นทท.ทะลักรับวันหยุด "หาดบางแสน" คนแน่น-รถติดยาว ชาวบ้านห่วง 90% ไม่สวมหน้ากากอนามัย

3 มิ.ย. 63

บรรยากาศหาดบางแสน จ.ชลบุรี ในวันหยุด 3 มิ.ย. พบมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก การจราจรหนาแน่น จนเจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางสู่ชายหาด

วันนี้(3 มิ.ย.) ซึ่งเป็นวันหยุดเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศบริเวณชายหาดบางแสน ชายหาดวอนนภา ที่พักตากอากาศแหลมแท่น เขาสามมุก ไปจนถึงทะเลอ่างศิลา ระยะทางกว่า 10 กม. ซึ่งได้เปิดให้คนกลับมาใช้พักป่อนตั้งแต่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังปิดเพื่อป้องกันการระบาดโควิด 19 ตั้งแต่เดือนมีนาคม พบมีผู้คนหนาแน่น 

vlcsnap-2020-06-03-15h35m05s5

ตั้งแต่เช้าวันนี้(3 มิ.ย.) พบมีนักท่องเที่ยวทั้งจากในและต่างจังหวัด มาท่องเที่ยวชายหาดบางแสนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร โดยมีนักท่องเที่ยวนำอาหารมารับประทาน นั่งรวมกลุ่ม แต่มีการเว้นระยะกันดี ส่วนใหญ่จะนั่งใต้ต้นมะพร้าว ซึ่งห่างกันประมาณ 1-2 เมตร โดยจะนำอาหารเครื่องดื่มมากันเอง เพราะทางสำนักงานเทศบาลเมืองแสนสุข ยังไม่อนุญาตให้ บรรดาร้านค้า ร้านอาหาร พ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ นำอาหารและสิ่งของมาขาย และยังไม่อนุญาตให้เตียงผ้าใบ รวมถึง เครื่องเล่นทางน้ำ พวก บานานาโบต เจ็ตสกี เปิดบริการ โดยจะอนุญาตให้เปิดได้ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
บางแสนเปิด 1 มิ.ย. นักท่องเที่ยวเดินลงไปเล่นน้ำทะเลได้ แต่ยังไม่ให้ขายอาหาร
วางมาตรการรัดกุม รับมือเปิด "หาดบางแสน" 1 มิ.ย. นี้
เริ่มวันแรก พัทยาคุมเข้มปิดชายหาดทุกแห่ง
ปิดหาดพัทยา คุมเข้มป้องกันการรวมกลุ่ม 9-31 พ.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม คนท้องถิ่นแสดงความกังวลเนื่องจาก นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวนั้นไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยถึง 90% อยากให้นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลมืองแสนสุข หามาตรการตั้งด่านกั้นทางเข้า เพื่อวัดอุณหภูมิ และตรวจให้สวมใส่หน้ากากอนามัย เนื่องจากกลัวการระบาดของโควิด-19 

ล่าสุดเมื่อ 14.40 น. ที่ผ่านมา เทศบาลแสนสุขได้ปิดการจราจรบริเวณวงเวียนบางแสนและ ปิดทุกซอยที่เข้าสู่ชายหาดบางแสน หลังพบมีการจราจรหนาแน่นมากและ ที่จอดรถบริเวณ ถนนบางแสนสาย 1 (ถนนเลียบหาดบางแสน) เต็มแล้ว โดยจะปิดจนกว่าการจราจรจะคลี่คลาย 

100841543_2995559613865787_77
บรรยากาศถนนลงหาด วันที่ 3 มิ.ย. เวลา 14.40 น. (ขอบคุณภาพ เทศบาลแสนสุข)

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ