ดาบตำรวจช้ำใจถูกใส่ร้ายตบหัวโจ๋ แจงแค่เตือนใบขับขี่ แต่วงจรปิดดันขัดกัน (คลิป)

2 มิ.ย. 63

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 2 ม.ย.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านแสนสุข หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามรถจักรยานยนต์ของวัยรุ่น และในคลิปปรากฏภาพตำรวจใช้มือตบไปที่ศีรษะของเด็กวัยรุ่น

390205

ทั้งนี้ผู้โพสต์รู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพียงแค่ข้อหาขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต แต่ทำไมร้ายแรงถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน เวลาที่เกิดเหตุก็ไม่ใช่ช่วงเวลาเคอร์ฟิว เหตุการณ์เกิดขึ้นในคืนวันที่ 1 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา

140419

ผู้สื่อข่าวได้พบกับ 3 พี่น้องที่ปรากฏในคลิป โดยมีน.ส.วนิดา ฤทธิ์มนตรี อายุ 22 ปี พี่สาวคนโตที่โพสต์คลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนโพสต์คลิปลงไปนั้น เพราะรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ถือกฎหมายทำไมต้องกระทำรุนแรงกับประชาชน ทำไมไม่พูดคุยกันดี ๆ ก่อนที่โพสต์ไปก็ไม่ได้ต้องการอะไร อยากจะถามเหตุผลว่าทำไมต้องตบน้องชายของตนเอง รู้สึกไม่โอเคกับสิ่งที่ได้เจอ หากตำรวจผิดก็เพียงอยากให้ได้รับผลจากการกระทำบ้าง นายเอ อายุ 17 ปี น้องชายของตนที่โดนตบ เพียงแค่อยากได้รับคำขอโทษจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พอแล้ว และจะไม่ติดใจอะไรอีก

524419

นายเอ กล่าวว่า นายบี อายุ 16 ปี เป็นน้องชายคนเล็ก ที่นั่งซ้อนท้ายมา แต่ลงจากรถก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตบ เนื่องจากตนกำลังจะกลับบ้านที่หมู่บ้านแสนสุข แต่ตำรวจขี่ตามมาตอนไหนก็ไม่รู้ตัว ซึ่งบ้านหลังนี้ตนเพิ่งจะย้ายเข้ามาอยู่ได้ไม่นานกับแม่ที่ประกอบอาชีพค้าขาย อีกทั้งเมื่อคืนก็ไม่ใช่เวลาเคอฟิวด้วย เวลา 21.30 น. ตนยืนยันว่าไม่เคยมีประวัติยาเสพติด และเรื่องอื่น ๆ ยอมรับตรง ๆ ว่างงมาก ทำไมถึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาตบ

412275

ด้านดาบตำรวจพุฒินันท์ ธนันทา ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสาคร บอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 1 มิ.ย.63 ขณะที่ออกตรวจพื้นที่ช่วงเคอร์ฟิว เห็นมีคนขี่รถจักรยานยนต์ จึงขี่รถตามไปเพื่อตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวขี่รถหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามหน้าที่แล้ว กรณีที่อ้างว่าตำรวจตบนั้น ตนยืนยันว่าไม่จริง เพราะเขาหนีจนรถคว่ำ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

371366

โดยตนไม่ได้ตบ ซึ่งตนก็ได้ตรวจรถยึดไว้ตรวจสอบ และตนก็ไม่ได้รับเงินใคร ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาก็ได้ให้ตนทำหนังสือชี้แจงแล้ว ซึ่งความรู้สึกของตนขณะนี้ ตนรู้สึกท้อแท้สงสารตัวเองส่วนประเด็นที่คู่กรณีจะร้องเรียนนั้นก็เอาที่สบายใจ

ทางด้านพ.ต.ท.อภิวิทย์ แจ่มแจ้ง สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า จะได้เรียก ดาบตำรวจพุฒินันท์ มาสอบถามข้อเท็จจริงและเชิญคู่กรณีมาสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อจะได้ทราบรายละเอียดที่แท้จริงก่อนที่จะมีการดำเนินการพิจารณาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส