ฮือฮา! ชาวบ้านแห่นำน้ำแร่ผุดจากใต้ดินไปดื่ม เชื่อรักษาโรคได้ จนท.ตรวจปลอดเชื้อโรคไร้สารพิษ

2 มิ.ย. 63

วันที่ 2 มิ.ย.63 พบน้ำผุดขึ้นมาจากใต้ดินที่ห้วยคำเฒ่าบ้านดงมอน ต.ดงมอน อ.เมือง จ.มุกดาหาร ชาวบ้านเชื่อเป็นน้ำแร่ โดยมีการนำไปดื่มกินกันเป็นจำนวนมาก นอกจากชาวบ้านในหมู่บ้านแล้วยังมีชาวบ้านจากต่างอำเภอและต่างจังหวัด มารอเข้าคิวลงชื่อ เพื่อนำน้ำไปบริโภคกันเป็นจำนวนมาก บางคนเชื่อว่ารักษาโรคได้ โดยแหล่งน้ำแร่ผุดขึ้นมาจากใต้ดินนี้เป็นแหล่งน้ำที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติโดยมีมานานแล้ว

566792

โดยปัจจุบันเทศบาลตำบลดงมอนได้นำท่อพีวีซี ขนาดใหญ่ 4 นิ้ว มาติดตั้ง เพื่อให้น้ำแยกออกเป็น 2 ทาง และสร้างบันไดเดินขึ้น-ลงทั้ง 2 ด้าน รองรับชาวบ้านจากในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง ที่มารองน้ำไปใช้อุปโภคบริโภคในแต่ละวันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะวันหยุด โดยจะเริ่มมาตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไปยาวจนถึงเวลา 21.00 น. แต่ละวันกรรมการหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่จะเป็นคนมาจัดระเบียบการเข้าไปเอาน้ำ โดยจะมีการให้ลงชื่อใครมาก่อนหลังจัดเรียงคิวชัดเจน และก่อนจะเข้ามาเอาน้ำ ที่นี้ต้องวัดไข้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ด้วย

415062

นายอมรทรัพย์ สุขสุวรรณ อายุ 50 ปี บอกว่า ตนเป็นคน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มาเอาน้ำแร่ที่ห้วยคำเฒ่าเป็นประจำ แต่ละครั้งก็จะมาประมาณ 10 คน เหมารถ 6 ล้อมาเพื่อที่จะขนน้ำไปสำหรับดื่มอย่างเดียว โดยแต่ละคนที่มาด้วยก็จะมีถังน้ำขนาด 10 ลิตร และขวดน้ำเปล่ามาด้วยรวม ๆ แล้วก็ประมาณ 100 กว่าขวด ส่วนถังก็มีขนาดเล็กใหญ่แตกต่างกันไป ที่ต้องมาเอาน้ำที่นี้เพราะที่ผ่านมาน้ำใสและสะอาดมีรสชาติออกเปรี้ยวนิด บางคนก็เชื่อในเรื่องรักษาโรค แต่สำหรับตัวเองเอาไว้แค่ดื่มและเป็นน้ำต้มเพื่อประกอบอาหาร

485433

ส่วนด้านความปลอดภัย เจ้าหน้าที่อนามัยประจำตำบลดงมอน ได้ลงพื้นที่สำรวจเพื่อเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบเป็นประจำ พบว่า น้ำพุที่ผุดขึ้นมา เป็นน้ำแร่ปลอดเชื้อโรค และไม่มีสารพิษเจือปน

656075

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส