นักท่องเที่ยวทะลักหาดบางแสน พบ 90 เปอร์เซ็นต์ไม่สวมหน้ากาก

3 มิ.ย. 63

 

วันที่ 3 มิ.ย.63 วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเป็นวันหยุดของประเทศไทย ซึ่งหลังชายหาดบางแสน ชายหาดวอนนภ เรื่อยไปจนที่พักตากอากาศแหลมแท่น เขาสามมุก รวมถึงทะเลอ่างศิลา ระยะทางกว่า 10 กม. ปิดตัวเพื่อป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคม และล่าสุดได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ให้เปิดชายหาดเหล่านี้ ตั้งแต่ที่ 1 มิ.ย.63 ซึ่งวันนี้ เป็นวันที่ 3 ของการเปิดชายหาด

208026

ล่าสุดบรรยากาศตั้งแต่เช้าวันนี้ มีนักท่องเที่ยวจากในและต่างจังหวัด แห่แหนเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดบางแสนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร ตั้งแต่ถนนสุขุมวิทเรื่อยไปตามถนนลงหาดบางแสน ไปจนถนนหน้าชายหาดบางแสน ยาวไปถึงที่พักตากอาหารแหลมแท่น เขาสามมุก และทะเลอ่างศิลา โดยมีนักท่องเที่ยวนำอาหารมารับประทาน นั่งรวมกลุ่ม เว้นระยะกันดี ส่วนใหญ่จะนั่งใต้ต้นมะพร้าว ซึ่งห่างประมาณ 1-2 เมตร และมีนักท่องเที่ยวพาบุตรหลานไปเล่นน้ำทะเคลายร้อน และสนุสนานกับวันหยุดอย่างมีความสุข

923941

โดยจะนำอาหารเครื่องดื่ม จัดหากันมาเอง เพราะทางสำนักงานเทศบาลเมืองแสนสุข ยังไม่อนุญตให้ บรรดาร้านค้า ร้านอาหาร พ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ นำอาหารและสิ่งของมาขาย และยังไม่อนุญาตให้เตียงผ้าใบ รวมถึง เครื่องเล่นทางน้ำ เช่น บานานาโบ๊ต เจ๊ตสกี เปิดให้บริการ ซึ่งจะเปิดให้ดำเนินการตามเดิมได้ในวันที่ 5 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

737924

อย่างไรก็ตาม คนท้องถิ่นบ่นและส่ายหน้าไปตาม ๆ กัน เมื่อเห็นนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยว ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่สวมหน้ากามีเพียงราว 10 เปอร์เซ็นต์ จึงอยากให้นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลมืองแสนสุข หามาตรการตั้งด่านกั้นทางเข้า เพื่อวัดอุณหภูมิ และบังคับให้สวมใส่หน้ากกาอนามัย เพราะคนท้องถิ่นกลัวโรคโควิด-19 จะระบาดรอบที่ 2 

616535

138874

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส