"บิ๊กตู่" วอนอย่าเพิ่งถามเรื่องวันหยุดชดเชยสงกรานต์

2 มิ.ย. 63

นายกฯ วอนอย่าเพิ่งถามเรื่องวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ส่วนเรื่องการเมืองไม่อยากพูด ขอให้คนในพรรคไปคุยกันเอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม. วันอังคารที่ 2มิถุนายน 2563 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า

เรื่องสำคัญคือ พ.ร.บ.สิ่งปลูกสร้าง โดยจะปรับลดอัตราภาษีโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้างเฉพาะในปีภาษี 2563 เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อรายได้และเศรษฐกิจ รวมถึงการขยายการเสียภาษีไปถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ จากเดิมที่หมดเขตภายใน 30 เมษายน

สำหรับวันหยุดชดเชยช่วงสงกรานต์ อย่าเพิ่งถามตอนนี้เลย เพราะยังอยู่ในช่วงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 อยู่ วอนอย่าเพิ่งเร่งรัดไปถึงระยะที่ 4 บุคลากรสาธารณสุขก็เสียสละกันอย่างเต็มที่ ไม่มีวันหยุดราชการ โดยส่วนตัวก็เห็นใจเศรษฐกิจในระดับฐานรากจึงอนุญาตให้ผ่อนปรนได้

1591075869659

ส่วนการผลิตวัคซีนรักษาโควิด ทุกอย่างอยู่ระหว่างการศึกษา วิจัยและพัฒนากับต่างประเทศ ทุกอย่างมีขั้นมีตอน เหมือนแต่ละวันที่ต้องมีเช้า กลางวัน เย็น ขอให้ใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป

ในประเด็นที่ญี่ปุ่นจะอนุญาตให้คนไทยไปท่องเที่ยว โดยส่วนตัวรู้สึกดีใจ แต่ต้องหารือทั้งสองฝ่าย ซึ่งถ้าสถานการณ์ดีขึ้นก็จะเปิดการท่องเที่ยวแน่นอน แต่ต้องเป็นแบบทวิภาคี ประเทศต่อประเทศ เป็นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ต้องควบคุมได้ เพื่อให้ปลอดภัยทั้งต้นทางและปลายทาง

สำหรับคำถามเรื่องการเมือง ตนไม่อยากพูดมากเพราะเป็นเรื่องในระดับพรรคการเมือง ตนขอยุ่งเกี่ยวแค่ในระดับรัฐบาล ขออย่าไปดราม่า ให้คนในพรรคไปพูดคุยกันเอง ตนคงไม่เรียกใครเข้ามาคุย ไม่แก้ตัวให้ใคร แค่นี้ก็วุ่นวายพอแล้ว ตนไม่สามาถทำให้ใครรักได้ แต่ขอแค่ทุกคนอย่าเกลียดประเทศไทยก็พอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม