ศธ.ยัน ไม่ได้บังคับสีหน้ากากอนามัย หลังโซเชียลจวกยับ

2 มิ.ย. 63
กระทรวงศึกษาธิการยืนยัน ไม่มีการบังคับสีหน้ากากอนามัย หลังโซเชียลแชร์ภาพโรงเรียนกำหนดหน้ากากอนามัยที่เหมาะสม ว่าควรเป็นสีพื้น นักเรียนหญิงสวมสีอ่อน นักเรียนชายสวมสีเข้ม
 
จากกรณีโซเชียลมีเดียแชร์ภาพโรงเรียนแห่งหนึ่ง กำหนดตัวอย่างหน้ากากอนามัยและเฟซชิลด์ที่เหมาะสมกับเครื่องแบบนักเรียน โดยระบุว่า ควรเป็นสีพื้น ไม่มีลวดลาย เช่น สีขาว สีเทา สีดำ สีชมพู สีฟ้า สีเขียว เป็นต้น นักเรียนหญิงควรสวมเป็นสีอ่อน สีชมพู นักเรียนชายควรสวมสีขาว สีดำ หรือสีเทา ทำให้ชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บ้างก็ว่าเป็นการจำกัดสิทธิและความชื่นชอบ บ้างก็มองว่าเป็นการสิ้นเปลืองเพราะผู้ปกครองต้องหาหน้ากากมาให้ตรงกับทางโรงเรียนกำหนดนั้น 
 
ล่าสุดวันนี้(2 มิ.ย.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า ศธ.ไม่ได้มีข้อบังคับดังกล่าว โดยไม่ควรกำหนดว่าควรใส่หน้ากากอนามัยสีใด แต่ขอเป็นหน้ากากอนามัยที่ทำให้นักเรียนปลอดภัยจากเชื้อโรคน่าจะสำคัญมากกว่า 
 
ด้านนายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) ก็ออกมายืนยันว่าไม่มีการบังคับเช่นกัน โดยระบุว่า ไม่ได้มีการออกออกคำสั่งว่าเด็กต้องสวมหน้ากากอนามัยสีอะไร สถานการณ์วันนี้ไม่ควรจำกัดสี หากเด็กมีหน้ากากสวมเพื่อป้องกันก็เป็นใช้ได้  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ