ญาติซึ้งใจตำรวจฮีโร่หยุดจับโจรมาปั๊มหัวใจช่วยน้องฟื้น เจ้าตัวถ่อมตน "มันคือหน้าที่" (คลิป)

3 มิ.ย. 63

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 1 นาที พร้อมระบุว่า ขอยกย่องนายตำรวจหนุ่ม ร.ต.อ.อภิเชษฐ์​ คีรีเพ็ชร​ รอง สวป.สภ.หลังสวน จังหวัดชุมพร ชึ่งได้ทำ CPR ปั๊ม​หัวใจช่วยเหลือชีวิตชาวสวนทุเรียน​ ซึ่งขึ้นต้นทุเรียนแต่ถูกไฟฟ้าช็อต​ตกลงมา โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พ.ค.63

243711

ทั้งนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้รับการส่งต่อและแชร์อออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

952153

ล่าสุดวันที่ 2 มิ.ย.63 ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ ผู้ที่ปั๊มหัวใจชาวสวนและเป็นคนที่อยู่ในคลิป เปิดเผยว่า ตนรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ช่วยเหลือชาวบ้านรายนี้ แม้จะชำนาญด้านการจับคดียาเสพติด โดยในวันนั้นตนไปจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดและอาวุธปืนเถื่อน ในพื้นที่ ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร

298212713628

ในขณะที่ควบคุมผู้ต้องหากลับ สภ.หลังสวน ระหว่างทางชาวบ้านวิ่งมาตามให้เข้าไปช่วยนายธงชัย อายุ 46 ปี ที่นอนไม่หายใจ จึงตัดสินใจทำ CPR ประมาณ 20 นาทีจนจะหมดแรง นายธงชัย กลับสำลักน้ำลายฟื้นลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง 

761581

นายสุชีพ ดำสุทธิ์ รองนายก อบต.หาดยาย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณตำรวจและชื่นชมการทำงานของตำรวจที่สามารถช่วยเหลือลูกบ้านของตน และต่อจากนี้ไปตนจะประสานกับการไฟฟ้า ให้ช่วยตัดไฟแต่ละสาย เพื่อให้ชาวบ้าน ทำการตัดแต่งกิ่งไม้ที่ใกล้ใกล้หรือใต้สายไฟ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุต่อไป

390102

ด้านนางสุดาวิณี เปี่ยมสวัสดิ์ อายุ 55 ปี พี่สาวผู้บาดเจ็บ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนได้ทำกับข้าวอยู่ในครัว ส่วนน้องชาย ได้ไปตัดแต่งกิ่งทุเรียน โดยใช้อุปกรณ์เป็นโลหะยาว เป็นเครื่องในการตัดกิ่งทุเรียน แต่ไม่นานตนก็ได้ยืนเสียงเพื่อนของน้องชาย ตะโกนมาว่า น้องชายถูกไฟฟ้าช็อต ตนได้วิ่งออกมาดูก็พบน้องชายติดอยู่บนกิ่งทุเรียน ซึ่งตอนนั้นยอมรับว่าตกใจมาก จึงได้รีบโทรศัพท์ไปแจ้งเหตุให้ตำรวจมาตรวจสอบ เพราะเห็นน้องชายแน่นิ่งอยู่บนต้นไม้ในสภาพเหมือนเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้อาการของน้องชายถือว่าดีขึ้น อยู่ในห้องปลอดเชื้อ แต่ต้องเสียมือซ้ายไปข้างหนึ่งที่ถูกไฟช็อต ซึ่งก็นับว่ายังดีที่ไม่เสียชีวิต และตนขอเป็นตัวแทนครอบครัวขอบคุณตำรวจที่ช่วยเหลือจนน้องชายปลอดภัย นับแต่นี้ไปจะนำประสบการณ์ครั้งนี้ เป็นบทเรียนที่มีราคาแพงที่สุดของครอบครัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส