ทำแผน "โจรระเบิดปลอม" ขู่ปล้นแบงก์ 3 แสน ดราม่าตกงานเพราะคดีติดตัว (คลิป)

1 พ.ค. 60
จากกรณีที่คนร้ายจำนวน 3 คน ก่อเหตุปล้นทรัพย์ธนาคารธนชาต สาขาบางใหญ่ ริมถนนกาญจนาภิเษกขาเข้า โดยผู้ก่อเหตุได้ใช้ระเบิดปลอมขู่บังคับพนักงานธนาคารได้เงินสดจำนวน 301,660 บาทไป แล้วเดินเท้าไปขึ้นรถยนต์ที่จอดรออยู่หลบหนี เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนายวันชัย ขุนศรี หรือชัย ผู้ร่วมก่อเหตุ พร้อมรถยนต์ของกลาง ได้ที่บ้านพักใน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ซึ่งนายชัยเป็นคนจอดรถรอเพื่อพาหลบหนีในวันที่เกิดเหตุ และต่อมาเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ก็สามารถจับกุมตัว 2 พ่อลูก ซึ่งเป็นผู้เดินเข้าไปก่อเหตุในธนาคาร คือนายสมเกียรติ หรือบี อุดมปิติสุขกุล อายุ 37 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้ที่ซอยสายไหม 50เขตสายไหม กรุงเทพฯ
ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุปล้นทรัพย์ธนาคารธนชาต สาขาบางใหญ่
ล่าสุด วันที่ 1 พฤษภาคม 2560 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจและชาติ พร้อมตำรวจชุดสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ จ.นนทบุรี คุมตัวนายสมเกียรติ ผู้ต้องหาที่ร่วมกันบุกปล้นเงินธนาคารธนชาตไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยวันก่อเหตุ นายสมเกียรติใช้ระเบิดปลอมขู่บังคับพนักงานธนาคาร ให้ส่งมอบเงินสดจำนวน 301,660 บาท และก่อนหนีออกจากธนาคารได้ออกอุบายแกล้งยกหูโทรศัพท์แล้วพูดว่า หากมีใครตามตนออกไปภายในหนึ่งชั่วโมงนี้ ให้กดระเบิดได้เลย
ระเบิดปลอมที่ใช้ในวันก่อเหตุ
ระเบิดปลอมที่ใช้ในวันก่อเหตุ
จากนั้นผู้ต้องหาได้รีบหนีไปขึ้นรถที่บริเวณหน้าห้างที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับธนาคาร โดยมีผู้ต้องหาอีกสองคน ซึ่งตำรวจจับกุมตัวได้แล้วก่อนหน้านี้ร่วมก่อเหตุ ประกอบไปด้วยนายเอ (นามสมมติ) เยาวชนอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายของนายสมเกียรติ ในวันเกิดเหตุทำหน้าที่ยืนคุมเชิงอยู่ด้านหน้าประตู ส่วนนายวันชัย ขุนศรี หรือชัย อายุ 37 ปี ในวันเกิดเหตุทำหน้าที่เป็นผู้ขับรถและส่งคนร้ายหลบหนี
บรรยากาศคุมตัวนายสมเกียรติทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
บรรยากาศคุมตัวนายสมเกียรติทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
บรรยากาศคุมตัวนายสมเกียรติทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
บรรยากาศคุมตัวนายสมเกียรติทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
ทั้งนี้ ในวันก่อเหตุธนาคารอยู่ระหว่างการปรับปรุง ทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในช่วงเวลานั้น ซึ่งถือเป็นช่องโหว่ที่ทำให้ผู้ต้องหาสามารถก่อเหตุได้ นายสมเกียรติ เปิดเผยมูลเหตุในการปล้นในครั้งนี้ว่า เป็นเพราะติดหนี้แม่ และไม่สามารถสมัครงานได้ เพราะมีประวัติเคยต้องโทษมาก่อน 2 คดี ส่วนระเบิดปลอมที่ใช้ในการก่อเหตุ ผู้ต้องหาให้การว่าจำวิธีการดังกล่าวมาจากการดูคลิปบนยูทูป ส่วน
สมเกียรติ อุดมปิติสุขกุล ผู้ต้องหาปล้นเงินธนาคารธนชาต
"ถามว่าเพิ่งพ้นโทษมาไหม ผมก็ไม่อยากโกหกแล้ว ก็ไม่มีใครรับ(เข้าทำงาน) ให้โอกาสผู้พ้นโทษ บางคนเขาอยากจะทำงานจริง ๆ ไม่มีใครเขาอยากทำผิดแบบนี้หรอก" นายสมเกียรติกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ