่งใส ไม่มีนอกไม่มีใน โดยมีรางวัลล่อใจทั้งโทรศัพท์ไอโฟน สุราชั้นดี เครื่องใช้ไฟฟ้า สร้อยคอ แหวนทองคำ เป็นรางวัลให้ผู้ชนะเดิมพัน หากใครไม่เอาสิ่งของเจ้ามือพร้อมจ่ายเงินสดให้แทน บนโต๊ะแบ่งเป็นช่องเอาไว้ มีของรางวัลทุกช่อง เจ้ามือตั้งกติกาว่า ถ้าหากเข็มหยุดหมุน ลูกศรชี้ไปทางไหน เตรียมรับของรางวัลไปได้เลย โดยลูกค้าต้องวางเงิน 200 บาท เพื่อเล่นเกม การันตีจะได้ของรางวัล หรือเงินสด ติดไม้ติดมือกลับไปแน่นอน แต่ทุกครั้งลูกค้าจะได้ของราคาถูกกว่าทุน เช่น เหล้าขาว เจ้ามือจะตีราคาให้ขวดละ 100 บาท เท่ากับว่าผู้เล่นจะขาดทุนไป 100 บาท หลังจากนั้นเจ้ามือจะชักชวนให้เล่นต่อ บอกให้ลูกค้าเพิ่มเงินอีก 100 รวมกับทุนเดิมเป็น 200 บาท เพื่อเสี่ยงโชคอีกครั้ง ทางเจ้ามือจะหลอกให้ลูกค้าเสียเงินเพิ่ม เช่นชวนให้เล่นทายสี มีสีน้ำเงิน และสีแดง ใช้ป้ายวงกลมบนโต๊ะ เป็นเครื่องหมาย เล่นครั้งละ 500 บาท หากลูกค้าทายถูก ลูกศรหมุนไปตรงกับสีที่ทาย จะได้เงินรางวัลถึง 5,000 บาท และสังเกตเห็นว่า หากลูกค้าลังเล จะมีหน้าม้าเล่นโชว์ ทายถูกจนได้เงินหลายพันบาท เจ้ามือจะย้ำถามว่า ถ้าอยากได้เงินแบบนี้ ให้ลองเล่นดู
ดร.โกเมน พิบูลย์โรจน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ
ดร.โกเมน พิบูลย์โรจน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ชี้กลโกงมีหลายวิธี อาจใช้รีโมทควบคุม ใช้ตะกั่วถ่วงน้ำหนัก หรือใช้แม่เหล็กบังคับ ดร.โกเมน เปิดเผยอีกว่า โต๊ะวงล้อที่แหลงข่าวพบ ไม่มีกลไกลซับซ้อน เป็นกลโกงงานวัด พร้อมทดลองให้ดูว่า เจ้ามือสามารถใช้เชือกดึง แกนหมุนลูกศรซึ่งอยู่ใต้โต๊ะ บังคับให้หยุดได้ตามที่ต้องการ ทั้งนี้ต้องอยู่ที่ความชำนาญของคนควบคุมเชือก โดยเจ้ามืออาจจะใช้ผูกกับเอว หรือใช้เท้าเหยียบ ขึ้นอยู่กับวิธีของแต่ละร้าน ขณะทำการทดลองปรากฎว่า สามารถหยุดลูกศรได้ตามต้องการเกือบทุกครั้ง
ดร.โกเมน สาธิตการหมุนแกนวงล้อ
ดร.โกเมน ฝากเตือนว่า การลงทุน 200 บาท เพื่อแลกกับโทรศัพท์ไอโฟน 1 เครื่อง หรือสร้อยคอทองคำ มันเป็นไปได้ยาก ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ร้านคงอยู่ไม่ได้ ธุรกิจนี้หากินกับความโลภของคน ดังนั้นจงมีสติ อย่าไปหลงกลคนกลุ่มนี้
ภาพเปรียบเทียบหน้าม้าที่ทีมข่าวเดินทางไปพบถึง 2 ครั้ง
หลังจากทีมข่าวเฝ้าติดตามพฤติกรรมของแก๊งดังกล่าว มาหลายวัน ทำให้ทราบว่า หน้าม้ามีหลายคน คอยล้อมคนเล่น และมุงดูสร้างบรรยากาศคึกคัก น่าสนใจ ที่สำคัญทีมข่าวเจอหน้าม้าคนเดิม ที่มาลองเล่นโชว์ทุกวัน แล้วได้เงินกลับไป อย่างสาวทอมรายหนึ่งที่ทีมข่าวพบ เนื่องจากจดจำใบหน้าได้
ภายหลังจากที่เลิกงานหน้าม้าหลายคนได้เดินไปขึ้นรถคันเดียวกับเจ้ามือซุ้มวงล้อ
ทีมข่าวยังพบสิ่งที่ตอกย้ำว่า คนกลุ่มนี้คือแก๊งเดียวกัน ทั้งเจ้ามือ และหน้าม้า เนื่องจากเราเฝ้าดูจนกระทั้งร้านปิด ขณะที่ร้านกำลังขนของกลับ เห็นหน้าม้าหลายคน เดินไปรถคันเดียวกับเจ้ามือซุ้มวงล้อ และนี่คือกลโกง และวิธีที่แก๊งนี้ใช้หลอกลูกค้า ตามงานวัด และตลาดนัดหลายพื้นที่ จนหลายคนตกเป็นเหยื่อของคนกลุ่มนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ