กู้ภัยช็อก สาวเสียสติถูกขืนใจ อึ้งไอ้หื่นจับมัดมือมีดฟันหัว - ญาติถาม "ใจมึงทำด้วยอะไร" (คลิป)

19 พ.ย. 60
จากกรณีเมื่อวันที่16 พ.ย.ที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายลวงหญิงสาวสติไม่สมประกอบเข้าไปข่มขืนภายในอาคารร้าง ที่ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ก่อนจะพยายามฆ่า แต่สุดท้ายผู้เสียหายรอดมาได้ โดยบาดเจ็บ นิ้วมือขาด
อาการบาดเจ็บของน.ส.นาหม่วย
 วันนี้ (18พ.ย.60) ที่บ้านพักของ น.ส.นาหม่วย จะก่า หรือ ไหม ผู้เสียหาย พื้นที่หมู่ 13 บ้านดอยแหลม ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร มีสมาชิกในครอบครัวกว่า 20 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กและผู้หญิง และมีผู้พิการอาศัยอยู่ด้วย วันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์พัฒนาราษฎรบนที่สูง จ.เชียงใหม่ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางมามอบสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง พร้อมกับเงินจำนวน 2,000บาท เพื่อช่วยเหลือในระยะแรกและเป็นค่าเดินทางไปโรงพยาบาลระหว่างผู้เสียหายรักษาตัว
นางกฤษฏิญา จันทร์ชา หัวหน้าเขตพัฒนาสังคมบนพื้นที่สูง
นางกฤษฏิญา จันทร์ชา หัวหน้าเขตพัฒนาสังคมบนพื้นที่สูง เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาสอบถามถึงความต้องการเบื้องต้น รวมทั้งแนวทางที่จะช่วยเหลือหลังจากรักษาตัวแล้วเสร็จ เบื้องต้นครอบครัวต้องการอาหารและอยากให้ช่วยส่งเสริมอาชีพ น.ส.นาหม่วย หลังจากรักษาตัวหายดีแล้ว
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนางนะอู๋ จะก่า และนางกฤษฏิญา จันทร์ชา
จากนั้นทีมข่าวมีโอกาสได้พูดคุยกับครอบครัวผู้เสียหาย ซึ่งทั้งหมดเป็นชนเผ่าลาหู่ (มูเซอ) ส่วนใหญ่ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ โดยนายชาตรี งามแสน พี่เขยของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ปกติของน้องสาวจะเข้าไปในตัวอำเภอแม่อายเป็นประจำ บางครั้งก็หายไป 1 – 2 สัปดาห์ โดยบอกกับที่บ้านว่าไปทำงาน ซึ่งตนก็เคยเจอน้องสาวถือกระสอบปุ๋ยเก็บขวดอยู่ในตัวอำเภอ
นายชาตรี งามแสน พี่เขยของผู้เสียหาย
นายชาตรี ระบุว่า เดิมทีน้องสาวมีนิสัยเรียบร้อย ไม่ได้เป็นคนสติไม่สมประกอบมาตั้งแต่เด็ก เชื่อว่าเป็นเพราะผิดหวังในความรัก ไม่ประสบความสำเร็จในครอบครัว เคยแต่งงานมาแล้ว 3 ครั้ง มีลูก 3 คน แต่สามีก็ทิ้งไป จนเมื่อประมาณ 3-4 ปีก่อน สามีคนล่าสุดทิ้งไป ทำให้เริ่มเป็นคนซึมเศร้า อยู่กับตัวเอง ซึ่งจากคำบอกเล่าของน้องสาวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่ามีชายขี่รถมา แล้วเรียกให้ไปกับชายรายนั้น ก่อนที่จะลวงไปข่มขืน ยอมรับว่าตอนนี้ทุกคนในครอบครัวเครียด และรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น “จิตใจทำด้วยอะไร ยังเป็นคนอยู่ไหม แค่นี้น้องยังทุเรศไม่พออีกหรือ ยังมาทำแบบนี้ได้อีก แล้วยิ่งเห็นเป็นคนลักษณะเร่ร่อนแบบนี้ มึงยังทำได้อีก คนทำต้องจิตใจไม่ปกติ” พี่เขยของผู้เสียหายกล่าว
นางนะอู๋ จะก่า มารดาของผู้เสียหาย
นางนะอู๋ จะก่า มารดาของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองนั้นยังอยู่ในอาการเครียด แต่ที่ทำให้พอยิ้มได้ คือได้เห็นมีคนเข้ามาช่วยเหลือและตามหาคนร้ายมาลงโทษ ตนต้องร้องไห้ตลอดทั้งคืนเพราะเป็นห่วงลูกสาว
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนายนพรัตน์ กันธะปา พนักงานกู้ภัย อบต.ท่าตอน
ที่สำนักงานป้องกันสาธารณภัย อบต.ท่าตอน นายนพรัตน์ กันธะปา พนักงานกู้ภัย อบต.ท่าตอน ที่เข้าไปช่วยเหลือในที่พบผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ช่วง 16.22 น. ของวันเกิดเหตุ มีพลเมืองดีมาแจ้งเหตุว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่นำกำลังลงพื้นที่ช่วยเหลือทันที พบหญิงสภาพไม่สวมเสื้อผ้า นอนอยู่ภายในร่องน้ำ มีบาดแผลตามตัว มือข้างหนึ่งพันผ้าไว้ จากนั้นทีมกู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล
คูน้ำที่พบน.ส.นาหม่วย
นายนพรัตน์ยอมรับว่า ทำงานมา 2 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ส่วนตัวมองว่าเป็นการกระทำที่โหดร้ายทารุณ และรุนแรงเกินกว่าเหตุ
บ้านหลังที่เกิดเหตุ
ต่อมานายนพรัตน์ ได้พาทีมข่าวตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในสวนธรรมโกศล บ้านหลังเกิดเหตุอยู่ในซอยห่างจากถนนใหญ่ ประมาณ 500 เมตร ลักษณะคล้ายรีสอร์ทถูกปล่อยทิ้งร้าง ล้อมไปด้วยไร่สวนชาวบ้าน จุดดังกล่าวมีถนนสามารถเข้าออกได้มากกว่า 4 เส้นทาง
รอยเลือดที่กระจายอยู่ภายในห้อง
ภายในบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านสูง 2 ชั้น มีแผ่นป้ายหินอ่อนเขียนว่าเป็นกุฏิ พร้อมระบุชื่อผู้สร้างติดไว้บริเวณด้านข้าง ภายในมีเฟอร์นิเจอร์ โทรทัศน์ โซฟา และภายในห้องนอนยังพบเตียงขนาด 3 ฟุต 2 เตียง มีรอยเลือดกระจายอยู่เต็มพื้นห้อง กำแพง และผ้าม่าน คาดว่าเกิดจากคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่ผู้บาดเจ็บ
ผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยพนักงานกู้ภัยสำรวจร่องรอยบริเวณหน้าต่าง
นอกจากนี้ยังพบรอยเท้าซึ่งคาดว่าเป็นของคนร้ายบนพื้นห้อง รวมทั้งบริเวณหน้าต่างซึ่งพบรอยเลือด ที่คาดว่า น.ส.นาหม่วยปีนหนีออกมา ก่อนจะไปนอนหมดแรงในร่องน้ำห่างจากบ้านเกิดเหตุไม่เกิน 10 เมตร
นายสิทธิกร ภิวงค์ พลเมืองดีที่แจ้งเหตุ
นายสิทธิกร ภิวงค์ พลเมืองดีที่แจ้งเหตุ เปิดเผยว่า ขณะนั้นตนกำลังขับรถจักรยานยนต์เพื่อจะเข้าไปที่บ่อตกปลา ซึ่งอยู่ท้ายซอย โดยระหว่างกำลังจะผ่านบ้านหลังเกิดเหตุ พบหญิงเดินอยู่กลางถนน หน้าบ้านเกิดเหตุ ลักษณะมีบาดแผลที่ศีรษะ เปลือยกาย และมือปิดอวัยวะเพศไว้ นายสิทธิกรยอมรับว่าตกใจ แต่ก็หยุดรถถามว่าไปโดนอะไรมา หญิงรายนั้นตอบกลับมาว่า โดนรถชน จากนั้นตนจึงบอกให้หญิงสาวรายนี้รอ เพื่อจะไปตามกลุ่มพี่ที่ตกปลามาดูแล และเมื่อตนกลับมาก็พบหญิงรายนั้นลงไปอยู่ในคูน้ำแล้ว พร้อมบอกว่าหิวน้ำ ซึ่งตนก็บอกว่าอย่ากินเดี๋ยวจะติดเชื้อ เพราะน้ำไม่สะอาด ต่อมาตนก็ขับรถไปแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ ซึ่งตนและรุ่นพี่ถามหญิงรายดังกล่าวอีกว่าไปโดนอะไรมา แต่หญิงรายนี้ยืนยันว่า รถชน ส่วนตัวไม่เชื่อแต่ก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ
นายทัศนพล ก่ำบุตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่
นายทัศนพล ก่ำบุตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ผู้ใหญ่บ้านดูแลพื้นที่จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ มีเนื้อที่ประมาณ 80 ไร่ อยู่ในการดูแลของวัดท่าตอน เนื่องจากชาวบ้านถวายที่ดินให้วัดแล้ว แม้ไม่ได้อยู่ติดกับวัด แต่ส่วนใหญ่เคยใช้รับรองสำหรับผู้ที่มาติดต่อ หรือต้องการใช้พื้นที่ โดยถูกปล่อยร้างมาประมาณ 1 ปีแล้ว ผู้ใหญ่บ้าน บอกด้วยว่า ถ้าไม่ใช่คนในพื้นที่ก็จะไม่ทราบว่าจุดดังกล่าวมีบ้านพักอยู่ เนื่องจากอยู่ลึกจากถนน ส่วนตัวไม่ทราบคนร้ายเป็นใคร แต่เหตุดังกล่าวทำให้ชาวบ้านหลายคนหวาดกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ภายในบ้านพักใกล้พื้นที่จุดเกิดเหตุ โดยผู้ต้องสงสัยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และคาดว่าจะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ